Traveloka là gì? Đăng ký bán phòng trên Traveloka.com, tỷ lệ book > 300%
Thời buổi công nghệ 4.0 phát triển kéo theo những ứng dụng du lịch trực tuyến cũng được nhiều người sử dụng. Tại thị trường Việt Nam khi nhắc đến web đặt phòng online không thể không nhắc đến Traveloka – website hàng đầu được lòng những người mê du lịch Việt. Tham khảo hướng dẫn đăng ký bán phòng khách sạn trên Traveloka qua bài viết dưới đây nhé.
Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách bán phòng trên Traveloka cho các chủ khách sạn nhất là những khách sạn mới kinh doanh tham khảo.
NỘI DUNG CHÍNH BÀI VIẾT
Đăng ký bán phòng trực tuyến trên Traveloka.com
Bước 1: truy cập vào website: https://www.traveloka.com/ để tiến hành các bước tiếp theo.
Bước 2: Tại màn hình hiển thiện trang bạn mới truy cập hãy kéo xuống cuối trang để chọn mục “đăng ký khách sạn của bạn”.
Bước 3: Sau khi đã truy cập vào mục để bán phòng online bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin về tên doanh nghiệp, loại hình kinh doanh và địa chỉ email, nhấn lưu. Khi đã gửi yêu cầu đăng ký bạn chờ xác nhận từ phía Traveloka để thực hiện bước tiếp theo.
Bước 4: Hãy kiểm tra email Traveloka sẽ gửi cho bạn một đường link xác nhận thông tin và đăng ký khách sạn, hãy nhấn vào đó để điền những mục còn thiếu.
Việc cần làm tiếp theo bạn điền hoàn thiện đầy đủ thông tin theo form của Traveloka gồm những mục như general information (thông tin chung), property detail (chi tiết), property facilities (cơ sở vật chất), rooms (phòng), room Facilities (tiện nghi phòng), photos (hình ảnh), payment Information (thông tin thanh toán). Những mục có dấu (*) là phần bắt buộc phải điền, nếu một số dịch vụ cung cấp hay tiện ích mà khách sạn chưa có thì có thể bỏ qua.
Đây là những thông tin sẽ hiển thị trên trang bán phòng của bạn nên bạn cần đảm bảo cung cấp chính xác và đầy đủ để thu hút khách hàng.
Đăng nhập và cài đặt thông tin phòng
Bước 1: Đăng nhập tài khoản bán phòng
Truy cập website: https://tera.traveloka.com/register rồi nhấp chuột vào “log in to TERA” trên góc phải màn hình hiển thị.
Hãy điền tên đăng nhập và mật khẩu đã đăng ký đến trang quản lý phòng của khách sạn bạn.
Sau khi đăng nhập thành công, giao diện trang sẽ hiện sẵn ra 4 thanh công cụ chính là 4 chức năng được sử dụng nhiều nhất để quản lý khách sạn bao gồm mục room rates (giá phòng), room allotment (phân bổ phòng), booking list (danh sách booking), promotions ( quảng cáo).
Bước 2: Điều chỉnh giá phòng tại mục “room rates”
Tại mục giá phòng chọn “room type” tức là loại phòng, tại mục này các bạn có thể điều chỉnh thông tin phòng theo từng ngày. Chỉnh xong các bạn nhấp vào mục “search room rates” điều chỉnh giá thuê của từng loại phòng khác nhau.
Mục trên là điều chỉnh giá phòng chung còn nếu bạn muốn điều chỉnh giá từng loại phòng cụ thể hãy nhấp vào các ô “singer retail rate”, “retail rate” thì giá cả sẽ hiển thị ra.
Ngoài ra, tại mục điều chỉnh giá này còn có chức năng “extra bed” nghĩ là thêm giường phụ.
Cuối cùng, hãy click chuột vào “save change” để thay đổi giá mình muốn bán nhé.
Bước 3: Cài đặt tính năng phân bổ phòng tại mục “room allotment” cho phép bạn phân bổ các loại phòng trong một khoảng thời gian nhất định.
Đầu tiên hãy chọn “room allotment” à chọn loại phòng tại mục room type à chọn ngày phân bổ tại mục “date range” à nhấn “search room allotment” để hoàn thành thay đổi.
