web stats

Những dấu ấn của Sun World Ba Na Hills năm 2020

Những dấu ấn của Sun World Ba Na Hills năm 2020 Một năm 2020 đã qua đi với nhiều biến động. Những ngày đầu năm mới 2021 vẫn bộn bề những bất ổn bởi Covid-19. Riêng khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Sun Group, 2020 đã là một năm của cả thách thức lẫn những thành công, để từ đó, niềm tin về một năm 2021 với nhiều khởi sắc được thắp sáng. Nỗ lực ngay cả trong "sóng gió" Chiều 27 Tết Tân Sửu, Sun World Ba Na Hills sáng bừng không khí Tết, những tiểu cảnh được trang trí công phu. Hướng dương, tulip, đào chuông - loài hoa biểu tượng của Bà Nà Hills bật lên những sắc xuân. Năm nay, Bà Nà còn làm một triển lãm ảnh về hoa đào chuông, dẫn lối du khách vào những câu chuyện thú vị về loài hoa vốn chỉ có ở vùng núi Chúa. Những nhân...

Một năm 2020 đã qua đi với nhiều biến động. Những ngày đầu năm mới 2021 vẫn bộn bề những bất ổn bởi Covid-19. Riêng khu du lịch Sun World Ba Na Hills của Sun Group, 2020 đã là một năm của cả thách thức lẫn những thành công, để từ đó, niềm tin về một năm 2021 với nhiều khởi sắc được thắp sáng.

Nỗ lực ngay cả trong "sóng gió"

Chiều 27 Tết Tân Sửu, Sun World Ba Na Hills sáng bừng không khí Tết, những tiểu cảnh được trang trí công phu. Hướng dương, tulip, đào chuông - loài hoa biểu tượng của Bà Nà Hills bật lên những sắc xuân. Năm nay, Bà Nà còn làm một triển lãm ảnh về hoa đào chuông, dẫn lối du khách vào những câu chuyện thú vị về loài hoa vốn chỉ có ở vùng núi Chúa.

Những nhân viên Bà Nà ở lại trực Tết đang quây quần gói bánh chưng, nổi lửa luộc bánh. Họ sẽ lại ăn một cái Tết xa nhà, trong tâm thế sẵn sàng chờ đón du khách. Chỉ mong sao, đợt Covid-19 lần này sẽ được kiểm soát nhanh chóng.

Giờ phút chuẩn bị để đón khách dịp năm mới 2021, nhìn lại một năm 2020 của Bà Nà Hills, ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc khu du lịch - vẫn tràn ngập niềm tin. "Khó khăn đến mấy, chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực giữ vị thế là một trong những khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Đó còn là vị thế một trong những biểu tượng của du lịch Đà Nẵng", ông An nói.

Đóng cửa khu du lịch trong những đợt Covid-19 đồng nghĩa với tổn thất nặng nề. Song, ngay khi Covid-19 được kiểm soát, Bà Nà Hills bao giờ cũng là đơn vị ở Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa đón khách. Sau đợt Covid-19 thứ hai, Bà Nà trở lại bằng hình ảnh cây Cầu Vàng rợp cờ đỏ sao vàng, thắp lên niềm tự hào Việt Nam, niềm tự hào về một Đà Nẵng chiến thắng Covid-19.

polyad

Cây Cầu Vàng rợp cờ đỏ sao vàng. Ảnh: Quốc Anh.

Đại diện Bà Nà Hills cho biết, 2020 cũng là năm mưa bão, lũ chồng lũ, ngành du lịch Đà Nẵng chịu tổn thất nặng nề, nhưng Bà Nà vẫn vững tâm đón khách, bất cứ khi nào nắng lên, lũ rút. Cho đến cả đợt dịch lần thứ ba này, dù dự báo là không có khách, sẽ chịu nhiều thiệt hại, nhưng xác định sứ mệnh là một trong những điểm đến tiêu biểu của du lịch Đà Nẵng, Sun World Ba Na Hills vẫn mở cửa, sẵn sàng chào đón khách.

Những thành quả không tính bằng doanh thu

Covid-19, xét trên một khía cạnh khác, là lúc Bà Nà Hills có thời gian "sống chậm" lại và hoàn thiện hơn sau một khoảng thời gian dài phát triển liên tục. Những nỗ lực ngay cả trong thời khắc khó khăn nhất của Sun World Ba Na Hills năm 2020, dù không được đền đáp bằng nhiều ngày khách đông nườm nượp như các năm trước, nhưng bù lại, tên tuổi của khu du lịch đã ghi dấu ấn đặc biệt trên trường quốc tế, với từng sự kiện ý nghĩa, vô số giải thưởng danh giá.

polyad

Những tiểu cảnh được trang trí công phu tại Sun World Ba Na Hills chào đón Tết Tân Sửu 2021.Ảnh: Quốc Anh.

