10 bí quyết để trở thành những chủ Homestay “chuẩn không cần chỉnh”

Bạn đang sở hữu một ngôi nhà Homestay đẹp như mơ, giữa một khung cảnh lãng mạn với giá cả hợp lý, nhưng tại sao vẫn rất ít khách đặt phòng? Vấn đề rất có thể nằm ở chính bản thân bạn!

Ngoài khung cảnh, tiện nghi, giá cả… thì một vị chủ nhà thân thiện, dễ mến và đáng tin cậy cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu khiến du khách lựa chọn dừng chân ở bất kỳ Homestay nào. Và 10 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn trở thành một vị chủ nhà “chuẩn không cần chỉnh” như thế.

4 homestay đẹp ở Hạ Long cho du khách đổi gió

1. Một hồ sơ đầy đủ

Du khách thường đưa ra quyết định đặt chỗ homestay ở đâu dựa trên những gì mà họ nhìn thấy trong hồ sơ của chủ nhà. Vì vậy, bạn nên cung cấp nhiều thông tin càng hữu ích càng tốt.

Ngoài mô tả về nhà ở, phòng ốc, địa chỉ… bạn cũng nên giới thiệu thêm về những tiện ích ở gần nhà bạn, chẳng hạn như công viên địa phương, trung tâm mua sắm hoặc các điểm tham quan du lịch.

2. Chăm chút cho hình ảnh

Một bức ảnh đẹp sẽ giá trị hơn hàng ngàn lời nói. Chúng sẽ giúp địa chỉ của bạn thực sự nổi bật giữa đám đông. Bạn nên chụp ảnh các Homestay của mình vào những ngày nắng đẹp, đủ sáng, có thể bố trí thêm đèn nếu cần thiết.

Hãy nhớ, chụp hình ngôi nhà hòa lẫn với phong cảnh, chứ đừng chụp chân dung, như vậy bức ảnh sẽ để lại ấn tượng sâu sắc hơn. Nếu bạn sửa sang lại một căn phòng nào đó, hãy cập nhật ngay ảnh để du khách có thể hình dung căn phòng mới này.

Đừng quên thêm vào một bức ảnh thật đẹp của bạn, bất cứ ai cũng thích nhìn thấy khuôn mặt của người xa lạ sắp chào đón mình.

3. Cố gắng để được xếp hạng cao

Là một vị chủ nhà đáng mến, bạn nên dành nhiều thời gian nhất có thể để tư vấn cho khách của mình. Tỷ lệ trả lời cao và tốc độ trả lời nhanh sẽ ảnh hưởng tích cực đến thứ hạng của bạn trong danh sách gợi ý trên các website.

Khi bạn phản hồi khách hàng, câu trả lời sẽ được hiển thị trên trang hồ sơ của bạn. Điều này sẽ khuyến khích nhiều khách gửi yêu cầu đặt phòng hơn, vì họ biết chắc chắn rằng mình sẽ nhận được câu trả lời

4. Cập nhật lịch của bạn

Thường xuyên quản lý lịch làm việc, nghỉ ngơi của bạn là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn không nhận được yêu cầu đặt phòng homestay đúng vào ngày bạn đi vắng.

Cho dù bạn đang đi nghỉ, có gia đình đến thăm hoặc đơn giản là không muốn có khách lưu trú vào một vài thời điểm nhất định trong năm… Bạn có thể cập nhật lịch để khách biết rằng họ không thể đến vào những ngày đó.

5. Sử dụng các cuộc gọi video

Trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, bạn dễ dàng tìm thấy phương tiện để thực hiện cuộc gọi video với bất cứ ai mà bạn muốn. Các cuộc gọi video cho phép bạn nói chuyện với khách hàng tiềm năng để đối mặt trước khi xác nhận đặt phòng, tạo nên sự tin cậy và yên tâm.

6. Tìm hiểu thêm về khách của bạn

Sẽ rất hữu ích nếu bạn tìm hiểu thêm một chút thông tin về khách trọ trước khi họ đến, đồng thời chia sẻ một số thông tin về bản thân bạn. Điều này đặc biệt có ý nghĩa nếu đó là khách đặt phòng dài hạn.

Việc gửi đi một email ngắn giới thiệu về bản thân và gia đình bạn có thể tạo nên ấn tượng tốt đẹp và đưa khách đến nơi dễ dàng hơn.

7. Chào đón nồng nhiệt

Dành thời gian để pha cho khách một chút đồ uống đơn giản như trà hoặc cà phê khi họ đến, đừng quên hỏi về hành trình của họ, đồng thời giới thiệu về quê hương của bạn.

Đây là một trong những cách đơn giản, nhanh chóng mà bất cứ người chủ kinh doanh homestay nào cũng có thể thực hiện để tạo nên sự thân thiện, kết nối với vị khách thuê nhà.

8. Quà tặng, dịch vụ đi kèm miễn phí

10 bí quyết để trở thành những chủ Homestay “chuẩn không cần chỉnh”

Có thể bạn không tin, nhưng có những điều tưởng như hết sức đơn giản lại có thể khiến Homestay của bạn nổi bật giữa đám đông, chẳng hạn như: Chuẩn bị sẵn những thiết bị sạc điện thoại các loại, phòng trường hợp khách của bạn quên mang theo và muốn sạc pin cho điện thoại sau một chuyến đi dài.

In một vài cuốn sách hướng dẫn hoặc bản đồ các điểm du lịch địa phương cũng là một cách thực sự hữu ích để khách trọ cảm thấy thoải mái và ấn tượng tốt về ngôi nhà của bạn.

9. Đánh giá

Lịch sự đề nghị khách hàng đánh giá về ngôi nhà của bạn trước khi họ rời đi. Cho dù bạn có sử dụng các email tự động gửi đến khách hàng, nhưng nếu bạn trực tiếp đề nghị, khả năng họ thực hiện sẽ cao hơn.

Càng nhận được nhiều đánh giá tốt, bạn càng được xếp hạng cao. Điều đó khiến cho các khách hàng tiềm năng cảm thấy họ nên thuê nhà của bạn.

10. Tận hưởng sự trải nghiệm

Làm chủ một Homestay sẽ là một trải nghiệm thực sự thú vị đối với bạn. Đó cũng là cơ hội duy nhất để bạn chia sẻ ngôi nhà và văn hoá của mình với người khác. Là chủ một Homestay, bạn có thể gặp gỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới, điều đó sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm tuyệt vời.

Vì vậy, hãy tận hưởng điều đó, luôn vui vẻ giúp đỡ mọi vị khách để họ có một chuyến đi khó quên đến vùng đất của bạn, ngôi nhà của bạn.