5 bước đơn giản để bạn có được cuộc hẹn của khách hàng

5 bước đơn giản để bạn có được cuộc hẹn của khách hàng 1. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu Nghiên cứu khái quát về những khách hàng mục tiêu. Mục đích là để nhận định ai là người thật sự đưa ra quyết định cuối cùng và nhu cầu của đối tác. Trên cơ sở đó, xác định mình có thể giúp khách hàng những gì và nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của mình, họ sẽ mất những khoản tiền như thế nào, đồng thời tìm ra một vấn đề khả thi mà khách hàng có khả năng đồng ý. 2. Lên kế hoạch cụ thể Sau quá trình nghiên cứu, nhân viên bán hàng bậc thầy sẽ chuyển sang lên kế hoạch cụ thể trước khi gặp khách hàng nhằm thu hút và thuyết phục họ. Bản kế hoạch này sẽ trình bày những quan tâm của khách hàng, giá trị quy đổi thành tiền mặt mà dịch...

1. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Nghiên cứu khái quát về những khách hàng mục tiêu. Mục đích là để nhận định ai là người thật sự đưa ra quyết định cuối cùng và nhu cầu của đối tác. Trên cơ sở đó, xác định mình có thể giúp khách hàng những gì và nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ của mình, họ sẽ mất những khoản tiền như thế nào, đồng thời tìm ra một vấn đề khả thi mà khách hàng có khả năng đồng ý.

2. Lên kế hoạch cụ thể

Sau quá trình nghiên cứu, nhân viên bán hàng bậc thầy sẽ chuyển sang lên kế hoạch cụ thể trước khi gặp khách hàng nhằm thu hút và thuyết phục họ. Bản kế hoạch này sẽ trình bày những quan tâm của khách hàng, giá trị quy đổi thành tiền mặt mà dịch vụ của người bán hàng mang lại, những câu hỏi sẽ đặt cho khách hàng và dự kiến những tình huống sẽ gặp phải cũng như cách ứng phó.

5 bước đơn giản để bạn có được cuộc hẹn của khách hàng

3. Viết và gửi thư cho khách hàng

Kế hoạch bán hàng bao gồm cả việc gửi một bức thư viết tay khoảng ba đến bốn dòng cho người đưa ra quyết định cuối cùng. Mục đích của bức thư này không phải là cố gắng bán hàng ngay cho đối tác mà là chuẩn bị cho cuộc gọi sau đó. Bức thư giới thiệu với khách hàng ích lợi đáng kể và thật sự thuyết phục về tài chính hay cá nhân (hoặc cả hai) mà họ có thể nhận được. Thường thì những bức thư như vậy đều có một vài dòng tái bút hấp dẫn. 

  • Ba chiến lược quan trọng của công việc bán hàng

4. Gọi điện cho khách hàng

Sau bức thư là một cuộc điện thoại đã được lên kế hoạch cẩn thận và được luyện tập trước. Mục đích duy nhất của cuộc gọi này là để thu xếp một cuộc hẹn. Những bậc thầy trong lĩnh vực bán hàng thường không cố bán bất cứ thứ hàng hóa nào qua điện thoại. Cuộc gọi này được lên kế hoạch để ứng phó với hai khả năng: (1) Khách hàng trực tiếp trả lời điện thoại. (2) Bạn phải để lại lời nhắn trong hộp thư thoại. Thông điệp của cuộc gọi kiểu này là nhắc lại những lợi ích về tài chính đã được đề cập trong thư. Nếu thông điệp này chính xác, thích hợp và có giá trị, phần lớn khách hàng sẽ sẵn sàng gặp người bán hàng. Nếu thông điệp hấp dẫn này được đặt trong hộp thư thoại, khách hàng có nhiều khả năng sẽ gọi lại cho người bán hàng hoặc nhận cuộc gọi kế tiếp.

5 bước đơn giản để bạn có được cuộc hẹn của khách hàng

5. Hẹn gặp và bán hàng

Sau khi khách hàng tỏ ra quan tâm tới những vấn đề và nội dung mà bạn đã trình bày trước đó với họ. Bạn hãy nhỏ nhẹ hỏi họ “Ông/bà có mang theo lịch cầm tay chứ ạ?” Và thế là nhân viên bán hàng bậc thầy đã sắp đặt thành công một cuộc hẹn.

Lời kết: Nghiên cứu về đối tác, lên kế hoạch, viết và gửi thư, gọi điện, để lại lời nhắn, gọi lại, hẹn gặp và bán hàng. Đó là tất cả những gì bạn phải làm để lấy được tiền một cách hợp lý từ túi của khách hàng.

Có thể bạn muốn xem