Santa Việt Nam – Thành công rực rỡ nhờ vững lối đi riêng

Người thành công luôn có lối đi riêng và khác biệt. Santa Việt Nam đã “ra đời” rồi “sống được” và “sống khỏe” nhờ vững lòng theo đuổi lối đi riêng đó. Khảo sát cho thấy: 8/10 người votes tìm việc khách sạn – nhà hàng trên GTOP; 5/10 người gợi ý tìm việc nhà máy, khu công nghiệp trên Tuyencongnhan.vn/ Vieclamnhamay.vn… cho thấy độ nhận diện thương hiệu cao. Đấy cũng là những “quả ngọt” chín mọng sau hành trình 10 năm gieo “tư duy gian” đột phá.

Santa Việt Nam – tên gọi tắt của Công ty TNHH MTV Santa, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên mảng hỗ trợ tuyển dụng việc làm và dịch vụ du lịch, hiện có trụ sở chính tại Quận Cầu Giấy, Hà Nội và chi nhánh tại Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Thành lập từ năm 2011, nhờ tư duy đột phá, hướng tiếp cận khác biệt, Santa Việt Nam từng bước phát triển, xây dựng “đế chế” có chỗ đứng riêng và vững chãi trên thị trường hỗ trợ tuyển dụng chuyên ngành với 2 hệ sinh thái đặc thù lớn mạnh.

Muốn thành công – phải khác biệt

Nhiều người nung nấu khát vọng khởi sự nhưng không phải ai cũng đủ tiềm lực để “sống” được và thành công. Nhất là ở thời điểm mà mọi ý tưởng có thể sao chép dễ dàng và nhanh chóng chỉ sau vài giây ngắn ngủi bởi sự phát triển của công nghệ số. Vì thế, tư duy khác biệt là khởi đầu của tiềm năng vượng phát.

Từ chỗ nhìn ra khả năng Du lịch Việt Nam sẽ còn phát triển rất nóng, nhu cầu nhân sự ngành tương lai sẽ rất lớn. Tuy nhiên, thực tế thì doanh nghiệp gặp khó khi tìm người – Ứng viên gặp khó khi tìm việc. Hai thực thể này rất khó gặp được nhau bởi chưa có một “cây cầu” nào dành riêng để kết nối, dẫn đường trong khi dù một vài kênh tuyển dụng trực tuyến đang hoạt động nhưng lại đăng tuyển đa ngành nghề, không dễ để tìm kiếm thông tin mong muốn. Năm 2011, website GTOP bắt đầu “thai nghén”. Lúc này, vấn đề đau đầu đặt ra cho nhà sáng lập là làm thế nào để tạo ra sự khác biệt và phù hợp với đặc thù ngành. Đau đáu với “đứa con đầu lòng” này, anh Lê Quốc Việt – CEO Santa Việt Nam trăn trở: “Thường thì mỗi khách sạn hạng trung bình cũng có đến vài ba trăm nhân viên, lại rất hay nhảy việc nên sẽ phải liên tục đăng tuyển. Tuy nhiên, nếu đăng theo cách truyền thống của các web việc làm hiện nay là mỗi tin cho 1 vị trí sẽ rất mất công và tốn kém, tính hệ thống lại không có. Do đó, phải “nghĩ ra ngoài cái hộp, tìm bằng được điểm đột phá” luôn thôi thúc tôi.

Đúng lúc ấy thì xảy ra vụ MB24 với hàng nghìn người sa lầy vào gian bán hàng ảo. Thật lạ, đây lại chính là khởi nguồn ý tưởng khái niệm “Gian tuyển dụng” trên GTOP. Mỗi nhà tuyển dụng sở hữu 1 gian tuyển dụng riêng trên web, đăng không hạn chế tất cả các tin, vị trí, số lượng cho khách sạn mình với chi phí rất nhỏ. GTOP chính thức trở thành một “chợ đầu mối việc làm ngành khách sạn, nhà hàng, du lịch” đầu tiên và lớn nhất Việt Nam từ đó. Mỗi nhà tuyển dụng có 1 “kios” riêng để đăng tuyển, quảng bá văn hóa doanh nghiệp và tiếp nhận hồ sơ, tìm kiếm hồ sơ, hẹn phỏng vấn… trực tuyến với ứng viên ngay trên gian rất tiện lợi. Giai đoạn đầu, chúng tôi đã phải chật vật để giải thích khái niệm Gian này cho các đơn vị đăng tuyển. Thật may mắn, do đáp ứng đúng nhu cầu và được sự ủng hộ của bạn bè cùng cộng đồng nghề, chỉ sau vài tháng ra mắt, GTOP đã bắt đầu có thu nhập từ cho thuê “gian”.

