Chiến thuật bán hàng online Facebook đắt khách như tôm tươi

Chiến thuật bán hàng online Facebook đắt khách như tôm tươi 1. Xây dựng và bán hàng trên Fanpage Việc xây dựng fanpage là rất cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nó giúp những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời một fanpage được đầu tư chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệp mua sắm cùng thương hiệu của bạn. Phát triển fanpage là cách bán hàng hiệu quả trên facebook phổ biến hiện nay. Tuy nhiên chi phí quản lý, quảng cáo khá cao. Nó phù hợp với những cửa hàng kinh doanh có doanh số lớn hơn. Nếu bạn bán hàng nhỏ lẻ, không có nhiều chi phí cho quảng cáo thì các group bán hàng sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cho bạn. 2. Lựa chọn sản phẩm để bán “đắt như tôm tươi” Chọn...

1. Xây dựng và bán hàng trên Fanpage

Việc xây dựng fanpage là rất cần thiết để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nó giúp những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời một fanpage được đầu tư chuyên nghiệp khiến khách hàng tin tưởng và an tâm hơn khi trải nghiệp mua sắm cùng thương hiệu của bạn.

Phát triển fanpage là cách bán hàng hiệu quả trên facebook phổ biến hiện nay. Tuy nhiên chi phí quản lý, quảng cáo khá cao. Nó phù hợp với những cửa hàng kinh doanh có doanh số lớn hơn. Nếu bạn bán hàng nhỏ lẻ, không có nhiều chi phí cho quảng cáo thì các group bán hàng sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cho bạn.

2. Lựa chọn sản phẩm để bán “đắt như tôm tươi”

Chọn sản phẩm là bước cực kì quan trọng nhưng hầu hết người bán hàng lại bỏ qua. Do đó, muốn bán hàng hiệu quả, thứ nhất, bạn phải sử dụng và am hiểu sản phẩm đang muốn kinh doanh. Thứ hai, sản phẩm tốt nhất nên có sự khác biệt với các loại khác trên thị trường hoặc ít người bán. Thứ ba, sản phẩm đó có lợi nhuận cao. Thứ tư, bán những sản phẩm mà khách hàng có xu hướng sẽ mua lại và cuối cùng là sản phẩm đó phải phù hợp với việc kinh doanh online.

Chiến thuật bán hàng online Facebook đắt khách như tôm tươi

3. Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho một tiệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp.

  • Ba chiến lược quan trọng của công việc bán hàng

4. Đăng nội dung tư vấn, hướng dẫn, chia sẻ… với khách hàng

Thật ra không ai thích vào một fanpage mà trong đó toàn sản phẩm và sản phẩm. thay vào đó, bạn nên cho khách hàng biết: tại sao bạn nên mua sản phẩm  này, sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho khách hàng? Để trả lời 2 câu hỏi trên, cách tốt nhất là bạn hãy post những bài tư vấn, hướng dẫn bổ ích có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, về bạn, về shop và thấy rằng… mình cần phải mua 1 chiếc không thì hết mất.

Chiến thuật bán hàng online Facebook đắt khách như tôm tươi

5. Đăng nội dung khuyến mãi, event, giảm giá và ảnh khách hàng

Facebook là nơi viral cực tốt mà nội dung viral tốt nữa là các Event về khuyến mãi, giảm giá… như: “Mua 1 Iphone, trúng luôn cái case bạc trăm” hay “Mua 1 tặng 1 trả tiền 2 giảm thêm 10%”. Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ Viral giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa được PR miễn phí tuy có tổn thất lợi nhuận chút xíu.

Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải những hình ảnh hoặc comment của khách hàng để những người khác có thể thấy độ chuyên nghiệp, sự hài lòng của KH đối với cửa hàng bạn. Từ đó sẽ yên tâm mua hàng hơn.

Lời kết: Có thể nói, sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ dẹp tiệm.

Và bán hàng trên Facebook cũng không ngoại lệ. Bạn phải cung cấp một sản phẩm thật sự chất lượng, thì Facebook sẽ là một kênh bán hàng đắc lực cho bạn, không chỉ là bán hàng, mà còn xây dựng thương hiệu, tương tác và thu thập ý kiến khách hàng… không những bán hàng cho họ lần đầu, mà còn những lần sau nữa.

Có thể bạn muốn xem