Hướng dẫn kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả và thành công chi tiết A-Z
- Muốn kinh doanh nhà nghỉ thành công cần chọn vị trí phù hợp
- Để kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả hãy khoanh vùng những khách hàng tiềm năng
- Tiện nghi nội thất bên trong phòng
- Cách thiết kế các phòng nghỉ cũng thu hút được khách hàng
- Hãy đảm bảo giá thuê phòng luôn hợp lý và đa dạng
- Kinh doanh nhà nghỉ nên đầu tư vào chiến dịch quảng cáo nhà nghỉ của bạn một cách bài bản nhất
- Lập kế hoạch khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng khi làm kinh doanh nhà nghỉ
- Tuyển chọn nhân viên cẩn thận khi kinh doanh nhà nghỉ
So với khách sạn thì nhà nghỉ có mức giá thấp hơn nên được nhiều du khách chọn làm điểm dừng chân với nhiều tiện nghi không kém. Nhà nghỉ trở thành một hình thức kinh doanh phổ biến nhưng do nhiều người không có kinh nghiệm và thiếu tính toán kỹ lưỡng nên đã gặp phải nhiều khó khăn dẫn đến nguy cơ lỗ nhiều hơn lại. Vậy cách kinh doanh nhà nghỉ thành công như thế nào?.
Kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ thành công
Ngày trước, khi nhắc đến kinh doanh nhà nghỉ thì nhiều người định kiến xấu và cho rằng đây là lĩnh vực nhạy cảm. Nhưng thực tế đây là loại hình kinh doanh hấp dẫn do vốn bỏ ra không nhiều thu lợi nhuận lâu dài mà lại không quá phức tạp trong cách quản lý.
Bạn đang phân vân tìm cho mình hướng đi đúng để kinh doanh nhà nghỉ thành công và lợi nhuận cao. Hãy cũng tham khảo một số cách thu hút khách nhà nghỉ dưới đây áp dụng cho người mới bắt đầu để kiếm nhiều tiền từ lĩnh vực này.
Muốn kinh doanh nhà nghỉ thành công cần chọn vị trí phù hợp
Tại những nơi không có nhiều điểm du lịch nên xây nhà nghỉ tại những nơi vắng người, vị trí khuất hoặc trong hẻm sẽ thu hút khách hơn.
Tại những điểm du lịch xây nhà nghỉ có tầm nhìn đẹp hướng biển, hướng núi hoặc nằm trong khu du lịch sẽ thu hút nhiều khách hàng và mức giá thuê phòng cũng được đẩy lên.
Bạn hãy tưởng tượng nhà nghỉ nằm trong khu phố cổ bao giờ cũng đắt hơn nằm ở rìa đường quốc lộ. View quanh nhà nghỉ càng rộng, càng nên thơ và mơ mộng thì khả năng thu được nhiều tiền càng cao.
Ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn ngắm cảnh thì đa số du khách là giới trẻ còn có nhu cầu không thể thiếu là chụp hình đăng facebook. Chỉ cần nhà nghỉ có view đẹp, bạn đã có lợi thế hơn hẳn các khu nhà nghỉ bên cạnh.
Để kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả hãy khoanh vùng những khách hàng tiềm năng
Đây là phương pháp quan trọng nhất quyết định việc kinh doanh nhà nghỉ của bạn khởi sắc hay thất bại.
Hãy khảo sát đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng dựa trên tiêu chí tuổi tác, tính cách và mức độ chi trả để xây dựng nhà nghỉ tại vị trí này.
Cách các bạn trang trí nhà nghỉ, cùng với những tiện ích đi kèm để khách hàng đến ở một lần sẽ muốn quay lại lần hai.
Khách hàng ở nhà nghỉ không giới hạn độ tuổi do tại đây cung cấp nhiều hạng phòng như phòng đơn, phòng đôi, phòng gia đình tùy vào yêu cầu của từng người.
Tiện nghi nội thất bên trong phòng
Nhà nghỉ không cần quá trau chuốt hiện đại như khách sạn nhưng cần đảm bảo sự thoải mái, sạch sẽ và diện tích từ 18 – 25m2. Hãy đảm bảo phòng nào cũng lắp điều hòa và wifi nhé do du khách hiện nay có yêu cầu rất cao về khu nghỉ dưỡng.
Nhà nghỉ cũng phân ra từ loại bình dân đến loại cao cấp được trang bị đầy đủ nội thất, tiện nghi đi kèm không hề kém khách sạn sang trọng. Đương nhiên, loại nhà nghỉ này cũng có mức giá cao hơn các nhà nghỉ còn lại.
Cách thiết kế các phòng nghỉ cũng thu hút được khách hàng
Đừng chỉ thiết kế kiểu phòng đơn giản độc giường, tivi và tủ quần áo mà hãy chú trọng đến không gian khác biệt giữa các phòng, đây là yếu tố giữ vai trò quan trọng để kinh doanh nhà nghỉ thành công.
Hãy thiết kế đa dạng để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và trang bị nhiều tiện nghi cần thiết nhất là những phòng gia đình có cả trẻ nhỏ cần tạo không gian ấm cúng.
Thiết kế hiện đại cũng là yếu tố thu hút nhiều du khách
Bạn có thể chọn phong cách cổ điển, hiện đại, đơn giản ấm cúng để mang màu sắc riêng, độc nhất cho nhà nghỉ của mình để không lẫn vào đâu.
