Tỷ lệ ngang giá là gì? Điều gì xảy ra với tỷ lệ ngang giá trong ngành khách sạn?
Tỷ lệ ngang giá là gì? Điều gì xảy ra với tỷ lệ ngang giá trong ngành khách sạn?
Những bước tiến gần đây về luật pháp trên toàn thế giới đã khiến cho tỷ lệ ngang giá trở thành một chủ đề quan trọng trong ngành khách sạn. Hầu hết các khách sạn đều đề cập đến vấn đề này hàng giờ, hàng ngày, và bạn ngồi đâu cũng thấy tỷ lệ ngang giá luôn là một vấn đề phức tạp. Để hiểu chính xác những gì đang xảy ra với tỷ lệ ngang giá trong ngành công nghiệp khách sạn, chúng ta cùng xem xét dựa trên một cái nhìn toàn diện về thuật ngữ này…
Bạn có hiểu tỷ lệ ngang giá là gì?
► Tỷ lệ ngang giá là gì?
Tỷ lệ ngang giá (Rate Parity) - là một thỏa thuận pháp lý giữa khách sạn và đại lý du lịch trực tuyến (OTA) - trong đó khách sạn đảm bảo sử dụng cùng mức...
Những bước tiến gần đây về luật pháp trên toàn thế giới đã khiến cho tỷ lệ ngang giá trở thành một chủ đề quan trọng trong ngành khách sạn. Hầu hết các khách sạn đều đề cập đến vấn đề này hàng giờ, hàng ngày, và bạn ngồi đâu cũng thấy tỷ lệ ngang giá luôn là một vấn đề phức tạp. Để hiểu chính xác những gì đang xảy ra với tỷ lệ ngang giá trong ngành công nghiệp khách sạn, chúng ta cùng xem xét dựa trên một cái nhìn toàn diện về thuật ngữ này…
Bạn có hiểu tỷ lệ ngang giá là gì?
► Tỷ lệ ngang giá là gì?
Tỷ lệ ngang giá (Rate Parity) - là một thỏa thuận pháp lý giữa khách sạn và đại lý du lịch trực tuyến (OTA) - trong đó khách sạn đảm bảo sử dụng cùng mức giá và điều khoản cho một loại phòng cụ thể, bất kể kênh phân phối. Giá của phòng có thể thường xuyên thay đổi - có nghĩa là tỷ lệ chính xác là linh hoạt - nhưng nó phải luôn giữ nguyên trên tất cả các kênh phân phối, cả trực tiếp và gián tiếp.► 2 loại tỷ lệ ngang giá
Mặc dù các điều khoản cụ thể của từng thỏa thuận ngang giá tùy thuộc theo quốc gia và các bên liên quan, nhưng được chia thành 2 loại chính là: Wide Rate Parity và Narrow Rate Parity. - Wide Rate Parity Đây là hình thức hạn chế hơn trong thỏa thuận ngang giá được deal theo hợp đồng. Trong các điều khoản như vậy, phía khách sạn thỏa thuận không đồng ý với các cắt giảm giá phòng mà OTA tính cho khách sạn của họ. Thỏa thuận này thường áp dụng cho tất cả các kênh phân phối, bao gồm các OTA khác và trang web riêng của khách sạn. - Narrow Rate Parity Hình thức này được phát triển để đáp ứng với sự can thiệp từ các cơ quan quản lý ở châu Âu. Các điều khoản như vậy thường cho phép các khách sạn cung cấp mức giá thấp hơn cho các OTA khác, nhưng không công khai trực tuyến thông qua các trang web của riêng họ. Các điều khoản ngang giá tỷ lệ hẹp thường không hạn chế khách sạn cung cấp mức giá trực tiếp thấp hơn khi thông qua các kênh gián tiếp hoặc ngoại tuyến, như đặt phòng qua email hoặc điện thoại hoặc cho khách trong các chương trình khách hàng thân thiết của họ.► Tại sao tỷ lệ ngang giá lại xuất hiện?
Những người nhượng quyền chuỗi khách sạn là người đầu tiên sử dụng các thỏa thuận ngang giá trực tuyến để ngăn các bên thứ ba quảng cáo mức giá thấp hơn so với những gì các chuỗi đang cung cấp. Sau đó, khi chủ khách sạn bắt đầu có các mức giá khác nhau cho mỗi loại phòng thì OTA bắt đầu đưa tỷ lệ ngang giá vào cuộc đàm phán của họ với khách sạn.Tỷ lệ ngang giá xuất hiện từ sự nhượng quyền chuỗi khách sạn