Du lịch 2022 và những điều cần biết về tâm lý khách hàng
Ngành Du lịch thế giới đang ước đến một năm đầy hứa hẹn khi đại dịch Covid đang dần được kiểm soát nhờ sự hoạt động của vaccine và tỷ lệ tiêm chủng cao. Tuy nhiên, dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh, tâm lý tiêu dùng du lịch của khách hàng cũng thay đổi rất nhiều. Cùng GTOP khám phá những tâm lý chủ đạo của khách hàng sẽ xuất hiện trong mùa du lịch 2022 và có thể sẽ là xu hướng trong những năm tiếp theo.
1, Tâm lý hưởng thụ tiện ích công nghệ.
Những người làm quản lý trong ngành khách sạn và nhà nghỉ từ lâu đã nói về tầm quan trọng của việc nâng cấp trải nghiệm công nghệ cho khách hàng. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng các công ty đầu tư đã đáng kể vào trải nghiệm khách hàng trong năm qua có khả năng phục hồi cao hơn 10 lần và gấp ba lần so với các đối thủ trong việc tăng trưởng dữ liệu khách hàng trong 6 tháng qua
Số liệu giúp hiển thị sự hài lòng của khách hàng
Khách hàng hiện tại luôn có nhu cầu trải nghiệm số đầy mượt mà. McKinsey báo cáo rằng 58% tất cả các tương tác của khách hàng trên toàn cầu hiện diễn ra trên nền tảng kỹ thuật số, con số này tăng mạnh so với 36% trước đại dịch. Sự thay đổi này diễn ra không loại trừ độ tuổi, giới tính, không chỉ thế hệ millennials và Gen Z. Ngày càng có nhiều nhu cầu về việc được tự phục, không tiếp xúc từ nhập cảnh đến thanh toán không tiếp xúc. Điện thoại thông minh đóng vai trò là thành tố trung tâm trong trải nghiệm của khách du lịch, cho phép họ hoàn tất thủ tục nhận phòng trên thiết bị di động và thậm chí nhắn tin với khách sạn hoặc chủ nhà để yêu cầu dịch vụ như như dịch vụ phòng. Các ứng dụng và dịch vụ số này không chỉ giúp khách du lịch có một kỳ nghỉ chất lượng tại khách sạn mà còn dễ dàng triển khai tại các cơ sở kinh doanh cư trú.
Chủ khách sạn và cơ sở kinh doanh có thể làm gì để chuẩn bị:
Trong những năm gần đây và mua du lịch 2022, các công nghệ mới đã xuất hiện cho phép các khách sạn từ mọi hình thức tới mọi quy mô thực hiện các nâng cấp như nhận phòng không cần chìa khóa, tự đăng ký hay nhân viên hướng dẫn tự động. Các khách sạn có thể sử dụng phương án quản lý khối tài sản của mình bằng những phần mềm như GTOPhotel hay ezFolio. Cả hai phần mềm đều được kết nối trên đa nền tảng và thiết bị như điện thoại, máy tính, tablet, giúp các lãnh đạo dễ dàng hơn trong việc đưa ra các phương án quản trị doanh thu, khách hàng, phân quyền, theo dõi số liệu theo thời gian thực, hỗ trợ bán phòng thông qua hơn 200 OTAs lớn nhỏ qua hệ thống phân phối thông minh ezCms và ezCms Leo… Về phía khách hàng, ezFolio và GTOPhotel sẽ giúp khách du lịch có một trải nghiệm mượt mà với việc kết nối với khoá từ, tự động check in qua kiosk khách sạn,.. Hay trang bị cho mình ngay một phần mềm quản lý khách sạn cho cao điểm mùa du lịch 2022.
