15 Cách tăng lượng đặt phòng trực tuyến NHANH và hiệu quả nhất

15 Cách tăng lượng đặt phòng trực tuyến NHANH và hiệu quả nhất   Bạn là chủ một cơ sở lưu trú nhà nghỉ, homestay, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, resort, villa? Bạn đau đầu trong việc tìm kiếm khách hàng đặt phòng qua mạng, đặc biệt vào những mùa thấp điểm, mùa mưa? Xem ngay những cách tăng lượng đặt phòng trực tuyến dưới đây, đảm bảo áp dụng sẽ tăng doanh thu đáng kể. Thiết kế website riêng & tích hợp đặt phòng Nên thiết kế website cho khách sạn của mình Nhiều chủ cơ sở lưu trú đặc biệt các nơi nhỏ lẻ, như homestay, nhà nghỉ họ hay bảo rằng kinh doanh nhỏ lẻ làm website chi tốn tiền. Nhưng xin thưa điều này rất sai lầm. Trong thời đại công nghệ 4.0 này website không chỉ thể hiện rõ bộ mặt của cơ sở kinh doanh mà còn giúp chủ cơ sở thu hút khách hàng đặt...

Bạn là chủ một cơ sở lưu trú nhà nghỉ, homestay, khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, resort, villa? Bạn đau đầu trong việc tìm kiếm khách hàng đặt phòng qua mạng, đặc biệt vào những mùa thấp điểm, mùa mưa? Xem ngay những cách tăng lượng đặt phòng trực tuyến dưới đây, đảm bảo áp dụng sẽ tăng doanh thu đáng kể.

Thiết kế website riêng & tích hợp đặt phòng

Nên thiết kế website cho khách sạn của mình

Nhiều chủ cơ sở lưu trú đặc biệt các nơi nhỏ lẻ, như homestay, nhà nghỉ họ hay bảo rằng kinh doanh nhỏ lẻ làm website chi tốn tiền. Nhưng xin thưa điều này rất sai lầm. Trong thời đại công nghệ 4.0 này website không chỉ thể hiện rõ bộ mặt của cơ sở kinh doanh mà còn giúp chủ cơ sở thu hút khách hàng đặt phòng và quay trở lại thường xuyên.

Bạn không cần quá cao siêu giỏi trong vấn đề này, việc cần làm là thuê một đơn vị website chuyên nghiệp, giá tốt để hoàn thành một website khách sạn đẹp, bắt mắt và chỉnh chu nhất. Nên nhớ có công cụ đặt phòng trực tuyến để giúp bạn biết khách hàng nào, bao nhiêu khách đặt phòng qua website để bạn dễ dàng quản lý nhé.

Thiết kế website thôi chưa đủ, nhớ update thông tin cơ sở lưu trú đầy đủ, thông tin mô tả từng loại phòng ở, dịch vụ, tiện ích cung cấp, giá phòng. Ngoài ra, chú trọng hình ảnh thực là một vấn đề đáng quan tâm.

Hình ảnh phải chụp thật cơ sở của bạn, đôi khi có qua hậu kỳ chỉnh sửa nhưng đừng quá đà sẽ khiến bức ảnh khác xa thực tế, và khi khách đến sẽ khiến họ vỡ mộng hoặc thất vọng. Điều này đôi lúc khách sẽ tức giận cho là bạn “lừa đảo” có khi review không tốt hoặc đánh giá 1 sao trên các diễn đàn.

Website cần phải tối ưu tốc độ load nhanh, không để khách phải chờ, trực quan giao diện đẹp bắt mắt, thông tin du lịch về địa điểm vui chơi, ăn uống xung quanh khách sạn phải cung cấp đầy đủ trên website để khách dễ tìm.

Tăng sự hiện diện trên các công cụ tìm kiếm (SEO từ khóa)

SEO từ khóa giúp website của bạn thống trị kết quả tìm kiếm google

Hiện nay, du khách tìm khách sạn ngoài việc trực tiếp vào các trang OTA thì đại đa số search tìm kiếm từ các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo hay Cốc Cốc,….Để tăng sự hiện diện khách sạn của bạn trên các công cụ này, bạn phải thực hiện các giai đoạn SEO từ khóa theo người dùng tìm kiếm, từ đó, khách sạn của bạn mới có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng nhanh hơn.

