Chi tiết quy trình 5 bước báo thức khách lưu trú trong khách sạn
Chi tiết quy trình 5 bước báo thức khách lưu trú trong khách sạn
Báo thức khách lưu trú dậy đúng giờ theo yêu cầu là một trong những nhiệm vụ của nhân viên lễ tân khách sạn. Nếu bạn là ứng viên đang tìm việc làm lễ tân, hãy cùng GTOP tìm hiểu chi tiết quy trình báo thức khách để áp dụng vào công việc sau này nhé!
Báo thức khách là một trong những hoạt động phục vụ khách của nhân viên lễ tân khách sạn
► Vì sao cần báo thức khách đúng giờ?
Với khách lưu trú tại khách sạn, nếu là khách đi công tác hay khách đã đặt dịch vụ tham quan… yêu cầu chính xác về mặt giờ giấc, thường sẽ yêu cầu nhân viên lễ tân báo thức.
Khi nhận yêu cầu báo thức từ khách, lễ tân khách sạn cần lưu lại chính xác và đầy đủ: số phòng của khách, thời gian báo...
Báo thức khách lưu trú dậy đúng giờ theo yêu cầu là một trong những nhiệm vụ của nhân viên lễ tân khách sạn. Nếu bạn là ứng viên đang tìm việc làm lễ tân, hãy cùng GTOP tìm hiểu chi tiết quy trình báo thức khách để áp dụng vào công việc sau này nhé!
Báo thức khách là một trong những hoạt động phục vụ khách của nhân viên lễ tân khách sạn
► Vì sao cần báo thức khách đúng giờ?
Với khách lưu trú tại khách sạn, nếu là khách đi công tác hay khách đã đặt dịch vụ tham quan… yêu cầu chính xác về mặt giờ giấc, thường sẽ yêu cầu nhân viên lễ tân báo thức. Khi nhận yêu cầu báo thức từ khách, lễ tân khách sạn cần lưu lại chính xác và đầy đủ: số phòng của khách, thời gian báo thức, hình thức báo thức. Nhân viên lễ tân cần đặc biệt lưu ý với nhiệm vụ này, tránh báo thức muộn hay quên báo thức – vì có thể gây ra những hậu quả lớn: khách trễ cuộc họp quan trọng, lỡ chuyến bay… mà thậm chí khách sạn phải bồi thường thiệt hại về mặt tài chính. Đồng thời khiến khách có ấn tượng xấu về chất lượng dịch vụ khách sạn và “một đi không trở lại”. Vì vậy, nhân viên lễ tân cần nhận thức được tầm quan trọng của việc báo thức đúng giờ cho khách cũng như những hậu quả có thể xảy ra mà thực hiện nhiệm vụ công việc này một cách tốt nhất.► Quy trình tiếp nhận yêu cầu báo thức từ khách lưu trú
Khi khách gọi điện xuống quầy lễ tân yêu cầu báo thức, quy trình tiếp nhận của nhân viên lễ tân gồm các bước: - Bước 1: Chào khách, xưng danh và tên bộ phận - gợi ý giúp đỡ - Bước 2: Hỏi tên khách, số buồng và thời gian báo thức - Bước 3: Ghi vào sổ hoặc danh sách cần báo thức - Bước 4: Xác nhận lại chính xác thời gian khách yêu cầu báo thức - Bước 5: Ghi vào sổ giao ca để nhân viên ca sau lưu ý báo thức khách đúng giờ► Quy trình báo thức khách
- Quy trình báo thức khách qua điện thoại
Với nhiều khách sạn nhỏ thì nhân viên lễ tân chính là vị trí chịu trách nhiệm báo thức khách qua điện thoại: • Bước 1: Chào khách, xưng danh và tên bộ phận • Bước 2: Thông báo thời gian hiện tại cho khách biết • Bước 3: Chờ khách trả lời • Bước 4: Chào khách - chúc khách một ngày tốt lành • Bước 5: Lưu thông tin đã báo thức vào sổKhi báo thức qua điện thoại, lễ tân cần thông báo chính xác thời gian hiện tại