Trang trí kiểu cổ xưa cũng là một xu hướng đang rất hot hiện nay để du khách cảm thấy dễ chịu, xa vời những mệt mỏi của công việc.
Hoặc bạn có thể trang trí theo phong cách không gian xanh có cây cỏ để hòa cùng thiên nhiên hoặc mô phỏng theo một số kiểu kiến trúc nhà nghỉ khách sạn nổi tiếng trên thế giới cũng đang rất thịnh hành.
Còn nếu bạn mới kinh doanh nhà nghỉ lần đầu muốn tạo dấu ấn riêng hãy thiết kế theo gu của riêng mình với tiêu chí đẹp và lạ nhé để có một sức hút bền lâu.
Hãy đảm bảo giá thuê phòng luôn hợp lý và đa dạng
Muốn kinh doanh nhà nghỉ tốt bạn cần cung cấp các mức giá thuê phòng đa dạng từ thấp đến cao để đáp ứng điều kiện kinh tế của từng người.
Hãy cung cấp các phòng đơn cho các cặp đôi, những người thích du lịch một mình hoặc những người thích không gian riêng tư.
Phòng đôi cho những người đi du lịch đông người, các cặp tình nhân hay đôi bạn thân cần thuê phòng rộng hơn để ở chung với nhau.
Phòng giường đôi cho nhà nghỉ
Giá thuê nhà nghỉ thấp nhất từ 300.000 đồng/ngày đối với hạng bình dân và hạng cao cấp sẽ có giá cao hơn từ 500.000 đồng/ngày, hoặc có thể thay đổi tùy vào khu vực, mức độ tiện nghi của từng nơi.
Khách hàng luôn là thượng đế nên cần cung cấp dịch vụ lưu trú tốt nhất để ai cũng cảm thấy hài lòng.
Kinh doanh nhà nghỉ nên đầu tư vào chiến dịch quảng cáo nhà nghỉ của bạn một cách bài bản nhất
Bạn nên nhớ dù bạn có thiết kế nhà nghỉ đẹp, độc và lạ đến đâu mà vẫn ít khách biết đến thì chắc chắn khâu quảng cáo của bạn không tốt dẫn đến lợi nhuận ngày càng giảm.
Hiện nay, trên mạng xã hội có các kênh nhu booking, traveloka, agoda, facebook, , các trang về du lịch… là những kênh rất tốt để bạn giới thiệu nhà nghỉ của mình đến khách hàng đang có nhu cầu nghỉ dưỡng.
Bạn cũng cần thiết kế và xây dựng website nhà nghỉ của riêng mình, chú trọng đầu tư hình ảnh bắt mắt để thu hút nhiều khách hàng trở thành hướng đi lâu dài và bền vững của bạn để tạo dựng uy tín, xây dựng thương hiệu của mình lớn mạnh hơn.
Lập kế hoạch khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng khi làm kinh doanh nhà nghỉ
Không phải giảm giá là giảm tiền mà bạn chỉ cần miễn phí ăn sáng, miễn phí xe đưa đón hay đơn giản là tặng những món quà nhỏ để mang lại niềm vui cho du khách.
Để quảng cáo nhà nghỉ bạn hãy có chương trình khuyến mãi cho du khách nếu họ đồng ý chụp ảnh review về nhà nghỉ bạn lên trang cá nhân.
Một mẹo nhỏ để kinh doanh nhà nghỉ thành công nữa là bạn có thể đầu tư những món quà nhỏ xinh làm vật lưu niệm khi du khách rời đi.
Đây là một cách tiếp thị rất thông minh bởi những hiện vật mang dấu ấn của bạn sẽ khiến họ nhớ lâu hơn về nhà nghỉ của bạn và khả năng sẽ có nhiều người biết đến nhà nghỉ của bạn cao hơn.
Tuyển chọn nhân viên cẩn thận khi kinh doanh nhà nghỉ
Với những nhà nghỉ nhỏ bạn có thể thuê tầm 1 – 2 nhân viên để dọn dẹp phòng và vệ sinh các phòng ngày nào cũng sạch sẽ.
Nếu nhà bạn có người phụ giúp bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể và còn yên tâm các phòng luôn được sạch sẽ để du khách không cảm thấy khó chịu khi ở.
Để lựa chọn nhân viên cho nhà nghỉ cần chọn người có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ, nhiệt tình để có thể quản lý cùng bạn việc lưu trú của khách hàng và dọn dẹp ngay khi khách rời đi. Đây cũng là một trong những bí quyết, kinh nghiệm kinh doanh nhà nghỉ thành công mà ít người để ý đến.
Ngoài ra, phương pháp kinh doanh nhà nghỉ thành công chính là thường xuyên hỏi thăm khách hàng về chất lượng phục vụ tại chỗ nghỉ dưỡng của mình để từ đó có cách điều chỉnh kịp thời.
Có thể dành không gian tầng 1 để làm nơi phục vụ ăn uống hoặc quán cà phê nhỏ để du khách nghỉ ngơi, thư giãn. Để tạo ấn tượng tốt hãy luôn thân thiện và nhiệt tình để khách hàng có thể giới thiệu những người quen, bạn bè và người thân của họ đến nhà nghỉ của bạn.
Hy vọng với cách kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả bài viết vừa chia sẻ sẽ giúp bạn thành công và thu được lợi nhuận cao trong lĩnh vực này.
Tham khảo thêm: Bí quyết kinh doanh khách sạn thành công và Hướng dẫn mở homestay thu hút khách nêu bạn đang quan tâm thêm 2 loại hình lưu trú này.