Nói một cách nôm na dễ hiểu, ví dụ Khách A đi Vũng Tàu muốn tìm một căn gần biển có thể anh ta sẽ search trên Google là: “homestay Vũng Tàu gần biển”, “homestay Vũng Tàu giá rẻ gần biển”, “homestay Vũng Tàu có hồ bơi gần biển”,….và nhiều từ khóa khác theo nhu cầu mỗi người.

Nếu webste của bạn tận dụng tốt, hiểu khách hàng đang tìm gì, bạn sẽ khai thác viết những bài viết liên quan từ khóa này, để các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu, đánh giá và xếp hạng website khách sạn của bạn lên top 1 trong 10 kết quả đầu. Càng nằm gần càng dễ tiếp cận khách cao hơn.

Xây dựng một Fanpage riêng

Kinh doanh khách sạn nên xây dựng một fanpage riêng

Ngày nay, giới trẻ đa phần dành hơn 4 tiếng đồ hồ mỗi ngày để lướt facebok, đọc tin, chát chít hay tìm kiếm mạng xã hội. Nếu bạn xây dựng một fanpage tốt, lâu dài với nội dung mới update hàng ngày, thu hút 1 lượng lớn lượt theo dõi, Likes, share hay tương tác,….bạn sẽ có nhiều cơ hội để giới thiệu, quảng bá khách sạn của bạn đến với du khách hơn.

Xây dựng fanpage cũng giống như website, thông tin về khách sạn, hình ảnh phải đầy đủ chi tiết. Tuy nhiên fanpage nên update cập nhật nội dung hàng ngày nhiều hơn so với website.

Bên cạnh việc viết những nội dung giới thiệu phòng, khách check-in, cập nhật phòng trống, bạn nên chú trọng 80% nội dung có liên quan đế ăn uống, du lịch, các kiểu sống ảo của giới trẻ tại địa phương bạn, những hoạt động vui chơi văn hóa nghệ thuật, lễ hội tại tỉnh bạn một cách thường xuyên, nhanh nhất.

Ví dụ: Một Fanpage homestay B (Đà Lạt) hôm nay đăng tải nội dung cuối tháng này Đà Lạt vào mùa dã quỳ, dã quỳ đẹp nhất chỉ diễn ra trong vòng 1-2 tuần, du khách nên nắm bắt cơ hội để đi săn ảnh, chụp ảnh sống ảo,….Bên cạnh nội dung là những bức ảnh dã quỳ cực đẹp, cực thu hút.

Bạn tập trung giới thiệu hết về dã quỳ, chỉ một vài dòng cuối bài nhắc đến du khách có đặt phòng homestay cho mùa dã quỳ, vui lòng inbox fanpage để tư vấn chỗ nghỉ tốt nhất.

Đưa khách sạn lên Google Maps

Dễ dàng đưa khách sạn lên Google Maps mà chẳng tốn đồng nào

Google Maps giúp khách sạn của bạn dễ được tìm thấy trên Google khi khách tìm kiếm mà còn làm công cụ chỉ dẫn khách đến tận nơi mà không cần điện thoại hỏi đường mất công.

Bạn chỉ cần lên Maps.google.com, sau đó chọn út xoay tròn xác định vị trí vệ tinh chính xác khách sạn. Bạn nhấn chuột phải chọn “THÊM ĐỊA ĐIỂM BỊ THIẾU” sau đó điền thông tin tên khách sạn, địa chỉ, số điện thoại, link website, giờ hoạt động và gởi Google Maps để duyệt. Thông thường ất từ một vài ngày đến 1 tháng để duyệt.

Phủ sóng toàn bộ các Kênh OTA

Phủ sóng các kênh OTA để tiếp cận nhiều khách hơn

Nhiều chủ nhà hay e ngại phần này, và thậm chí không muốn tham gia các kênh OTA, chỉ vì lý do hoa hồng. Tôi thật sự không hiểu các bạn nghĩ gì, chứ những hệ thống OTA này hiệu quả cực kỳ. Họ giúp chúng ta bán phòng, tìm khách dùm tại sao lại không muốn trích hoa hồng cho họ mà lại đòi hưởng Free. Thật phi lý.

Nếu trường hợp bạn không tham gia, bạn chỉ bán qua kênh truyền thống, khách đến nơi thì đặt không thì thôi, tôi đảm bảo kiểu này chắc chắn khách sạn của bạn sẽ không bao giờ đông khách hay kín phòng.

Việc tham gia các kênh OTA, họ lấy % hoa hồng là để xây hệ thống, quảng bá, tìm khách hàng giúp bạn rất nhiều nên họ cũng tốn chi phí rất cao, chứ ko phải thu 10-15% hoa hồng là lấy luôn đâu. Hiện nay, kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn mà chưa đăng ký bán phòng 1 trong các kênh OTA thì bạn đã lỗi thời và nên xem lại.

