Cầm 2 triệu cùng cô nàng Lưu Thủy 'ăn chơi tẹt ga' ở Cố đô Huế

Với khoản tiền hơn 2 triệu đồng mà cô nàng Lưu Thủy đã có thể khám phá hết những địa điểm du lịch nổi tiếng và thưởng thức loạt món ăn đặc sản cực hấp dẫn của mánh đất cố đô Huế đáng mến này. Giữa muôn vàn địa điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn và mới mẻ khác, thì cố đô Huế vẫn sở hữu cho mình những nét cuốn hút riêng mà chẳng nơi nào có được. Thế nên không chỉ khiến cho các tín đồ đam mê xê dịch trong nước mà ngay cả du khách nước ngoài đều mong muốn ít nhất một lần trong đời được ghé thăm miền đất ấy.    Cô nàng

Cô nàng Lưu Thủy cùng với bạn của mình đã có một chuyến đi khám phá hết các ngóc ngách của thành phố.

Cũng chính vì vậy mà cô nàng Lưu Thủy cùng với bạn của mình đã có một chuyến đi 3 ngày 2 đêm khám phá hết các ngóc ngách của thành phố, thưởng thức vô vàn những món đặc sản Huế thơm ngon. Và cô nàng đã có những chia sẻ cực chi tiết về chuyến đi đáng nhớ của mình. Nếu bạn cũng đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Huế thì đừng bỏ qua nhé.

Review chuyến du lịch Huế 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển

Khi ghé thăm Huế, mình và bạn đã nhận được những điều siêu dễ thương tại đây, mà điều đầu tiên khiến mình ấn tượng chính là về phương tiện di chuyển. Có khá nhiều cách để đến Huế nhưng bọn mình quyết định chọn Nhà xe mà mình chọn đi bằng ô tô và hãng xe mình chọn là nhà xe Minh Mập có số điện thoại là0906590888).

Khi ghé thăm Huế, mình và bạn đã nhận được những điều siêu dễ thương tại đây.

Phải nói là nhà xe này cực thân thiện, từ chú lái xe đến mấy người phụ xe. Đặc biệt là có nhà vệ sinh trên xe và cũng rất sạch sẽ, không bị ám mùi như những xe khác. Bọn minh bắt đầu di chuyển từ 6 giờ tối và có mặt tại Huế lúc 6 giờ sáng. Khung giờ này khá hợp lý để bạn có thể bắt đầu cho chuyến thăm quan ngay mà không cần nghỉ ngơi thêm.

Du lịch Huế thì ở đâu?

Tuy rằng ở Huế không phát triển các loại hình lưu trú bằng những địa điểm du lịch khác nhưng ở đây không thiếu những homestay xinh xắn đâu nhé. Bọn mình đã chọn ở homestay Shmily tại số 22, xóm 7, Lại Thế, Thành phố Huế.

Điều khiến cho mình ấn tượng ở homestay này là chị chủ nhà cực thân thiện và đáng yêu. Mặc dù bọn mình đến sớm vào lúc 7 giờ sáng và chưa phải giờ check in của home nhưng chị chủ vẫn cho mình nhận luôn vì phòng đó không có khách thuê và đặc biệt là không tính thêm phụ phí như nhiều chỗ khác.

Ngoài ra, để tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm tham quan, bọn mình cũng thuê xe máy tại đây với giá 80.000đ/ngày với xe số, còn xe ga thì cao hơn một chút là 130.000đ/ngày. Bạn có thể yên tâm là thời gian thuê xe ở đây được tính tròn 24h.

Mình đã chơi gì khi đến Huế?

Đại Nội Huế: Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm du lịch Huế đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua. Mình mua luôn combo tham quan ba nơi là Đại Nội, lăng Minh Mạng và lăng Khải Định vì khi ấy Huế đang giảm 50% vé đi các điểm du lịch nên giá khá rẻ, chỉ 210.000đ mà thôi.

Đại Nội Huế sẽ là một địa điểm du lịch Huế đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua.

Ở Đại Nội Huế có hơn 100 công trình kiến trúc mà nổi bật trong đó có thể kể đến như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cung Diên Thọ, Cung Trường Sanh, Hưng Miếu, và Thế Miếu. Nếu để ý bạn sẽ thấy quần thể này được bố trí theo nguyên tắc “tả nam hữu nữ”, “tả văn hữu võ” tính từ trong ra.