Cuối cùng, hãy click chuột vào mục “regular” để cập nhật tình trạng phòng.
Cụ thể, tình trạng phòng gồm có no check-in (phòng không check-in), no check-out (phòng không check – out), available (có thể sử dụng) và close out (không sử dụng).
Hãy nhấn vào ô trống để cài đặt tình trạng phòng cho từng ngày và ấn save change để thay đổi trạng thái phòng.
Bước 4: danh sách Booking (Booking list)
Chức năng Booking list tại Traveloka cho phép chủ khách sạn kiểm tra và kiểm soát số lượng đặt phòng, thời gian check in, check out của khách trong khoảng thời gian giới hạn.
Vào mục “booking list” à nhập booking ID à chọn khoảng thời gian cụ thể cho các mục check – in period, check – out period và Booking Period à Search để hoàn thành.
Bước 5: Cài đặt chương trình khuyến mại (Promotions)
Nhấp chuột chọn add promotion à chọn loại hình khuyến mãi, chương trình ưu đãi bạn muốn triển khai cho khách sạn.
Trong từng chương trình khuyến mãi như dưới hình ảnh hiện thị bạn phải điền đầy đủ thông tin tại các mục như promotion name – tên chương trình khuyến mãi, booking period – thời hạn, Check – in Date Period – thời hạn nhận phòng, discount – giá trị chiết xuất, addition value – lợi ích tăng thêm.
Điền cả các khoản điều kiện (conditions) như room type – loại phòng, cancellation policy – chính sách hủy phòng. Mục đích điền càng đầy đủ thông tin sẽ giúp du khách đặt phòng dễ dàng nhất tại khách sạn của bạn.
Do đó, với 4 chức năng chính và cũng là 4 mục các bạn cần chú trọng nhiều nhất khi quản lý khách sạn của mình trên trang bán phòng khách sạn online Traveloka nhé.
Lưu ý đăng ký bán phòng Traveloka Cập nhật chi tiết đăng ký
Sau khi hoàn tất đăng ký, bạn có thể cập nhật chi tiết bất cứ lúc nào ví dụ như bạn muốn bổ dụng tiện nghi mới hoặc bạn cho du khách biết khách sạn của mình gần sân bay, bãi biển và khu du lịch… hãy cập nhật để Traveloka giúp bạn hiển thị nhé.
Nên tải những hình ảnh nào thu hút?
Khi đăng ký bán phòng khách sạn trên Traveloka, web sẽ yêu cầu bạn tải hình ảnh chỗ nghỉ, vì đây là thứu du khách muốn xem nhất khi tìm kiếm chỗ nghỉ của bạn.
Do đó, bạn nên tải những hình ảnh có thể giới thiệu bên trong lẫn bên ngoài chỗ nghỉ của mình.
Những hình ảnh này không cần phải rất chuyên nghiệp sẽ khiến du khách nghĩ ảnh đã qua chỉnh sửa nên ảnh được chụp bằng điện thoại smartphone đơn giản vẫn sẽ gây ấn tượng đẹp với khách về chỗ nghỉ.
Khách thanh toán khi đặt phòng bằng cách nào?
Traveloka cách cung cấp thêm nhiều lựa chọn trong việc nhận thanh toán từ khách nhưng thông thường khách hàng đều chọn thanh toán đặt phòng khi đến nhận phòng.
Vì thế, có thể sẽ có thêm nhiều lựa chọn khác khi các bạn đăng ký.
Hy vọng với hướng dẫn chi tiết và một số điều cần lưu ý khi đăng ký bán phòng trên Traveloka sẽ giúp khách sạn của bạn kinh doanh online hiệu quả nhất.
Ngoài Traveloka, bạn cũng có thể đăng ký bán phòng trên một số trang OTA hiệu quả nhất hiện nay trong lĩnh vực lưu trú như Booking, Agoda, tripadvisor,….
Bên cạnh đó, nếu bạn kinh doanh khách sạn, homestay chưa thấy hiệu quả, tham khảo ngay các hình thức viết bài review homestay, quảng cáo homestay trên website với chi phí rất nhỏ, để thu hút khách book phòng và tăng doanh thu nhanh chóng.
Nguyễn Linh – GTOP