Trung tuần tháng 10/2020, Sun World Ba Na Hills đã trở thành tâm điểm chú ý của giới mộ điệu âm nhạc toàn cầu. Lễ hội âm nhạc trực tuyến quốc tế United We Stream Asia (UWSA) - dự án âm nhạc phi lợi nhuận nhằm gây quỹ cho cộng đồng nghệ sĩ châu Á trong Covid-19 đã diễn ra tại Cầu Vàng.

Bên cạnh thể nghiệm âm nhạc độc đáo, mới lạ của các nghệ sĩ, chương trình còn gây ấn tượng bởi sân khấu Cầu Vàng. Một sân khấu giữa tầng không, bừng sáng trong sắc màu tím, hồng, lam ảo diệu khi chiều dần buông, nâng giai điệu âm nhạc vút bay, đưa khán giả khắp thế giới vào những khoảnh khắc phiêu diêu và truyền cho họ một niềm tin, hình ảnh Việt Nam thân thiện, luôn sẵn sàng đón họ trở lại với nhiều trải nghiệm khó quên.

Chỉ một tháng sau, Bà Nà khiến du lịch Đà Nẵng sáng bừng, với liên tiếp những giải thưởng quốc tế danh giá từ World Travel Awards - "Oscar của ngành du lịch thế giới". Tại giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á 2020, Sun World Ba Na Hills được vinh danh "Công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam" và "Công viên chủ đề hàng đầu châu Á". Ngay sau đó, World Travel Awards toàn cầu lại tiếp tục vinh danh Sun World Ba Na Hills với 3 giải thưởng: "Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới"; "Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" và "Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới" dành cho Cầu Vàng.

Ngoài ra, Dot Property Awards - giải thưởng bất động sản đẳng cấp bậc nhất khu vực châu Á đã dành cho Sun World Ba Na Hills danh hiệu "Dự án của năm tại khu vực Đông Nam Á do nhà đầu tư bình chọn".

Những khó khăn chất chồng năm qua cũng không làm Sun World Ba Na Hills bớt đi phần hấp dẫn. Khu du lịch vẫn nâng cao chất lượng dịch tốt hơn mỗi ngày. Nhiều chương trình lễ hội vẫn được tổ chức khi không có Covid-19: từ Lễ hội Ẩm thực và bia, Lễ hội Halloween tới Lễ hội mùa đông dịp Giáng sinh... Các cán bộ nhân viên tại khu du lịch này vẫn được chăm lo đời sống, để giữ vững tinh thần gắn bó; được đào tạo giúp nâng cao năng lực, kỹ năng...

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng - hàng loạt giải thưởng, danh hiệu cao quý do các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng cho Bà Nà Hills nói riêng và các công trình du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Đà Nẵng trong những năm gần đây, trong đó có giải World Travel Awards được xem như "giải Oscar về du lịch", đã khẳng định chất lượng, uy tín và vị thế của địa phương này đã được nâng tầm trong mắt bạn bè quốc tế.

polyad

Sun World Ba Na Hills sẵn sàng đón du khách trở lại với nhiều trải nghiệm khó quên trong năm mới. Ảnh: Quốc Anh.

Ông Nguyễn Lâm An chia sẻ, những bất ổn của năm 2020 cũng chẳng làm khu du lịch này dừng lại công cuộc làm mới, để cho ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp hơn. Dự kiến 30/4 này, Bà Nà Hills sẽ cho ra đời hàng loạt công trình, sản phẩm mới như: tuyến cáp số 6 gia tăng trải nghiệm cho du khách, tuyến tàu hỏa leo núi số 2 đưa du khách đến khu lâu đài với diện tích 32.000 m2, hay Hội chợ châu Âu với nhiều hoạt động ấn tượng... Các chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được đầu tư bài bản và chuyên nghiệp hơn.

"Chưa thể nói trước điều gì trong năm 2021 khi mà Covid-19 vẫn rất phức tạp. Song, chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết mình, để giữ vững vị thế là một trong những khu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới, để Bà Nà mỗi ngày lại hấp dẫn hơn. Du khách bất cứ khi nào trở lại, sẽ thấy Bà Nà Hills thật khác biệt, so với những gì họ từng biết, từng thấy", ông An cho hay.

Có thể bạn muốn xem