web stats

“Quản lý nhân viên cá biệt: Vấn đề và Giải pháp” – Tài liệu hay cho Nhà quản lý Nhà hàng

“Quản lý nhân viên cá biệt: Vấn đề và Giải pháp” – Tài liệu hay cho Nhà quản lý Nhà hàng Bạn là quản lý Nhà hàng - Khách sạn và đang đau đầu trong quản lý “nhân viên cá biệt”? GTOP xin chia sẻ tập tài liệu ngắn “Quản lý nhân viên cá biệt: Vấn đề và Giải pháp” với những thông tin xác thực và hữu ích nhất để bạn tham khảo và áp dụng khi cần ​ Bạn đã biết cách quản lý nhân viên cá biệt trong Nhà hàng - Khách sạn? Nhân viên cá biệt - Họ là ai? “Nhân viên cá biệt” trong môi trường Nhà hàng - Khách sạn không ít. Tuy nhiên, có thể tồn tại một số chủ thể điển hình như sau: Không bao giờ đi làm đúng giờ Không tuân thủ quy định đồng phục, tác phong Làm việc riêng trong giờ làm việc như nói chuyện, dùng điện thoại, ăn vụng… Làm việc uể oải, gương mặt thất thần,...

Bạn là quản lý Nhà hàng - Khách sạn và đang đau đầu trong quản lý “nhân viên cá biệt”? GTOP xin chia sẻ tập tài liệu ngắn “Quản lý nhân viên cá biệt: Vấn đề và Giải pháp” với những thông tin xác thực và hữu ích nhất để bạn tham khảo và áp dụng khi cần

quản lý nhân viên cá biệt: vấn đề và giải pháp

Bạn đã biết cách quản lý nhân viên cá biệt trong Nhà hàng - Khách sạn?

Nhân viên cá biệt - Họ là ai?

“Nhân viên cá biệt” trong môi trường Nhà hàng - Khách sạn không ít. Tuy nhiên, có thể tồn tại một số chủ thể điển hình như sau:

  • Không bao giờ đi làm đúng giờ
  • Không tuân thủ quy định đồng phục, tác phong
  • Làm việc riêng trong giờ làm việc như nói chuyện, dùng điện thoại, ăn vụng…
  • Làm việc uể oải, gương mặt thất thần, đầu óc không tập trung
  • Dễ nổi giận, cấu gắt với đồng nghiệp hay khách hàng

Tại sao phải quản lý nhân viên cá biệt?

Vì những kiểu nhân viên này luôn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các mâu thuẩn không đáng có trong tổ chức như người này từ chối không san sẻ công việc với người khác; hay do tính khí của họ hôm nay thất thường nên luôn tỏ ra khó chịu với đồng nghiệp, khách hàng, thậm chí với cả cấp trên…

 

quản lý nhân viên cá biệt: vấn đề và giải pháp

Quản lý nhân viên cá biệt là một trong những nhiệm vụ của nhà quản lý

 

Những điều tưởng chừng rất nhỏ này cũng có thể dẫn đến một loạt các hệ quả như giảm năng suất lao động – các nhân viên thường xuyên nóng giận, bực tức, luôn trong trạng thái đề phòng nhau – cạnh tranh, nói xấu, chỉ điểm nhau trong công việc – áp lực, căng thẳng và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bỏ việc.

Do đó, với tư cách là một nhà quản lý, để hạn chế tối đa những hậu quả không mong đợi, bạn phải biết cách quản lý thật tốt những “nhân viên cá biệt”, cụ thể là giám sát chặt chẽ để họ không gây ra những mâu thuẫn, dù nhỏ.

Làm thế nào để quản lý tốt nhân viên cá biệt?

Mỗi nhà quản lý sẽ có các cách khác nhau để quản lý nhân viên cấp dưới của mình. Do đó, sẽ không có một quy định hay cách thức chung nào áp đặt vào cách quản lý của từng nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, dù lựa chọn hướng quản lý như thế nào thì chung quy lại cũng phải đảm bảo giải quyết triệt để các vấn đề hiện có - tạo môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng - tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên với nhân viên, nhân viên với cấp trên và nhân viên với khách hàng - tìm được cách khích lệ, tạo động lực để nhân viên tự thay đổi …

 

quản lý nhân viên cá biệt: vấn đề và giải pháp

Một nhà quản lý hiệu quả sẽ tìm được cách khích lệ và tạo động lực để nhân viên tự thay đổi thay vì áp đặt

Tập tài liệu “Quản lý nhân viên cá biệt: Vấn đề và Giải pháp” cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích với cách nhìn nhận thực tế từ một nhà quản lý chung. Đọc - hiểu tập tài liệu này, bạn chắc chắn sẽ “ngộ” ra được nhiều điều về cách quản lý nhân viên, nhất là nhân viên cá biệt tại doanh nghiệp.

Tham khảo chi tiết và download tài liệu: Tại đây!

Sự phát triển của ngành Khách sạn - Nhà hàng & Du lịch kéo theo nhu cầu tuyển dụng Quản lý điều hành, nhân viên Lễ tân, nhân viên Phục vụ, nhân viên Buồng phòng… luôn ở mức cao. Nắm vững và hiểu rõ những kiến thức nghiệp vụ cơ bản liên quan đến từng lĩnh vực, ngành nghề giúp nhân viên hòa nhập nhanh với văn hóa doanh nghiệp, bước đầu hình dung những công việc sẽ làm, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ms. Smile

Có thể bạn muốn xem