Chủ nhà hàng Phú Quốc gây 'sốt' khi viết văn trả lời khách

Chủ nhà hàng Phú Quốc gây 'sốt' khi viết văn trả lời khách Kiên GiangTrả lời đánh giá xấu của thực khách bằng cách dí dỏm, bài viết của chủ nhà hàng thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích. Ngày 14/12, một tài khoản Facebook đăng tải trên hội nhóm của giới trẻ bài viết với tựa đề "Tố chất nhà văn lại đi làm chủ nhà hàng". Sau 2 giờ, bài đăng thu hút được 21.000 lượt yêu thích, hơn 2.400 lượt bình luận.Ảnh bài viết chụp lại cuộc hội thoại giữa chủ nhà hàng Gió Biển (Gành Dầu, Phú Quốc) và khách hàng trên nền tảng đánh giá của Google. Trong đó vị khách đánh giá 5 sao nhưng để lời bình luận "Đồ ăn bình thường, giá cao". Trả lời khách, chủ nhà hàng viết "có một người đang tổn thương vì làm nhà hàng bị chê mắc, bình thường" hay "những ngón tay 37 độ của anh sao...

Kiên GiangTrả lời đánh giá xấu của thực khách bằng cách dí dỏm, bài viết của chủ nhà hàng thu hút hàng chục nghìn lượt yêu thích.

Ngày 14/12, một tài khoản Facebook đăng tải trên hội nhóm của giới trẻ bài viết với tựa đề "Tố chất nhà văn lại đi làm chủ nhà hàng". Sau 2 giờ, bài đăng thu hút được 21.000 lượt yêu thích, hơn 2.400 lượt bình luận.

Ảnh bài viết chụp lại cuộc hội thoại giữa chủ nhà hàng Gió Biển (Gành Dầu, Phú Quốc) và khách hàng trên nền tảng đánh giá của Google. Trong đó vị khách đánh giá 5 sao nhưng để lời bình luận "Đồ ăn bình thường, giá cao". Trả lời khách, chủ nhà hàng viết "có một người đang tổn thương vì làm nhà hàng bị chê mắc, bình thường" hay "những ngón tay 37 độ của anh sao lại gõ những lời giá buốt, lạnh lẽo nơi Sa Pa", "Tôi chạnh lòng, đêm nay nơi bắc đảo có thêm một người bị tổn thương".

Đoạn bình luận của chủ nhà hàng.

Đoạn bình luận của chủ nhà hàng.

Trong bài đăng, nhiều bình luận cho thấy chủ nhà hàng rất dí dỏm, cách trả lời thông minh. Một số khác cũng làm trong ngành ẩm thực nhận xét anh giỏi văn và thấu hiểu cho cảm giác của anh khi khách đánh giá không hài lòng.

Anh Nguyễn Hoàng Diệu, chủ nhà hàng, cho biết rất bất ngờ khi bài trả lời du khách của anh lại thu hút nhiều lượt yêu thích đến vậy. Trước đó anh có chia sẻ trong một nhóm du lịch Phú Quốc để tìm thông tin khách hàng.

Quán mới mở lại vào tháng 11 sau khi được thành phố cho phép. Mọi đánh giá, bình luận của khách hành trực tiếp hay trên nền tảng Google, Facebook anh Diệu đều đọc. Là người làm dịch vụ, khách không phản hồi trực tiếp mà bình luận tiêu cực nên anh thấy buồn. Song đây cũng là cơ sở để anh rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng. Anh cho biết giá được niêm yết ở thực đơn nên có thể khách không hài lòng vì điều khác như cung cách phục vụ của nhân viên. Tìm thử liên hệ của khách nhưng không được, nên anh muốn một đoạn phản hồi vui vẻ nếu họ có đọc được.

Sau khi sự việc trở nên "hot" trên mạng xã hội, vị khách đã lên tiếng và cho biết cũng khá bất ngờ khi bài đánh giá của mình và phản hồi của chủ quán đang nổi tiếng trên mạng. Anh không bình luận gì thêm về câu chuyện.

Chủ quán chia sẻ những ngày gần đây khách đang dần đông trở lại. Ảnh: NVCC

Chủ quán chia sẻ những ngày gần đây khách đang dần đông trở lại. Ảnh: NVCC

Trên Google, quán có 58 đánh giá với số điểm 4,9/5. Anh Phan Phương, quản trị viên nhóm Du lịch Phú Quốc, nhận xét mức giá ở nhà hàng này ngang bằng, hoặc rẻ hơn so với nhiều nhà hàng ở Đảo Ngọc vì tổng dịch vụ họ mang đến. Quy mô nhà hàng không lớn song có chỗ ngồi gần bãi biển, bể bơi tắm miễn phí, xe đưa đón. Nhược điểm là đường đi lòng vòng, khó tìm nếu tự đi.

Lan Hương

VnExpress phối hợp với Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB), Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) mở cuộc khảo sát nhu cầu và xu hướng của du khách Việt sau 2 năm ảnh hưởng của Covid-19. Độc giả tham gia tại đây để có cơ hội nhận nhiều phần quà giá trị từ Sun World và Mường Thanh.

Có thể bạn muốn xem