Ngay cả các miếu thờ trong Đại Nội cũng được sự sắp xếp theo thứ tự “tả chiêu hữu mục”, có nghĩa là bên trái trước, bên phải sau, và sắp xếp lần lượt theo thời gian.

Lăng Minh Mạng: Lăng Minh Mạng hay còn có tên gọi khác là Hiếu Lăng. Khi bước đến đây minh như bị choáng ngợp trước khung cảnh của nơi này, vừa thơ mộng lại vừa hữu tình. Các công trình kiến trúc cổ được bao quanh bởi hồ nước trong xanh cùng với đó là hoa sen nở tỏa hương thơm ngất ngây và những tán cây cổ thụ tỏa bóng mát quanh năm.

Lăng Minh Mạng hay còn có tên gọi khác là Hiếu Lăng.

Điều đặc biệt ở lăng này là có cổng chính Đại Hồng Môn chỉ mở một lần để đưa quan tài của vua vào trong lăng.  Còn nếu muốn ra vào thì phải qua hai cổng phụ là Tả Hồng Môn và Hữu Hồng Môn.

Lăng Khải Định: Có thể nói đây là công trình lăng tẩm có diện tích nhỏ nhất trong các lăng tẩm Triều Nguyễn nhưng lại là công trình hao tốn nhiều công sức và tiền của nhất. Lăng là sự giao thoa của hai nền văn hoá Đông – Tây, phản ánh sở thích xa hoa của nhà vua lúc sinh thời. Thế nên khi đến đây, bọn mình hoàn toàn bị choáng ngợp với kiến trúc cực hoành tráng của lăng tẩm này.

Lăng Khải Định là công trình lăng tẩm có diện tích nhỏ nhất trong các lăng tẩm Triều Nguyễn.

Rừng ngập mặn Rá Chú: Đây là một trong những điểm du lịch mới khá thú vị ở Huế mà bạn nên đi thử vì không gian ở đây rất chill, đặc biệt là bạn được vào tham quan mà không mất phí. Tuy nhiên có một điểm hơi bất tiện là bạn phải tự trông xe của mình.

Cafe La Gare Bistro Coffee: Quán cà phê này được trang trí theo phong cách xưa với tông màu vàng chủ đạo, tường gạch nổi nên có khá nhiều không gian xinh xắn để bạn chụp ảnh. Đặc biệt là nước ép ở đây rất ngon, mà giá thì cũng phải chăng chỉ từ 25.000đ một ly mà thôi.

Chợ Đông Ba: Có thể nói, đây là khu chợ nổi tiếng nhất ở Huế. Tại đây có bán đủ các mặt hàng từ quà lưu niệm, đến quần áo, món ăn,… thế nến nếu có dịp du lịch Huế thì bạn nên ghé để mua sắm và thưởng thức các món đặc sản Huế hấp dẫn.

Chợ Đông Ba là khu chợ nổi tiếng nhất ở Huế.

Chùa Huyền Không: Chùa có tên gọi đầy đủ là Huyền Không Sơn Thượng, đây là một ngôi chùa thuộc hệ phái Nam Tông nên kiến trúc vô cùng độc đáo. Nếu có dịp du lịch Huế mà bạn cảm thấy chán những nơi đông đúc ồn ào thì hãy dành một buổi sáng để đến chùa và tận hưởng không gian yên bình, tĩnh lặng với một bầu không khí trong lành.

Chùa Thiên Mụ: Nhắc đến biểu tưởng của xứ Huế mộng mơ người ta thường sẽ nghĩ ngay đến chùa Thiên Mụ. Chùa nằm cạnh bờ sông Hương nên khung cảnh ở đây rất đỗi nên thơ. Một gợi ý là chùa Huyền Không và Thiên Mụ nằm khá gần với nhau nên các bạn có thể kết hợp đi cùng một lúc.

Một địa điểm nữa mà bọn mình đã ghé thăm chính là ngôi trường Quốc Học Huế.

Quốc Học Huế: Một địa điểm nữa mà bọn mình đã ghé thăm chính là ngôi trường Quốc Học Huế. Trường sở hữu lối kiến trúc cổ kính vô cùng bắt mắt với tông màu đỏ chủ đạo. Ở đây có rất nhiều góc đẹp để bạn thoải mái chụp ảnh, tuy nhiên bạn nên thăm trường vào sáng sớm hoặc sau 5h chiều để tránh ảnh hưởng đến việc học tập của các bạn học sinh.

