Cách giới thiệu sản phẩm gây chú ý và kích thích hứng thú của khách hàng

Cách giới thiệu sản phẩm gây chú ý và kích thích hứng thú của khách hàng 1. Khiến khách hàng nảy sinh trí tò mò Trí tò mò có thể khiến khách hàng muốn hiểu nhiều hơn về sản phẩm. Khi khách hàng hứng thú với sản phẩm, họ mới có mong muốn mua hàng. Do vậy, thu hút ánh mắt của khách hàng, dùng trí tò mò giữ chân khách hàng là bước đầu tiên để giao dịch thành công. Nhân viên bán hàng cẩn đặc biệt chú ý điểm này.  2. Đặt các câu hỏi để gây hứng thú cho khách hàng Nghiên cứu cho thấy: Khả năng chú ý của con người có hạn, đặt câu hỏi là biện pháp hiệu quả để thu hút sự chú ý. Nhân viên bán hàng chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm sẽ khiến khách hàng ở vào trạng thái tiếp nhận thông tin bị động. Như vậy sau khi hiểu qua về sản phẩm, khách...

1. Khiến khách hàng nảy sinh trí tò mò

Trí tò mò có thể khiến khách hàng muốn hiểu nhiều hơn về sản phẩm. Khi khách hàng hứng thú với sản phẩm, họ mới có mong muốn mua hàng. Do vậy, thu hút ánh mắt của khách hàng, dùng trí tò mò giữ chân khách hàng là bước đầu tiên để giao dịch thành công. Nhân viên bán hàng cẩn đặc biệt chú ý điểm này. 

2. Đặt các câu hỏi để gây hứng thú cho khách hàng

Nghiên cứu cho thấy: Khả năng chú ý của con người có hạn, đặt câu hỏi là biện pháp hiệu quả để thu hút sự chú ý. Nhân viên bán hàng chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm sẽ khiến khách hàng ở vào trạng thái tiếp nhận thông tin bị động. Như vậy sau khi hiểu qua về sản phẩm, khách hàng sẽ cảm thấy chán nản, không có nhiệt tình nói chuyện với nhân viên bán hàng và đương nhiên sẽ không có mong muốn mua hàng. Tuy nhiên, những câu hỏi thích hợp của nhân viên bán hàng lại thu hút sự tò mò của khách hàng, kích thích hứng thú của khách hàng với sản phẩm. Do đó, người bán hàng cần học cách đặt câu hỏi khéo léo, dẫn dắt họ quan tâm tới sản phẩm.

Cách giới thiệu sản phẩm gây chú ý và kích thích hứng thú của khách hàng

3. Nắm bắt tâm lí thích cái mới và tâm lí đám đông của khách hàng

Con người đểu muốn biết thông tin mới một cách nhanh chóng, đặc biệt khi số đông dã biết thì chúng ta lại càng không muốn mình bị lạc hậu, lại càng muốn hiểu rõ tình hình hơn. Đây chính là tâm lí thích cái mới và tâm lí đám đông điển hình. Trong khi bán hàng, chúng ta cẩn sử dụng yếu tố này để kích thích hứng thú của khách hàng.

  • Bốn bước căn bản để bạn tiếp cận và "chốt đơn" thành công cho khách hàng

4. Để khách hàng "sốt ruột", biến "bị động" thành "chủ động"

Trong quá trình bán hàng, hầu hết người bán hàng luôn chủ động dùng lời nói của mình để tiếp cận khách hàng, nếu khách hàng cũng chủ động tìm hiểu thông tin sản phẩm, thì việc giới thiệu sản phẩm sẽ dễ dàng hơn rất nhiểu. Vậy làm thế nào để khách hàng chủ động đến tìm chúng ta? Chúng ta có thể bắt đẩÚ nói chuyện từ những vấn đề mà khách hàng muốn tránh né nhất; chẳng hạn như tổn thất, đau khổ (nhưng lưu ý không nói cho họ biết quá nhiều thông tin, có nghĩa là chúng ta giữ bí mật thông tin sản phẩm).

Khi đối diện với vấn dể, con người sẽ trở nên rất tích cực, chủ động. Nếu có người nói với bạn là sắp gặp phải vấn để nghiêm trọng, bạn có cảm thấy lo lắng hoặc tò mò không? Chắc chắn là có! Bởi bạn luôn muốn biết vì sao lại như vậy. Khi sự chú ý của khách hàng tập trung vào người bán hàng, người bán hàng sẽ có thể nắm quyền chủ động.

Cách giới thiệu sản phẩm gây chú ý và kích thích hứng thú của khách hàng

5. Tiết lộ một chút lợi ích

Tiết lộ lợi ích cho khách hàng sẽ kích thích hứng thú mua của họ. Cách làm này cũng rất hiệu quả, vì đối với khách hàng, lợi ích giống như mồi nhử, khiến cho họ càng muốn thu được nhiếu thông tin. Nếu khách hàng muốn tlm hiểu thật nhiều lợi ích thì họ biết cần phải hỏi và nói chuyện với nhân viên nhiếu hơn. Ví dụ, người bán hàng hướng dẫn khách hàng như sau:

Người bán hàng: "Nếu sản phẩm này khiến nâng suất lao động của công ty ông tàng 50%, thì ông có muốn tìm hiểu về nó một chút không?" "Một số nhà máy sau khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi đã tiết kiệm được chi phí lớn, cũng đạt nhiều lợi nhuận hơn. ồng có muốn tiết kiệm chi phí như cõng ty của họ không?"

Là chủ doanh nghiệp, đương nhiên ai cũng muốn giảm chi phí, tăng lợi nhuận. Đặt những câu hỏi tương tự như vậy sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng nhiều hơn, như vậy hứng thú và sự tích cực của khách hàng cũng tăng lên.

  • Bốn bước thông minh để xử lí thành công bất đồng của khách hàng 
  • Bán hàng thông minh: Đừng bao giờ ngắt lời khi khách hàng đưa ra ý kiến
  • Ba chiến lược quan trọng của công việc bán hàng

Có thể bạn muốn xem