Hệ thống bán phòng toàn cầu đã có mặt tại Việt Nam

Hệ thống bán phòng toàn cầu đã có mặt tại Việt Nam Quản lý phòng trống trên các kênh bán phòng trực tuyến (kênh OTA) giờ đây không còn là nỗi lo của chủ kinh doanh nữa, khi mà công nghệ tự động phân phối phòng thông minh lên tất cả kênh OTA đã bắt đầu được sử dụng tại Việt Nam. 1. Hệ thống bán phòng toàn cầu là gì? Thuật ngữ “hệ thống bán phòng” hẳn sẽ còn xa lạ với nhiều chủ khách sạn  vì công nghệ mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 1 năm trở lại. Khi sử dụng hệ thống này vào quản lý khách sạn, thay vì việc bạn phải vào từng kênh OTA để nhập liệu số phòng và thay đổi số lượng phòng trống khi có booking thì bạn chỉ cần nhập số liệu lên hệ thống và hệ thống sẽ tự đồng bộ với các kênh OTA khách sạn...

Quản lý phòng trống trên các kênh bán phòng trực tuyến (kênh OTA) giờ đây không còn là nỗi lo của chủ kinh doanh nữa, khi mà công nghệ tự động phân phối phòng thông minh lên tất cả kênh OTA đã bắt đầu được sử dụng tại Việt Nam.

1. Hệ thống bán phòng toàn cầu là gì?

Thuật ngữ “hệ thống bán phòng” hẳn sẽ còn xa lạ với nhiều chủ khách sạn  vì công nghệ mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam khoảng hơn 1 năm trở lại.

Khi sử dụng hệ thống này vào quản lý khách sạn, thay vì việc bạn phải vào từng kênh OTA để nhập liệu số phòng và thay đổi số lượng phòng trống khi có booking thì bạn chỉ cần nhập số liệu lên hệ thống và hệ thống sẽ tự đồng bộ với các kênh OTA khách sạn của bạn đang sử dụng.

Công nghệ khách sạn: Hệ thống bán phòng toàn cầu đã có mặt tại Việt Nam

Quy trình hoạt động hệ thống bán phòng

Việc sử dụng hệ thống bán phòng toàn cầu sẽ giúp chủ khách sạn tiết kiệm thời gian, nguồn nhân lực và quan trọng là họ kiểm soát tốt lượng phòng trống để có những phương án tối ưu công suất phòng.

Theo thống kê, hơn 80% khách du lịch Việt Nam đặt phòng khách sạn khi đi du lịch qua cách kênh OTA rất nhiều, trong đó tỷ lệ cao nhất lần lượt là các trang: booking.com, traveloka, agoda, mytour, ... Đó cũng là một mảnh đấy màu mỡ giúp chủ kinh doanh khách sạn tìm kiếm được những khách hàng của mình. Không ít trong số đó đã và đang bán phòng trên tất cả kênh OTA mà họ cho là có khách hàng tiềm năng, và đương nhiên công suất phòng gấp 4 – 5 lần so với trước kia.

2. Cách sử dụng và mức chi phí cho dịch vụ công nghệ này

Trên thế giới hệ thống bán phòng toàn cầu được sử dụng theo 2 cách: Sử dụng độc lập và tích hợp cùng phần mềm quản lý khách sạn.

Giao diện hệ thống này khá đơn giản, mọi thao tác chỉnh sửa phòng trống trên các kênh OTA đều nằm trên một giao diện giúp người sử dụng cảm thấy tiện lợi. Ngoài ra, hệ thống này có thể sử dụng trên điện thoại, khá tiện lợi với chủ kinh doanh hay phải di chuyển xa.

Công nghệ khách sạn: Hệ thống bán phòng toàn cầu đã có mặt tại Việt Nam

Cập nhật phòng trống đồng thời các kênh online

Công nghệ khách sạn: Hệ thống bán phòng toàn cầu đã có mặt tại Việt Nam

Danh sách booking

Hiện nay, công ty ezCloud với sản phẩm là ezCms là công ty tiên phong triển khai các giải pháp này ở thị trường Việt Nam với chi phí vào khoảng 29$/ khách sạn. Sản phẩm này đã kết nối với hơn 100 kênh OTA trong đó có booking.com, Agoda, tripavisor, traveloka, … và nhiều trang bán phòng khác.

Tương lai công nghệ này sẽ được sử dụng rộng rãi từ khách sạn lớn đến nhỏ, giúp chủ kinh doanh khách sạn tối ưu hoá phòng trống và đạt doanh thu vượt trội.

Xem thêm: Xu hướng mới: Ứng dụng công nghệ vào quản lý khách sạn​

Có thể bạn muốn xem