Gọi tên 38 lỗi vi phạm khiến khách sạn phải nộp tiền phạt

STT

Lỗi vi phạm

Mức phạt


01

Thông báo hoạt động không đúng thời hạn quy định

500.000 – 1 triệu đồng


02

Thông báo không đầy đủ nội dung tới cơ quan chuyên môn về du lịch cấp tỉnh trước khi đi vào hoạt động


03

Không niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ


04

Không thông báo trước khi đi vào hoạt động

1 – 3 triệu đồng


05

Không thông báo khi thay đổi tên


06

Không thông báo khi thay đổi địa chỉ, vị trí


07

Không thông báo khi thay đổi quy mô


08

Không thông báo khi thay đổi người đại diện pháp luật


09

Không thông báo khi bổ sung, hoàn thiện đáp ứng điều kiện tối thiểu hoặc thay đổi loại hình kinh doanh


10

Không có khăn mặt hoặc khăn tắm


11

Không có giường/ đệm/ chiếu/ chăn/ gối


12

Không thay khăn mặt/ khăn tắm khi có khách mới


13

Không thay bọc đệm/ chiếu/ bọc chăn/ bọc gối khi có khách mới


14

Không thực hiện đúng quy định về mẫu biển công nhận hạng (đối với CSLT được công nhận hạng)


15

Không niêm yết công khai nội quy

3 – 5 triệu đồng


16

Không có tủ thuốc cấp cứu ban đầu với bãi cắm trại du lịch


17

Không gắn biển công nhận hạng tại khu vực cửa chính (đối với CSLT được công nhận hạng)


18

Không có quầy lễ tân trong khách sạn

5 – 10 triệu đồng


19

Không có nhân viên trực 24h trong khách sạn


20

Không gắn biển công nhận hạng cho CSLT sau khi được xếp hạng


21

Bán không đúng giá hàng hóa, dịch vụ đã niêm yết

5 – 10 triệu đồng


Buộc nộp lại khoản lợi bất hợp pháp đã thu


22

Không có tối thiểu 10 buồng ngủ trong khách sạn hoặc không có phòng ngủ trong nhà nghỉ

5 – 10 triệu đồng


Đình chỉ hoạt động 1-3 tháng


23

Không có bếp/ phòng ăn/ dịch vụ phục vụ ăn uống trong khách sạn nghỉ dưỡng, khách sạn nổi, khách sạn bên đường, tàu thủy lưu trú du lịch


24

Không có nơi để xe cho khách trong khách sạn nghỉ dưỡng, khách sạn bên đường


25

Không đảm bảo số lượng hoặc diện tích buồng ngủ theo tiêu chuẩn tương ứng với từng loại, hạng CSLT

5 – 10 triệu đồng


Tước quyền sử dụng quyết định công nhận hạng CSLT 6-12 tháng


(căn cứ theo quy định tiêu chuẩn từng hạng CSLT được công nhận)


26

Không đảm bảo tiêu chuẩn về nơi để xe và giao thông nội bộ, khu vực sảnh đón tiếp


27

Không đảm bảo số lượng hoặc tiêu chuẩn nhà hàng, quầy bar


28

Không đảm bảo tiêu chuẩn khu vực bếp


29

Không đảm bảo số lượng hoặc tiêu chuẩn phòng hội nghị, hội thảo, phòng họp


30

Không đảm bảo tiêu chuẩn trang thiết bị, tiện nghi khác


31

Không đảm bảo tiêu chuẩn về dịch vụ


32

Không đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ của Quản lý, nhân viên phục vụ


33

Không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho khách du lịch theo hợp đồng đã giao kết

10 – 15 triệu đồng


Buộc nộp lại khoản lợi bất hợp pháp đã thu


34

Kê khai không trung thực hồ sơ đăng ký công nhận hạng CSLT

10-15 triệu đồng


Buộc thu hồi quyết định công nhận hạng CSLT


35

Không đảm bảo nhà vệ sinh theo quy định

10 – 20 triệu đồng


Đình chỉ hoạt động 1-3 tháng


36

Vẫn hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú dù đã thông báo tạm dừng hoặc chấm dứt hoạt động

15 – 20 triệu đồng


37

Vẫn hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động


38

Không đảm bảo điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú theo quy định gồm:


– Đăng ký kinh doanh


– Các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn PCCC, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm

20 – 30 triệu đồng


Đình chỉ hoạt động 1-3 tháng


Buộc nộp lại khoản lợi bất hợp pháp đã thu


* Notes: Quy định trên áp dụng cho cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị phạt tiền gấp đôi (x2) cho cùng hành vi vi phạm tương ứng.