Nếu bạn quan tâm vấn đề này, muốn đăng ký bán phòng các kênh OTA thì tham khảo như sau: Đăng ký Booking.com, Agoda, Vntrip, Mytour, Traveloka, Luxstay, Airbnb,….

Khuyến khích khách hàng đánh giá 5 sao, điểm 9/10 hay 10/10 trên các kênh OTA

Đánh giá càng nhiều, điểm cao càng tốt

Nếu mới tham gia vào kênh OTA, chắc chắn khách sạn của bạn sẽ khó mà cạnh tranh với những cơ sở lưu trú cũ đã tham gia các kênh OTA trước đó. Vì các kênh OTA họ có cơ chế ưu tiên những căn được khách review tốt, đánh giá điểm cao hơn lên top đầu khi khách tìm kiếm.

Vậy làm sao để khách sạn của bạn dễ dàng lên top đầu khi khách tìm trên các trang OTA, dễ thôi, có 2 cách:

+ Một là bạn trích hoa hồng cao hơ cho các kênh OTA này. Ví dụ, các kênh OTA lấy mức hoa hồng 15%, bạn sẽ trích thẳng 20% cho họ, như vậy các kênh OTA sẽ ưu tiên bạn lên đầu cao hơn các cơ sở khác.

+ Hai là, bạn khuyến khích khách hàng đặt trực tuyến qua các kênh này, sau đó họ hoàn thành kỳ nghỉ và khuyến khích họ đánh giá 5 sa0 hoặc 9/10, hoặc 10/10 điểm tuyệt đối càng nhiều review hay càng tốt, như thế các trang OTA sẽ ưu tiên bạn hơn.

Một cơ sở mới tham gia nên khuyến khích khách đánh giá, review khoảng trên 10 cái. Tuy nhiên, kèm theo yêu cầu họ review thì cũng nên giảm giá phòng cho khách để họ quan tâm và hài lòng khi review nhé!

Đánh giá review tốt giúp khách sạn được ưu tiên xếp hạng khi tìm kiếm

Việc đánh giá không chỉ giúp các trang OTA xếp hạng tốt, mà còn thu hút khách hàng nữa, vì 80% du khách đặt phòng nghỉ, họ quan tâm điểm đến rất kỹ, xem xét đọc từng review đánh giá của khách cũ để đảm bảo rằng nơi họ chọn có dịch vụ tốt nhất.

Tung gói GIẢM GIÁ SỐC cho khách đặt trực tuyến

Thường xuyên tung ra các gói GIẢM GIÁ, KHUYẾN MẠI, GIẢM SỐC TẬN NỐC cho khách đặt trực tuyến; khách đặt dài ngày như 7 ngày, 15 ngày hay 1 tháng; khách đi theo đoàn đông người; khách đặt trước thời hạn xa như 1 tháng, 2 tháng trước,….

Các chương trình khuyến mãi sẽ giúp khách hài lòng phần nào về giá, để họ an tâm tiết kiệm 1 khoản chi khi đi du lịch, và danh vào các khoản chi khác như ăn uống, đi lại,…

Tuy nhiên, giảm giá cũng đi kèm chất lượng giữ nguyên ban đầu, chứ không cắt xén, bớt tiện ích, dịch vụ lại thì khả năng khách không hài lòng rất cao, thậm chí sẽ không bao giờ quay lại.

Nên nhớ, chương trình có khuyến mãi cỡ nào, trải nghiệm khách tại nơi lưu trú mới là quan trọng.

Email Marketing

Thường xuyên báo giá, cập nhật khuyến mãi theo tháng

Trong quá trình kinh doanh, bạn nên thu thập danh sách email các công ty tổ chức tour, các cá nhân bán tour, combo du lịch để bạn sử dụng email marketing quảng bá, giới thiệu khách sạn của bạn, báo giá chiết khấu, chương trình khuyến mãi hàng tháng, tuần đến các cá nhân, tổ chức này.

Điều này rất hiệu quả, một khi các cá nhân, công ty tour quan tâm hoặc nhắm khách sạn của bạn thì khả năng họ book phòng rất cao, sẽ giúp bạn lắp đầy phòng vào những mùa du lịch.

