‘Cool girl’ 9x tiết lộ bí quyết dã ngoại Thung Nai Hòa Bình chưa đến 200k

‘Cool girl’ 9x tiết lộ bí quyết dã ngoại Thung Nai Hòa Bình chưa đến 200k Cô nàng Ly Nguyen đã có một chuyến du lịch Thung Nai Hòa Bình 1 ngày đi từ Hà Nội với chi phí chưa đến 200.000 đồng/người. Bí quyết của cô bạn là gì? Cùng đọc bài review sau đây để tìm ra câu trả lời.  Thời điểm những ngày cuối năm ai nấy cũng bận rộn và quay cuồng trong công việc, chuẩn bị kết thúc một năm dài đầy áp lực. Đó là lý do mà mọi người ít có thời gian cho những chuyến du lịch dài ngày hoặc những kỳ nghỉ dưỡng.   Thung Nai là điểm đến hấp dẫn gần Hà Nội. Ảnh: Ly Nguyen Thế nhưng nếu bạn là người “cuồng chân”, không thể ở yên một chỗ quá lâu thì sao? Bạn có thể chọn dã ngoại ngắn ngày, tìm lại cho mình những phút giây thực sự yên bình và thư giãn. Nếu...

Banner tour

du lịch Thung NaiThung Nai là điểm đến hấp dẫn gần Hà Nội. Ảnh: Ly Nguyen

Thế nhưng nếu bạn là người “cuồng chân”, không thể ở yên một chỗ quá lâu thì sao? Bạn có thể chọn dã ngoại ngắn ngày, tìm lại cho mình những phút giây thực sự yên bình và thư giãn. Nếu đang sinh sống tại Hà Nội, bạn có thể lên kế hoạch du lịch Thung Nai Hòa Bình như cô nàng Ly Nguyen.

du lịch Thung NaiCảnh sắc trong lành, xanh mát ở Thung Nai. Ảnh: Ly Nguyen

Chỉ một chuyến đi ngắn nhưng Ly Nguyen đã có nhiều trải nghiệm thật chill ở  mảnh đất Hòa Bình xinh đẹp. Sau chuyến đi, cô nàng “cool girl” này còn tích cực chia sẻ lại kinh nghiệm dã ngoại ở Thung Nai. Nào, hãy cùng xem lịch trình của cô bạn thế nào và lưu lại thông tin cần thiết.

>> Xem thêm: Hang Kia, Mai Châu – Dậy sớm hẹn nhau săn mây nơi 'cổng trời'

Lịch trình khám phá Thung Nai Hòa Bình

Ngày chủ nhật đẹp trời vừa qua, mình đã có một chuyến đi picnic thật chill ở Đảo Dừa Thung Nai. Đây là một điểm đến ở Hòa Bình sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp, không khí trong lành và mát mẻ, thích hợp để dã ngoại, cắm trại và nạp lại năng lượng sau một thời gian làm việc vất vả.

du lịch Thung NaiThung Nai nằm gần Hà Nội, thích hợp để dã ngoại dịp cuối tuần. Ảnh: Ly Nguyen

Đảo Dừa Thung Nai vốn là một điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng. Nơi đây nằm cách đến Thác Bờ khoảng 5 phút đi thuyền. Sở dĩ hòn đảo này có tên gọi đảo Dừa vì nơi đây được trồng hơn 100 cây dừa che bóng mát, tạo nên cảnh sắc thiên nhiên hết sức bình yên, trong lành.

du lịch Thung NaiCô nàng Ly Nguyen đã có chuyến dã ngoại Thung Nai trong 1 ngày cùng những người bạn. Ảnh: Ly Nguyen

Đó cũng là lý do mà mình và người người bạn đã chọn nơi này để dã ngoại trong chuyến du lịch Hòa Bình lần này. Vì chuyến đi của mình gói gọn trong 1 ngày nên cũng không cần có quá nhiều sự chuẩn bị. Mình chỉ review lại một vài trải nghiệm nho nhỏ để bạn có thể tham khảo.

du lịch Thung NaiNơi này sở hữu cảnh sắc tuyệt đẹp, được ví như "Vịnh Hạ Long trên cạn". Ảnh: Ly Nguyen

Buổi sáng lúc 7 giờ 30 – 8 giờ, nhóm mình tập trung tại Trung tâm hội nghị quốc gia. Sa đó đúng 8 giờ, bọn mình bắt đầu di chuyển theo hướng Láng Hòa Lạc về phía Hòa Bình. Trên đường đi, mình có dừng nghỉ và sửa sang xe cũng như chụp ảnh nên khoảng 12 giờ mới đến được cảng Thung Nai.

du lịch Thung NaiNgồi trước mũi thuyền để sống ảo cũng là điều tuyệt vời khi bạn đi thuyền ra đảo Dừa. Ảnh: Ly Nguyen

Tại cảng này, cả bọn lên thuyền di chuyển ra Đảo Dừa. Thuyền chạy trong thời gian khoảng 20 phút là đến. Trong khi thuyền đang đi trên hồ sông Đà, bạn có thể lên mũi thuyền làm chụp vài bức ảnh kiểu “titanic”. Hoặc muốn sống ảo hơn, bạn có thể ra mạn thuyền chụp choẹt kiểu “sóng gió phủ đời trai” tùy thích.