Phố Tây: Con phố này chỉ mở để cho du khách và người dân đi bộ vào các buổi tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật mà thôi. Ở đây có đủ các hàng quán ăn vặt và nhậu vào buổi tối nên nếu bạn muốn “chill” cùng một vài chai bia thì nhớ ghé đến đây.

>> Xem thêm: Bộ ảnh diện áo dài, check in Đại Nội Huế siêu dễ thương của hội bạn thân

Ăn gì khi đến Huế?

Trong thời gian du lịch Huế, bọn mình cũng đã thưởng thức kha khá quán ăn và quán nào cũng thích. Đầu tiên là quán Bún bò Huế Mệ Kéo ở số 20 Bạch Đằng.  Quán này thì chỉ bán từ 6h đến 9h thôi nên các bạn phải tranh thủ đến sớm. Bún bò ở đây ngon mà nước lèo cũng rất đậm đà.

Trong thời gian ở Huế, bọn mình cũng đã thưởng thức kha khá quán ăn và quán nào cũng thích.

Quán Bánh Bèo Nậm Lọc Bà Đỏ  ở Số 8 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hay quán Bánh Bèo Nậm Lọc O Lé ở địa chỉ 104/17/9 Kim Long. Quán này đã bán được 50 năm rồi, tuy khá khó tìm nhưng mà bánh thì rất ngon, O chủ cũng bán bánh sống cho khách mang về nữa nên nếu bọn mình đã đặt mua và được O để ngăn đá rất cẩn thận.

Đi Huế thi nhất định phải ăn bánh bèo, lọc, nậm.

Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh ở số 52/11, Kim Long. Quán này thì có bánh ướt thịt nướng và bún thịt nướng, cả hai món này đều rất ngon, thịt mềm, thơm và đậm vị nên bạn nhất định phải thử qua.

Đừng quên ăn nem nướng ở Huế.

Chè Ông Lạc ở số 36 Thanh Tịnh, chè ở đây thì ngon khỏi bàn. Các bạn có thể thử 2 loại là chè trái cây và thập cẩm, nhưng riêng cảm nhận của mình thì mình thích ăn thập cẩm hơn, vì nó dễ ăn, nước chè vừa mát mà vừa ngọt dịu chứ không gắt, đặc biệt nước cốt dừa cũng khác hẳn với những quán chè mà mình đã từng ăn.

Chè Ông Lạc ở số 36 Thanh Tịnh thì ngon khỏi bàn.

Chợ Đông Ba: ở đây có đủ các món bánh bèo, bột lọc, nậm, khoái nên nếu lười đi nhiều nơi thì bạn có thể ghé ăn thỏa thích. Bên cạnh đó, bọn mình cũng rất thích món sữa chua uống ở Huế, món này thì có bán ở khắp mọi nơi nên cũng dễ tìm mua.

Ngoài ra, còn có quán cơm hến Đông Hoa ở số 64 kiệt 7 Ưng Bình, hay quán thịt luộc cuốn tôm chua ở dọc bờ sông An Cựu, với món này thì mình thấy nhiều người khen ngon nhưng với mình thì không thích lắm. Tuy nhiên bạn vẫn nên thử qua nhé, vì biết đâu lại hợp với khẩu vị của bạn.

Tổng chi phí chuyến đi

Tổng kết lại chi phí cho cả chuyến đi của mình hết 2.050.000đ một người. Theo mình thì khoản tiền này cũng khá hợp lý cho một hành trình dài ngày như vậy. Đặc biệt là kết thúc chuyến đi, mọi thứ ở Huế đều để lại cho mình những ấn tượng sâu sắc từ cảnh vật, con người, cho đến những món ăn đều rất tuyệt.

Tổng kết lại chi phí cho cả chuyến đi của mình hết 2.050.000đ một người.

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy quá mệt mỏi với những xô bồ, bon chen trong cuộc sống thường nhật và muốn tìm đến một nơi để giải tỏa tâm lý và tận hưởng những giây phút bình yên thì hãy đến với xứ Huế. Đảm bảo là các bạn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ tại mảnh đất này.

Ảnh + Review: Lưu Thủy

Biên tập: Minh Nguyên

(Theo Báo Thể Thao Việt Nam)