Bleisure Là Gì? 4 ý tưởng giúp khách sạn thu hút khách Bleisure
Trong ngành khách sạn, Bleisure là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách lưu trú. Vậy bạn có biết Bleisure Là Gì? Bài viết được GTOP chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.
► Bleisure Là Gì?
Trong khách sạn, Bleisure là thuật ngữ chỉ đối tượng khách đi du lịch kết hợp giữa công tác (Bussiness) và các hoạt động giải trí (Leisure). Mặc dù đã xuất hiện từ khá lâu nhưng phải đến vài năm gần đây, thuật ngữ này mới thực sự phổ biến và khách Bleisure được nhiều khách sạn xem như một đối tượng quan trọng và áp dụng nhiều chương trình ưu đãi để tiếp cận thị trường khách đầy tiềm năng này.
Ảnh nguồn Internet
► 4 ý tưởng giúp khách sạn thu hút khách Bleisure
-
Tăng tỷ lệ chiết khấu
Khách Bleisure thường muốn tiết kiệm tiền bằng cách tìm những khách sạn có chính sách đặt thêm ngày nghỉ theo mức giá thương lượng. Với những khách sạn là nơi tổ chức các sự kiện, hội nghị - hội thảo lớn, khách sạn nên đưa tăng thêm tỷ lệ chiết khấu để khuyến khích khách tham dự đến sớm hơn hoặc lưu lại lâu hơn. Thông thường, chi phí thuê phòng của khách đi công tác sẽ được doanh nghiệp chi trả, nhưng nếu khách sạn đưa ra mức giá tốt, khách sẽ cân nhắc tự chi trả thêm chi phí để được lưu trú thêm.
-
Áp dụng chương trình khách hàng thân thiết
Các khách sạn có thể áp dụng hình thức tích lũy thêm điểm thành viên nếu khách Bleisure gia hạn thêm ngày thuê phòng cho chuyến công tác của mình. Khi đạt đến mức điểm nhất định, khách sẽ được sử dụng phòng tập gym, dịch vụ spa miễn phí; nâng hạng phòng; giảm thêm giá phòng… Với những dạng chương trình khách hàng thân thiết như thế này, khách sạn sẽ có cơ hội quảng bá thêm các dịch vụ của khách sạn vừa thu hút và giữ chân khách Bleisure.
Tìm hiểu thêm: Millennials Là Gì? Những điều cần biết về Millennials để áp dụng chiến lược Marketing hiệu quả
Ảnh nguồn Internet
- Cung cấp gói dịch vụ “Bizacation” cho khách Bleisure
Để thu hút các phân khúc thị trường khách khác nhau, các khách sạn có thể cung cấp thêm gói dịch vụ “Bizacation” cho khách Bleisure. Với Bizacation, các khách sạn có thể hợp tác với các điểm tham quan của địa phương để mang tới nhiều khách hàng hơn cho họ và có thêm nguồn khách du lịch lưu trú tại khách sạn. Với những nơi không có địa điểm tham quan, khách sạn cũng có thể giữ chân khách doanh nhân bằng dịch vụ spa, giảm giá tại các cửa hàng mua sắm hay các hoạt động giải trí khác…
Ảnh nguồn Internet
-
Lập kế hoạch Marketing kỹ lưỡng
Trước khi lập kế hoạch Marketing thu hút khách Bleisure, các khách sạn phần phia chia khách hàng theo địa điểm lưu trú, thời gian lưu trú, tỷ lệ khách doanh nhân muốn gian hạn thời gian lưu trú cho chuyến công tác cá nhân, loại hoạt động thường tham gia… Khi nhóm khách hàng nào đó trong đối tượng khách Bleisure tìm đến, khách sạn có thể đưa ra những gói “Bizacation” thích hợp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu công việc và giải trí của khách hàng.
Xem thêm: KPI Là Gì? Quy trình xây dựng KPI cho khách sạn hiệu quả
Ms.Smile