Những quy định thưởng, phạt nhân viên nhà hàng

Với mục tiêu xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp – công bằng, các nhà hàng khách sạn thường có những quy định thưởng, phạt nhân viên để khích lệ tinh thần nhân viên hay xử phạt trong trường hợp vi phạm. Hãy cùng GTOP tìm hiểu những quy định thưởng, phạt nhân viên nhà hàng – khách sạn cần biết.

quy định thưởng phạt nhân viên nhà hàng khách sạn

Ảnh nguồn Internet

► Quy định khen thưởng nhân viên

– Nhân viên nhà hàng – khách sạn sẽ được:

  • Khen thưởng hàng tháng
  • Khen thưởng mỗi quý
  • Khen thưởng mỗi năm
  • Khen thưởng đột xuất.​

– Đối tượng được khen thưởng: toàn thể nhân viên vào các dịp Lễ, Tết; cá nhân hoặc tập thể có thành tích xuất sắc trong công việc được bình chọn định kỳ; cá nhân, tập thể có sáng kiến – ý tưởng độc đáo, sáng tạo phục vụ tốt hoạt động kinh doanh của nhà hàng – khách sạn…

– Hình thức khen thưởng:

  • Tăng lương
  • Thưởng tiền mặt
  • Thưởng voucher dịch vụ
  • Thăng chức

Nhắc nhở Trừ điểm thi đua Phạt tiền Đền bù Hạ cấp bậc lương Hạ chức vụ Đình chỉ công tác Sa thải.

Ảnh nguồn Internet

Có thể bạn quan tâm: Furama resort Đà Nẵng thưởng “khủng” cho nhân viên

► Quy định phạt nhân viên

– Tùy theo quy chế của mỗi nhà hàng – khách sạn mà quy định phạt nhân viên sẽ khác nhau. Thông thường nhân viên có thể bị phạt trong những trường hợp sau đây:

  • Vi phạm nội quy làm việc của nhà hàng – khách sạn: ăn mặc không đúng tác phong, đi làm trễ, tự ý nghỉ không xin phép, ngủ trong giờ làm việc, không tôn trọng – gây hấn với khách hàng…

  • Làm mất, hư hỏng, chiếm dụng tài sản của nhà hàng – khách sạn, tài sản của khách hàng.

  • Có hành vi làm mất tinh thần đoàn kết nội bộ, chia rẽ nhân viên

  • Tiết lộ bí mật kinh doanh của nhà hàng – khách sạn…

– Các hình thức phạt:

Tùy theo mức độ vi phạm và quy chế riêng của mỗi nhà hàng – khách sạn mà nhân viên vi phạm sẽ bị áp dụng hình thức phạt tương ứng. Các hình thức phạt được áp dụng phổ biến là:

  • Nhắc nhở
  • Trừ điểm thi đua
  • Phạt tiền
  • Đền bù
  • Hạ cấp bậc lương
  • Hạ chức vụ
  • Đình chỉ công tác
  • Sa thải.

Ngoài ra, với những hành vi vi phạm mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nhân viên vi phạm còn có thể bị truy tố trước pháp luật.

Xem thêm: Sơ đồ và cơ cấu nhân sự nhà hàng bạn cần biết

Ms.Smile