du lịch Thung NaiTừ bến cảng Thung Nai ra Đảo Dừa khoảng 20 phút. Ảnh: Ly Nguyen

Theo mình thì chuyến du lịch Thung Nai lần này là quyết định đúng đắn vì cảnh sắc nơi đây trong lành, xanh mướt. Người ta gọi nơi này là “Vịnh Hạ Long trên cạn” quả không sai. Sau một khoảng thời gian ngắn ngồi trên thuyền, ngắm cảnh và chụp ảnh, nhóm bọn mình cũng đặt chân lên Đảo Dừa. Hòn đảo này có diện tích khoảng 1 ha, nơi đây sở hữu không gian xanh mát và yên bình.

du lịch Thung NaiCảnh vật bình yên ở Thung Nai. Ảnh: Ly Nguyen

Tại đây, nhóm mình chọn thuê bãi có bếp nướng, thông thường là 300.000 đồng. Nhưng các bạn có thể thương lượng thêm với cô chủ để được giảm giá hoặc hỗ trợ thêm. Cô chú ở đây rất dễ thương và đặc biệt còn nuôi một con chó béo dễ thương vô cùng.

du lịch Thung NaiĐảo Dừa cung cấp dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ,... cho du khách. Ảnh: Ly Nguyen

Vì nhóm mình đến đây vào khoảng 12 giờ, lúc này cũng khá muộn nên cả nhóm mình bắt tay vào đốt củi luôn. Ở đây có sẵn cành cây nên bạn chỉ cần mang thêm cồn khô để dễ thổi lửa. Về đồ ăn, thức uống, nhóm mình đã chuẩn bị sẵn ở nhà nên khi đến đây chỉ cần mang ra và nướng thôi.

du lịch Thung NaiThung Nai sở hữu nhiều góc check in sống ảo đẹp. Ảnh: Ly Nguyen

Nhóm tụi mình quây quần nướng, ăn uống, vui đùa bên nhau trời cũng đến chiều. Cả bọn lại tiếp tục chia nhau đi sống ảo khắp nơi, nào là ở bến thuyền, khu vực đá bi-a. Một số bạn còn lại chọn nằm vắt vẻo trên võng để hưởng khí trời trong trẻo, mát lạnh. Đặc biệt, nếu bạn du lịch Thung Nai vào ngày trời nắng thì cảnh sắc hoàng hôn “đỉnh của đỉnh” luôn.

du lịch Thung NaiDù chỉ có 1 ngày ở đây, bạn vẫn có thể tận hưởng những cảm giác bình yên cùng người thân, bạn bè. Ảnh: Ly Nguyen

Sau khi ăn uống, vui chơi và sống ảo xong, cả nhóm thu dọn đồ đạc và lên đường trở về Hà Nội. Gọi là du lịch Hòa Bình nhưng thật ra nhóm mình chỉ đi về trong ngày, chủ yếu là đổi gió và hít thở khí trời trong lành mà thôi.

Kinh nghiệm khám phá đảo Dừa Thung Nai

Tổng thiệt hại chuyến đi lần này của mình chưa đến 200.000 đồng. Nghe qua thì có vẻ quá rẻ nhưng đúng là như vậy. Do nhóm mình đi đông người, di chuyển bằng xe máy, lại tự chuẩn bị đồ ăn, đồ nướng và đồ uống từ nhà nên không tốn kém nhiều.

du lịch Thung NaiĐể có một chuyến đi tiết kiệm, bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn thức uống. Ảnh: Ly Nguyen

Dọc đường đi, cả nhóm có dừng chân lại uống nước. Và một số địa điểm trên cung đường đi tỉnh Hòa Bình rất đẹp nên cả bọn lại dừng chân và chụp choẹt sống ảo. Nếu bạn cũng đi về trong ngày như mình, mình khuyên là bạn nên đi sớm để có nhiều thời gian hơn.

du lịch Thung NaiCảnh sắc hoàng hôn lãng mạn ở Thung Nai. Ảnh: Ly Nguyen

Về chi phí đi thuyền thì thuyền ở từ bến đi Đảo Dừa có giá 1,3 triệu nếu ít hơn 10 người. Nhóm nhiều hơn 10 người sẽ có giá 1,5 triệu và nếu như nhóm quá đông người sẽ phải trả thêm tiền. Chi phí xăng xe lần này của cả bọn chia ra, mỗi người khoảng 50.000 đồng cho cả 2 chiều.

du lịch Thung NaiPhượt Thung Nai bằng xe máy mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: Ly Nguyen

Có một vài lưu ý nhỏ cho những bạn lần đầu du lịch Thung Nai. Đó là đoạn đường từ Hà Nội đến đây khá đẹp. Tuy nhiên có 2 đoạn đang sửa đường, mỗi đoạn khoảng 1 km và lúc này đang rất xấu. Do đó, khi đi xe máy, bạn nên chủ động kiểm tra bánh xe, tránh tình trạng bánh xe mòn quá gây trơn trượt.

Với hành trình di chuyển trở về từ Hòa Bình đi Hà Nội, bạn có thể đi lối Tân Lạc để tránh một đoạn đường xóc. Mùa này, thời tiết cũng bắt đầu lạnh, do đó bạn nên mặc ấm và kính cổ để giữ sức khỏe. Ngoài ra, đừng quên trang bị thêm kính chắn bụi và đội mũ fullface, tránh đất đá bắn vào mặt.

du lịch Thung NaiTrên đường đi, bạn có thể dừng chân chụp ảnh giữa đường. Ảnh: Ly Nguyen

Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Thung Nai mình chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho những bạn đang có kế hoạch đi dã ngoại ở một địa điểm gần Hà Nội. Theo mình, đây là nơi có cảnh sắc đẹp và trong trẻo, mát lành, rất lý tưởng để chill và tận hưởng những phút giây thư giãn nhất cạnh người thân, bạn bè.

Ảnh + Review: Ly Nguyen

Biên tập: Ngọc Anh

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)