Chiêu để thu hút và giữ khách hiệu quả
- Thu thập địa chỉ email của các khách hàng có nhu cầu tìm homestay
- Email marketing homestay phải cá nhân hóa thông điệp cho từng khách hàng
- Luôn cập nhật những thông tin khuyến mãi, chương trình hấp dẫn tới khách hàng
- Thiết kế giao diện web thân thiện với điện thoại
- Cá nhân hóa trải nghiệm của du khách trong công cụ đặt phòng để thu thập dữ liệu
- Gửi thư hướng dẫn đường đi đến homestay, các địa điểm ăn chơi hot gần khu vực
Với chi phí rẻ, Email marketing homestay được coi là công cụ tiếp cận khách hàng hàng trực tiếp, quảng bá dịch vụ hiệu quả tới khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng cũ một cách chu đáo và tỉ mỉ. Dưới đây là những chiêu làm email marketing cho homestay cực kì đơn giản để hút khách đặt phòng. Tham khảo ngay!
Thu thập địa chỉ email của các khách hàng có nhu cầu tìm homestay
Bạn có thể thu thập được danh sách email khách hàng từ nhiều nguồn:
Từ khách hàng đã từng đến homestay của bạn Yêu cầu khách hàng đăng kí tài khoản bằng email trên website homestay Tổ chức các servey, khảo sát online trên fanpage có tặng quà để thu thập dữ liệu ……………..
Chủ động thu thập email marketing sẽ giúp bạn target đúng khách hàng tiềm năng
Lưu ý: bạn không nên mua các danh sách email marketing homestay từ nguồn bên ngoài vì không rõ nguồn gốc email và đặc điểm người sử dụng dẫn đến tình trạng gửi email marketing homestay hàng loạt nhưng không hiệu quả.
Email marketing homestay phải cá nhân hóa thông điệp cho từng khách hàng
Một nguyên tắc căn bản để thực hiện chiến dịch Email marketing cho homestay thành công đó chính là bạn phải tạo ra một thông điệp dành riêng cho từng khách hàng.
Đó có thể là một cuộc trò chuyện thân mật, gọi đúng tên khách hàng, nội dung trình bày rõ ràng các vấn đề tìm kiếm homestay mà khách hàng đang gặp phải… Chẳng hạn: bạn có thể sử dụng tiêu đề: LẦN ĐẦU ĐẾN ĐÀ LẠT, HƯƠNG ĐÃ TÌM ĐƯỢC PHÒNG CHƯA?
Và vào một sáng đẹp trời, khách hàng mở hộp thư ra, nhìn thấy có một bức thư gửi đích danh tên mình: Chào anh A, chị B…, chắc chắn xác suất khách hàng mở thư để đọc cao hơn là một câu chào chung chung như chào bạn, chào anh…
Hiểu một cách đơn giản, cá nhân hóa thông điệp cho từng khách hàng có nghĩa là bạn tạo ra nội dung khiến khách hàng cảm thấy bạn đang nói chuyện riêng với họ chứ không phải là một bức thư chung chung được gửi tự động.
Điều này không có nghĩa là bạn phải ngồi hàng giờ để thay tên đổi họ cho từng Email marketing cho homestay gửi đi mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ được tích hợp sẵn trong khi cài đặt chiến dịch email.
Các chương trình promotion cho những homestay xinh xắn thế này sẽ gia tăng quyết định lựa chọn homestay
Luôn cập nhật những thông tin khuyến mãi, chương trình hấp dẫn tới khách hàng
Khi đã có trong tay danh sách email của khách hàng có nhu cầu thuê homestay, Bạn có thể cập nhật các chương trình khuyến mãi, giảm giá định kì cho khách hàng để khách hàng update thông tin nhanh nhất.
Khi có nhu cầu tham quan, du lịch tới địa phương đó, bạn chính là ứng cử viên đầu tiên mà du khách nghĩ tới khi lựa chọn đơn vị đặt phòng homestay.
Thiết kế giao diện web thân thiện với điện thoại
Chắc chắn khi đọc đến đây, nhiều chủ homestay sẽ đặt ra một dấu chấm hỏi lớn: Thiết kế giao diện website homestay thì có liên quan gì đến chiến dịch email marketing homestay?
Câu trả lời quá đơn giản: khi làm email marketing, bạn sẽ phải khéo léo chèn link dẫn về website để khách hàng tham khảo chi tiết về dịch vụ và các kiến thức liên quan cũng như cách đặt phòng trực tiếp trên web.
Nếu giao diện website không thân thiện với người dùng, không tối giản hóa các thao tác để người dùng dễ dàng check thông tin thì chẳng phải chiến dịch marketing của bạn công cốc sao?
Theo thống kê, 80% người dùng internet dùng điện thoại để lướt web, check email, đọc tin nhắn, xác nhận đặt phòng….
Nếu bạn chỉ chăm chăm vào thiết kế webiste với giao diện PC có nghĩa là bạn đã bỏ qua 80% nguồn khách hàng tiềm năng rồi đấy!
Cá nhân hóa trải nghiệm của du khách trong công cụ đặt phòng để thu thập dữ liệu
Đây là một chiêu nữa để bạn bắt du khách ghi nhớ những kỉ niệm liên quan và thuận tiện cho việc gửi email marketing homestay nhắc nhở khách hàng khi đến dịp.
Chẳng hạn, trong mục đích đặt phòng, bạn để thêm những sự kiện đặc biệt quan trọng với du khách như: tuần trăng mật, sinh nhật, ngày kỉ niệm…
Một khi đã có trong tay những dữ liệu ngày tháng này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để gửi email nhắc nhở khách hàng vào năm sau. Đa số khách hàng sẽ dễ dàng quay trở lại một địa điểm giúp họ gợi nhớ đến những điều đặc biệt trong đời mình.
Nhắc nhở du khách đã từng nghỉ ở homestay dịp sinh nhật trước vài tuần sẽ gia tăng cơ hội khách trở lại đặt phòng
Gửi thư hướng dẫn đường đi đến homestay, các địa điểm ăn chơi hot gần khu vực
Chiêu này được gọi là “phục vụ khách hàng tận răng” để giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chu đáo, tận tình của chủ homestay.
Mỗi khi nhận được thông tin khách hàng đặt phòng, có địa chỉ email, bạn có thể gửi ngay một email marketing homestay để hướng dẫn khách hàng di chuyển tới homestay một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.
Đặc biệt, những gợi ý về các địa điểm ăn chơi thú vị của “thổ địa” là bạn sẽ là những ý tưởng tuyệt vời để giúp du khách có những trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch. Cách marketing homestay bằng email này rất dễ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.
Trên đây là một số chiêu đơn giản giúp các chủ homestay thực hiện chiến dịch email marketing homestay thành công.
Nếu còn điều gì chưa rõ về cách soạn thảo email marketing cho homestay, bạn hãy comment bên dưới để giải đáp nhé!