Chinh phục thác Chapơ hùng vĩ, tuyệt đẹp ở Ninh Thuận

Thác Chapơ Ninh Thuận nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình mà ai cũng muốn được chinh phục một lần trong đời. Vị trí thác Chapơ Thác Chapơ thuộc xã Phước Tân, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 60km về phía Tây Bắc, cách quốc lộ 27B khoảng 10km và nằm ở độ cao khoảng 500m so với mực nước biển. Người dân làng Raglai đặt tên thác Chapơ để tưởng nhớ nàng Chapơ xinh đẹp, giỏi giang nhưng bạc mệnh. Xung quanh thác Chapơ là những ngọn núi xanh hùng vĩ nên thơ với cây xanh phong phú, khí hậu ôn đới rất thích hợp

Vị trí thác Chapơ

Xung quanh thác Chapơ là những ngọn núi xanh hùng vĩ nên thơ với cây xanh phong phú, khí hậu ôn đới rất thích hợp để cắm trại qua đêm.

Vào mùa khô thác nước này vẫn ngày đêm đổ xuống thung lũng để cung cấp nước cho buôn làng Raglai.

Khung cảnh của thác Chapơ khiến nhiều người chỉ nhìn qua ảnh đã muốn đặt chân đến chinh phục ngay. Dòng nước trắng xóa ẩn mình trong rừng nguyên sơ tạo nên một hình ảnh như chỉ có trong tranh.

Cung đường đến thác Chapơ

Đường đến thác Chapơ vẫn là loại đường đất đỏ, vào những hôm mưa các bạn cần  đi xe máy cẩn thận do đường trơn nên sẽ rất nguy hiểm.

Để đến chân thác có hai cung đường đều hoang sơ rất được phượt thủ bằng xe máy yêu thích lựa chọn.

Chinh phục thác Chapơ hùng vĩ, tuyệt đẹp ở Ninh Thuận

Cung đường 1: từ hướng thành phố Phan Rang đi theo đường quốc lộ 1A khoảng 4 – 5km gặp ngã ba Cà Đú, các bạn rẽ trái rồi tiếp tục đi thẳng thêm 40km nữa.

Đến quốc lộ 27A rẽ trái tiếp và đi thêm 2 – 3km nữa, có đường rẽ trái chỉ đến thôn Ma Lâm, các bạn hỏi người người dân chỉ đến gần chân thác Chapơ hoặc nhìn biển chỉ dẫn xung quanh.

Cung đường 2: đi theo quốc lộ 27 sẽ có biển chỉ quốc lộ 27B, các bạn đi vào đường 27B gặp ngã 4 Ninh Bình tại huyện Ninh Sơn, rẽ phải và đi thẳng khoảng 10km nữa sẽ đến thác Chapơ.

Để đi cung đường này các bạn phải trải qua hàng chục km đường đất đá sỏi gồ ghề, khó đi, xe chạy trước làm bụi mù bịt chẳng thấy xe sau.

Khi đến nơi, để xe bên dưới vượt đường rừng đá núi lổm chổm khoảng 2km để đến chân thác nước.

Khám phá vẻ đẹp thác Chapơ

Đã tìm được đường đến thác Chapơ các bạn sẽ không thể kìm lòng được mà muốn leo lên ngay khi nghe tiếng nước chảy róc rách hòa mình vào thiên nhiên trong xanh.

Và khi đến nơi bạn sẽ không phải thất vọng khi nhìn thấy vẻ đẹp nguyên sơ của thác nước mát lạnh trong buôn làng ít người.

Thác có dòng chảy thẳng đứng có độ cao 50m chảy xuống hồ rộng, nước mát lạnh với những tảng đá nhiều hình dạng khác nhau nhìn rất thích mắt.

Những người thích khám phá thiên nhiên hoang dã sẽ không thể bỏ qua khoảnh khắc ngâm mình vào dòng nước mát lạnh này ngay.

Ẩn mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, thác Chapơ chắc chắn là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn khám phá sinh thái hoang sơ.

Khi đã khám phá thác xong các bạn đừng vội về mà hãy xin ngủ nhờ tại nhà người dân buôn làng xung quanh để có trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hãy thưởng thức bữa tối đạm bạc với những món đặc sản tại đây, rồi cùng ngồi quây quần nghe câu chuyện huyền thoại về thác Chapơ hùng vĩ và núi rừng Bác Ái.

Hay chỉ đơn giản lắng nghe âm thanh của núi rừng ban đêm, được thư giãn thả mình vào thiên nhiên hoang sơ, rời xa những bận rộn của cuộc sống hàng ngày.

Hoặc chỉ nghe tiếng thác nước chảy không ngừng nghỉ cũng cảm thấy yên bình đến lạ thường. Chắc chắn đó sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong hành trình khám phá của bạn tại nơi đây.

Nếu đi nhóm đông người các bạn có thể chuẩn bị đồ để cắm lửa trại qua đêm, đốt lửa trại, nướng đồ ăn đem đi sẵn, thưởng thức cơm lam và cảm nhận tiếng côn trùng rả rít giữa đêm khuya thanh vắng.

Dưới ánh nắng chan hòa vùng Bác Ái núi rừng, vẻ đẹp của thác Chapơ như gọi mời du khách đến trải nghiệm du lịch sinh thái. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng miễn phí cho phượt thủ hoặc các du khách đam mê khám phá thiên nhiên.

Để giúp bạn thuận tiện di chuyển tham quan, khám phá, nếu chưa có xe, bạn có thể tìm thuê xe máy ở Phan Rang Ninh Thuận ở đây,, chỉ từ 80-100k/ngày, vi vu mọi nơi check-in đủ điểm khi đến với vùng đất nắng này.

Và đừng quên tìm chỗ nghỉ khách sạn Phan Rang đẹp, lý tưởng để giúp bạn thư giãn, có 1 đêm an giấc sau các chuyến đi khám phá về nhé.