Hiện tại, GTOP đã có hàng chục nghìn “gian tuyển dụng”, cung cấp dịch vụ đăng tuyển – tìm kiếm hồ sơ ứng viên cho hầu hết các khách sạn, resort từ 2 sao trở lên và các nhà hàng, hãng lữ hành lớn trên cả nước với hàng triệu người dùng, trở thành cầu nối quan trọng, tiện ích kết nối hiệu quả nhà tuyển dụng với đông đảo lao động trong nghề.

Vin vào thành công sẵn có, Santa Việt Nam tiếp tục cho ra mắt nhiều website chuyên ngành khác, hoạt động theo tư duy Gian tương tự như GTOP, nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu và độ uy tín cao trong lĩnh vực đặc thù, như Tuyencongnhan.vn – website tuyển dụng việc làm công nhân, kỹ sư, thợ cho nhà máy, khu công nghiệp hay Grabviec.vn – website việc dễ làm, việc làm phổ thông, việc vặt gần bạn…

Nắm trọn thị trường

Bằng nền tảng tư duy đột phá và khác biệt, “cây” Santa Việt Nam ngày càng lớn mạnh, đâm chồi thêm nhiều “nhánh – lá” mới, được định hướng phát triển theo 2 hệ sinh thái đặc thù là Santa Jobs và Santa Hospitality.

+ Ở mảng Santa Jobs – Hệ sinh thái tuyển dụng, việc làm

Sau thương hiệu GTOP gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng, Santa Việt Nam tiếp tục phát triển Tuyencongnhan.vn (từ năm 2015) và Grabviec.vn (từ năm 2018). Các website tuyển dụng việc làm chuyên ngành này đều được xây dựng và vận hành theo khái niệm tư duy “gian tuyển dụng” đặc trưng. Ở mỗi website, cả doanh nghiệp hay ứng viên đều dễ dàng tìm nhanh thứ mình muốn (tìm người hoặc tìm việc) thay vì khó khăn trong thao tác khi có đến hàng trăm công việc, lĩnh vực không mấy liên quan như nhiều web việc làm lớn hiện tại.

Nếu GTOP chuyên cung cấp dịch vụ đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm hồ sơ ứng viên cho hàng trăm nghìn khách sạn, nhà hàng, hãng lữ hành trên cả nước, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn siêu lớn như InterContinental, Sofitel, Marriott, Hyatt, Vinpearl, Mường Thanh, Flamingo… cùng với chuyên trang lamthem.hoteljob.vn cung cấp thêm các công việc làm thêm cho nhân sự nghề như bảo vệ, giúp việc, bán hàng, nấu ăn… thì Tuyencongnhan.vn chuyên biệt về dịch vụ đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm hồ sơ ứng viên cho hàng trăm nghìn nhà máy, xí nghiệp, nổi bật có thể kể đến những doanh nghiệp có tiếng bậc nhất như Honda, LG, Big C, Eurowindow, Lazada, Tiki… thường xuyên đăng tuyển công nhân, kỹ sư, quản lý, thợ…

Còn Grabviec.vn thiên hẳn sang cung cấp dịch vụ tìm việc đơn giản, dễ làm, gần nhà và dễ ứng tuyển, bám sát tiêu chí “ai cũng có việc làm”, từ công nhân, lao động phổ thông, phụ bán hàng, tạp vụ, giúp việc nhà, lái xe, chạy bàn, phụ bếp, thợ xây, thợ mộc… Hoạt động tương tự như mạng xã hội facebook, cả người đăng tuyển và người tìm việc đều dễ dàng thao tác và sử dụng; ứng viên và nhà tuyển dụng có thể tương tác qua lại trực tiếp ngay trên web hoặc thông qua điện thoại, zalo để biết thêm thông tin, đàm phán và phỏng vấn vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, ý thức trách nhiệm với cộng đồng nhân sự nghề, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Santa Việt Nam nỗ lực ra mắt Trieuvieclam.net. Theo đó, 1 triệu việc làm được đăng tuyển bởi hàng trăm nghìn nhà tuyển dụng liên kết về 3 cổng thông tin việc làm chính yếu là GTOP – Tuyencongnhan.vn và Grabviec.vn. Tùy thuộc vào nhu cầu tìm việc của ứng viên để truy cập đến website hỗ trợ việc làm tương ứng phù hợp.

+ Ở mảng Santa Hospitality – Hệ sinh thái Khách sạn, Du lịch

Ở nhánh này, “tư duy gian” được linh hoạt chuyển hóa tương ứng thành khái niệm “gian dịch vụ”, xây dựng và phát triển trên 2 website Travelmart.vn (Danh bạ du lịch Việt Nam, nhịp cầu kết nối du lịch, kết nối các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, khách sạn sử dụng dịch vụ chéo của nhau và kết nối khách du lịch với đơn vị cung ứng dịch vụ tương ứng như tour, phương tiện vận chuyển, khách sạn, nhà hàng, dịch vụ khác…) và Hotelmart.vn (Chợ đồ cung cấp vật tư cho ngành khách sạn, nhà hàng và du lịch, nơi quảng bá, mua bán trực tuyến, kết nối các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho cơ sở kinh doanh có nhu cầu).