GIẢM GIÁ với các khách hàng cũ

Những khách hàng cũ thân thiết, thường xuyên đi du lịch và hay chọn cơ sở của bạn làm điểm dừng chân, khách đáng yêu như thế sao bạn không tặng quà hay giảm giá cho họ 10-30% để họ hài lòng, yêu bạn hơn và họ chắc chắc sẽ giới thiệu bạn bè đến với khách sạn khi có nhu cầu.

Thay vì bạn dành nhiều thời gian, chi phí đi tìm khách mới, sao không trích ngân sách đó ưu tiên khách cũ? Nếu chiêu này bạn chưa từng áp dụng qua, hãy thử để gặt hái nhiều hiệu quả hơn.

Đặc biệt, thường xuyên thu thập thông tin email, số điện thoại khách hàng, để thông báo nhắn tin khuyến mãi để một khi có nhu cầu gọi đặt ngay.

Hiện nay, theo như gtopvn tìm hiểu, có rất nhiều bạn làm dạng Freelancer nhận liên kết các khách sạn để tìm khách đặt phòng, sau đó ăn phần trăm hoa hồng từng lượng booking thành công. Cách này cũng giống các kênh OTA vậy, nhưng các bạn ấy làm dạng cá nhân, người thật việc thật, phong cách làm việc cũng chuyên nghiệp.

Nếu bạn liên kết một vài cá nhân Freelancer này, họ sẽ hỗ trợ tìm khách giúp bạn, kahch1 sạn của bạn sẽ khó mà còn phòng trống cho mà xem.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm liên kết cũng nên xem xét kỹ, hiện nay khá nhiều cá nhân lập facebook ra giả danh để lôi kéo, dụ dỗ khách đặt phòng và chiếm đoạt tiền, lừa đảo đủ kiểu, nên bạn cân nhắc trước khi hợp tác.

Chụp ảnh khách sạn, homestay theo phong cách Check-in sống ảo

Nếu ngày xưa, thường hay chụp ảnh phòng ốc, không gian khách sạn, homestay là hết nhưng đây lỗi thời rồi, kiểu chụp ảnh này đăng các kênh facebook chả ai xem, tương tác rất thấp và chẳng mấy thu hút cả.

Hãy thử kiểu chụp ảnh check-in của du khách, chụp ảnh cùng mẫu đẹp, chụp ảnh cùng gia đình, cặp đôi tình tứ, chụp ảnh khách sống ảo cùng homestay,…khi đăng mạng xã hội, người xem cũng bớt nhàm chán và hiệu quả thu về cao hơn ảnh thông thường.

Xem những minh họa cách chụp ảnh check-in cùng mẫu/khách dưới đây đăng facebook tăng lượt tương tác rõ rệt:

Bài đăng chụp ảnh homestay có khách nữ check-in thu hút hơn 9000 lượt reach, 100 bình luận và 18 chia sẻ.

Bài đăng du khách chụp khỏa thân, sống ảo cùng phòng homestay view đẹp thu hút hơn 27000 reach, 139 bình luận, 93 lượt share.

Hỗ trợ chỗ nghỉ MIỄN PHÍ cho Blogger du lịch, các Video Film Maker

Bạn nên chủ động mời hoặc hỗ trợ chỗ nghỉ miễn phí với những bạn làm nghề viết blog du lịch, các bạn blogger, review du lịch hay những bạn làm film, quay video du lịch,….để họ có chỗ nghỉ tốt nhất, review tốt nhất về điểm đến, homestay của bạn.

Bạn cần đánh giá và lựa chọn những bạn có sở hữu một trong những kênh truyền thông tốt như Blog website có lượt view cao, facebook cá nhân có lượt follow cao, instagram follow cao, Fanpage theo dõi cao, kênh Youtube có lượng đăng ký nhiều….

Và cũng đưa ra một vài yêu cầu hay điều kiện là họ có thể hỗ trợ làm làm một bộ ảnh/bài review đánh giá tốt/video review đăng lên những kênh mà họ sở hữu.

Việc homestay, khách sạn của bạn được các bạn Blogger du lịch review đánh giá sẽ giúp bạn thu hút rất nhiều du khách biết đến, và trở thành khách hàng tiềm năng rất cao.

Trên đây là một số cách giúp tăng đặt phòng hiệu quả và ít tốn kém nhất, các chủ homestay khách sạn nên tham khảo và áp dụng. Qúy khách có chiêu nào hay hơn có thể góp ý chia sẻ với chúng tôi để gtopvn update và bổ sung bài viết tốt hơn nhé!

Có thể bạn muốn xem