10 Ý tưởng độc đáo khiến thực khách nào cũng muốn trở lại nhà hàng nhiều lần
Lý do khiến thực khách muốn quay lại nhà hàng và trở thành "khách ruột" - nhiều khi chỉ vì những sự quan tâm nho nhỏ nhưng vô cùng cần thiết như thế này…
Chiếc ghế được thiết kế đặc biệt như một cái hộp tiện dụng là nơi thực khách có thể để túi xách – vừa không tốn diện tích bàn ăn vừa không lo bị ai đó “cầm nhầm”.
Nhà hàng cung cấp 2 loại nước rửa tay khác nhau: loại không mùi giúp làm sạch tay trước khi ăn và loại có mùi thơm dùng để rửa sau bữa ăn.
Nếu thấy nhiều thực khách phải “vật lộn” để lấy được tương cà từ chai thủy tinh – thiết kế đựng chai ketchup chuyên dụng như hình trên sẽ giải quyết tất cả.
Menu được gắn thêm đèn bên hông để thực khách đọc dễ dàng tên các món ăn mà không cần bật đèn điện thoại hay làm ảnh hưởng đến không gian riêng tư của nhà hàng.
Việc cung cấp thông tin về các cấp độ cay khác nhau của món ăn + mô tả cụ thể độ cay + kèm theo thống kê tỷ lệ lựa chọn của những thực khách trước giúp khách biết mình nên chọn món ăn cay ở mức nào để không phải bỏ ngang vì quá cay.
Không cần phải hỏi bồi bàn khi nào món ăn của mình sẽ được dọn ra – thực khách cứ nhìn đồng hồ cát là tự khắc biết.
Ngoài lọ đựng gia vị, khăn giấy, tăm – nhà hàng nên cung cấp thêm lọ đựng dây buộc tóc để những thực khách nữ hay thả tóc không cảm thấy phiền toái khi thưởng thức các món ăn.
Không cần vẫy tay hay gọi í ới, thực khách chỉ cần dựng tấm bìa mặt màu vàng này lên để nhân viên biết khách đang cần giúp đỡ. Còn mặt cười màu đen có nghĩa “tất cả đều ổn”.
Thay vì dùng bàn tay mới được rửa sạch sẽ để nắm vào phần tay cầm “chưa chắc sạch”– phần “chân cầm” cửa WC này tiện dụng biết bao.
Nhà hàng có sẵn máy đo nồng độ cồn miễn phí giúp khách hàng kiểm tra mình có thể lái xe an toàn được không?
Rõ ràng, những ý tưởng chăm sóc khách hàng trên đây rất hữu ích và thiết thực – dễ khiến thực khách ấn tượng và hài lòng. Không phải điều gì quá lớn lao – cao xa, bạn cũng có thể nghĩ ra những ý tưởng độc đáo như thế nếu chịu khó quan sát và đặt mình ở vai trò là một thực khách – mong muốn có được những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.