Ngoài ra, còn phải kể đến Nghekhachsan.com (cổng thông tin chuyên ngành, diễn đàn chuyên sâu mảng khách sạn, du lịch), Edu.hoteljob.vn – Book.hoteljob.vn (chuyên trang về tài liệu và đào tạo chuyên ngành nghề khách sạn), Santa Media (cung cấp dịch vụ quảng bá, marketing cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch, khách sạn), Santa Sea Hoi An Villa (biệt thự du lịch mặt biển An Bàng có địa chỉ tại 17 Nguyễn Phan Vinh, Cẩm An, Hội An, Quảng Nam, khai thác và phục vụ nhu cầu lưu trú, du lịc trọn gói cho du khách, gồm: nghỉ dưỡng, ăn uống, tham quan, đi lại, vui chơi giải trí…).

Thành công nhờ vững lối đi riêng

Nhìn vào cây sinh thái lớn mạnh, dễ thấy Santa Việt Nam vẫn luôn duy trì và phát triển các nhánh website theo hướng tư duy gian (gian tuyển dụng và gian dịch vụ) khác biệt. Chính điều này làm nên sự thành công, tăng lượng người dùng và độ uy tín lên từng ngày.

+ Nơi trao gửi niềm tin uy tín – an toàn và hiệu quả

Cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều dễ dàng tìm được người/ việc phù hợp với nhu cầu trong thời gian ngắn. Với doanh nghiệp, chỉ cần bỏ ra chi phí rất nhỏ để sở hữu gian tuyển dụng trên website (GTOP, Tuyencongnhan.vn) là có thể đăng tuyển mọi vị trí, không hạn chế số tin và số lần làm mới. Người tìm việc gần như không mất bất kỳ chi phí nào. 

Ở mảng dịch vụ du lịch, khách sạn cũng tương tự và hiệu quả như thế. Người bán sở hữu gian dịch vụ sẽ được đăng bán mọi mặt hàng, không hạn chế số lượng. Đặc biệt, Santa Việt Nam nhận làm đầu mối trung gian hỗ trợ bán hàng trực tiếp cho khách mua gian trên Hotelmart.vn. Mỗi sản phẩm được bán thành công, quý khách hàng sẽ chi mức hoa hồng tương ứng theo thỏa thuận cho Santa Việt Nam. Chỉ cần cung cấp thông tin sản phẩm, việc bán cứ để Hotelmart.vn lo.

+ Nơi kết nối và hỗ trợ Nhà tuyển dụng – Ứng viên toàn diện

Với cây sinh thái đa dạng lĩnh vực hoạt động và dịch vụ phục vụ, Santa Việt Nam hỗ trợ toàn diện nhu cầu của người dùng, từ tìm nhân sự hay tìm việc đến quảng bá thương hiệu hay PR CV, săn đầu người – chia sẻ kiến thức chuyên ngành hữu ích – tâm sự chuyện nghề để giải tỏa căng thẳng (trên trang Cộng đồng Hoteljob hay tại các fanpage, group của GTOP)…

+ Và nhiều hơn thế nữa

Không dừng lại ở mục tiêu kết nối, cả 3 (Santa Việt Nam, Nhà tuyển dụng, Ứng viên) cùng có lợi – Công ty TNHH MTV Santa còn xuyên suốt thể hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng khi liên tục gây quỹ hỗ trợ nhân sự nghề có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh – hỗ trợ tìm việc mùa dịch miễn phí cho ứng viên – liên kết mở lớp đào tạo kiến thức, kỹ năng nghề – tư vấn luật hay tạo mới chuyên mục Kết nối trái tim – tổ chức cuộc thi Ảnh lịch, Nụ cười chuẩn ngành… vừa tạo sân chơi vui vẻ, vừa tặng thêm nguồn phí nhỏ cho người thắng cuộc.

Rõ ràng, GTOP, Tuyencongnhan.vn đã có chỗ đứng vững chãi và độ nhận diện thương hiệu cao với người dùng, bao gồm cả nhà tuyển dụng hay ứng viên. Các website mới như Grabviec.vn, Hotelmart.vn, Travelmart.vn… cũng dần được khách hàng tìm đến. Đến nay, sau 10 năm hoàn thiện và phát triển, Santa Việt Nam tự hào là đơn vị hỗ trợ, kết nối tổ chức, cá nhân có nhu cầu ở nhiều mảng đặc thù như khách sạn, nhà hàng và du lịch dịch vụ; nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất… uy tín và hiệu quả nhất.

​Ms. Smile