2, Tâm lý về Du lịch Xanh
Mặc dù tính bền vững đã là xu hướng du lịch trong vài năm nay, nhưng đại dịch và các thảm họa thiên nhiên thường xuyên hơn đã khiến cho chủ đề này trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Theo báo cáo của Booking.com, 83% du khách toàn cầu thấy du lịch bền vững là yếu tố quan trọng, với 61% nói rằng đại dịch đã khiến họ muốn trải nghiệm du lịch xanh nhiều hơn trong tương lai. Báo cáo tương tự cho thấy 3 trong số 4 đối tác lưu trú cho rằng họ đã thực hiện một số hình thức phát triển bền vững tại cơ sở kinh doanh của họ.
Du lịch xanh là xu hướng
Một trong những xu hướng mới nhất mà ngành du lịch đang chứng kiến đó là việc khách du lịch đang cân nhắc thực hiện ít chuyến đi hơn nhưng thời gian lưu trú lại kéo dài hơn. Bằng cách này, tần suất di chuyển bằng đường hàng không sẽ giảm xuống. Theo báo cáo quý 3 năm 2021 của Airbnb, thời lượng chuyến đi tăng trưởng nhanh nhất là 28 ngày, chiếm 20% số đêm được đặt trong quý đó, tăng từ 14% cùng kỳ so với năm trước. Đây sẽ là xu hướng phát triển mạnh trong mùa du lịch 2022.
Chủ khách sạn và cơ sở kinh doanh có thể làm gì để chuẩn bị:
Áp lực đặt ra đối với tất cả mọi người là phải thực hiện những điều chỉnh phù hợp với phát triển bền vững trong cách sinh hoạt và điều hành doanh nghiệp để tạo ra sự tác động cho hành tinh của chúng ta. Ngay cả những thay đổi nhỏ cũng sẽ tạo ra sự khác biệt không chỉ về môi trường mà còn cho ví tiền của bạn nữa. Ví dụ, các doanh nghiệp kinh doanh nhà trọ dành khoảng 6% chi phí hoạt động của họ cho các tiện ích, trong đó 35% dành cho chiếu sáng. Chuyển sang bóng đèn tiết kiệm năng lượng là một bước dễ dàng và hợp lý để hướng tới sự bền vững nhưng cũng sẽ giúp bạn hạn chế thất thoát tài chính. Các cách khác để tiết kiệm năng lượng bao gồm lắp đặt điều nhiệt thông minh có thể tự động thay đổi nhiệt độ trong ngày và sử dụng cảm biến sử dụng để tắt đèn (chỉ điều này có thể giảm 30% lượng điện sử dụng)
Công nghệ giúp giảm thiểu rác thải
Khi nói đến việc sử dụng nước, việc bồn cầu hay vòi hoa sen tiết kiệm nước là một khởi đầu tốt, cùng với đó là tái sử dụng khăn, ga trải giường. Mặc dù có vẻ như việc tái sử dụng khăn tắm hoặc tắm với lượng nước ít hơn sẽ khiến khách hàng khó chịu đôi chút, nhưng nếu bạn biết rằng mỗi thay đổi này đều được thực hiện vì lợi ích môi trường, thì khách hàng của bạn sẽ hiểu, đặc biệt là khi 73% khách du lịch nói rằng họ sẽ có nhiều khả năng lựa chọn các cơ sở lưu trú đã thực hiện các hoạt động phát triển vì môi trường.
Thay đổi là cần thiết
Nếu đại dịch đã dạy chúng ta bất cứ điều gì, thì đó là sự thay đổi không thể kháng cự và có thể diễn ra bất cứ khi nào. Như đã tìm hiểu thêm về các biến thể COVID, chủ khách sạn phải luôn nhanh chóng nắm bắt thông tin, sẵn sàng thích ứng trong một thế giới có nhịp độ nhanh đến chóng mặt. Dựa vào 2 tâm lý ở trên, chúng ta cần chuẩn bị cho những gì sắp tới và xây dựng thêm các phương án đối phó với biến cố phát sinh, đặc biệt trong mùa du lịch 2022.