Khách Việt đặt phòng nhiều nhất ở TP HCM dịp 30/4

Khách Việt đặt phòng nhiều nhất ở TP HCM dịp 30/4 Kế hoạch du lịch bị hủy trong dịp Tết Nguyên đán, du khách Việt Nam có xu hướng đổ về các thành phố lớn trong 4 ngày nghỉ lễ. Agoda mới đây công bố top 10 điểm đến khách Việt lựa chọn trong dịp lễ 30/4 năm nay. Trong đó, TP HCM ghi nhận lượng đặt phòng cao nhất từ 29/4 đến 3/5 trên ứng dụng này, tiếp theo là Hà Nội.Tuy các thành phố lớn chiếm đa số trong bảng xếp hạng, sức hút của nghỉ dưỡng biển vẫn rất rõ ràng khi 5 điểm đến trong top 10 là những thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam. Vũng Tàu, đứng thứ ba trong danh sách, cũng là nơi du khách TP HCM thường xuyên ghé thăm. Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Phan Thiết lần lượt giữ các vị trí từ thứ 5 đến 8 của...

Kế hoạch du lịch bị hủy trong dịp Tết Nguyên đán, du khách Việt Nam có xu hướng đổ về các thành phố lớn trong 4 ngày nghỉ lễ.

Agoda mới đây công bố top 10 điểm đến khách Việt lựa chọn trong dịp lễ 30/4 năm nay. Trong đó, TP HCM ghi nhận lượng đặt phòng cao nhất từ 29/4 đến 3/5 trên ứng dụng này, tiếp theo là Hà Nội.

Tuy các thành phố lớn chiếm đa số trong bảng xếp hạng, sức hút của nghỉ dưỡng biển vẫn rất rõ ràng khi 5 điểm đến trong top 10 là những thành phố biển nổi tiếng của Việt Nam. Vũng Tàu, đứng thứ ba trong danh sách, cũng là nơi du khách TP HCM thường xuyên ghé thăm. Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc và Phan Thiết lần lượt giữ các vị trí từ thứ 5 đến 8 của bảng xếp hạng.

Đà Lạt, ở vị trí thứ 4, tiếp tục là điểm đến yêu thích của hầu hết du khách muốn tìm đến nơi có thời tiết mát mẻ, nhiều cây xanh. Cần Thơ xếp thứ 9 và ở vị trí thứ 10 là cố đô Huế, nơi luôn thu hút du khách tìm về để khám phá những nét kiến trúc, văn hóa và ẩm thực độc đáo lâu đời của Việt Nam.

Khi du lịch quốc tế vẫn chưa được phục hồi, du khách có xu hướng nuông chiều bản thân nhiều hơn trong năm nay. Điều này được thể hiện qua tỷ lệ đặt phòng tại các khu nghỉ dưỡng từ 4 đến 5 sao tăng cao hơn so với các năm trước.

Ông Timothy Hughes, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển doanh nghiệp tại Agoda, cho biết: "Với việc có nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng tại hầu hết thị trường, chúng tôi nhận thấy du khách đang dùng ngân sách tiết kiệm được để nâng cấp tiện ích của nơi lưu trú, dù điểm đến là ở các thành phố, staycation gần nhà, các điểm du lịch biển như Phú Quốc và Nha Trang, hay khu vực vùng núi như Đà Lạt".

Anh Minh (Theo Agoda)

Có thể bạn muốn xem