web stats

3 “chiêu” kinh doanh homestay ở Hà Nội “một vốn bốn lời” khi giá đất tăng vọt

3 “chiêu” kinh doanh homestay ở Hà Nội “một vốn bốn lời” khi giá đất tăng vọt Mặc dù kinh doanh homestay ở Hà Nội đang là một xu hướng hái ra tiền và nhiều người khát khao nhảy vào lĩnh vực này nhưng “cơn sốt đất” ở thủ đô chưa không ngừng tăng giá đã khiến nhiều người tỏ ra e ngại, nhất là người ngoại tỉnh muốn làm homestay. 1. Muốn kinh doanh homestay ở Hà Nội phải tận dụng không gian nhà ở của mình Nếu bạn có một ngôi nhà ở Hà Nội và chưa có ngưởi ở? Vậy thì hãy tận dụng nó để làm homestay! “Khoan đã! Nếu nhà của tôi làm homesaty không ở mặt tiền thì sao? Nếu nó nằm trong góc, trong hẻm thì sao? Nếu nó nằm ngoại thành Hà Nội mà không phải trung tâm thì sao? Nếu nó quá nhỏ thì sao? Nếu… “ Chắc chắn trong đầu bạn đang nảy sinh ra rất nhiều...

Mặc dù kinh doanh homestay ở Hà Nội đang là một xu hướng hái ra tiền và nhiều người khát khao nhảy vào lĩnh vực này nhưng “cơn sốt đất” ở thủ đô chưa không ngừng tăng giá đã khiến nhiều người tỏ ra e ngại, nhất là người ngoại tỉnh muốn làm homestay.

1. Muốn kinh doanh homestay ở Hà Nội phải tận dụng không gian nhà ở của mình

Nếu bạn có một ngôi nhà ở Hà Nội và chưa có ngưởi ở? Vậy thì hãy tận dụng nó để làm homestay! “Khoan đã! Nếu nhà của tôi làm homesaty không ở mặt tiền thì sao? Nếu nó nằm trong góc, trong hẻm thì sao? Nếu nó nằm ngoại thành Hà Nội mà không phải trung tâm thì sao? Nếu nó quá nhỏ thì sao? Nếu… “

Chắc chắn trong đầu bạn đang nảy sinh ra rất nhiều câu hỏi để phản biện lại ý kiến này. Bình tĩnh nào. Chúng ta sẽ đi mổ xẻ từng khía cạnh và tìm hướng đi đúng đắn cho những câu hỏi của bạn nhé!

Homestay không ở vị trí mặt tiền, phải làm sao?

Tất nhiên việc bạn lo lắng chuyện homestay của bạn không nằm ở vị trí mặt tiền hay trung tâm để thuận lợi cho du khách tìm kiếm không phải là thừa. Nhưng với thời điểm công nghệ lên ngôi thì các công cụ như google maps sẽ là một cánh tay đắc lực trợ giúp cho bạn trong hoàn cảnh này.

Đừng quên, việc đầu tiên trước khi đưa homestay đi vào hoạt động là hãy lên google maps “khai sinh” Homestay ở Hà Nội của bạn ở trên đó để du khách dễ dàng tìm kiếm nhé!

Homestay trong hẻm hay ngoại thành thường mang lại cho du khách cảm giác yên bình, dễ chịu

Biến những điều kiện khó khăn thành những điểm mạnh, tại sao không?

Có bao giờ bạn nghĩ việc kinh doanh homestay khi của bạn nằm trong hẻm hay ở ngoại thành cũng là một thuận lợi không?

Chắc sẽ có nhiều người mỉa mai mà rằng: có gì đâu mà thuận lợi! Đừng nghĩ tiêu cực như thế chứ! Với cái không khí Hà Nội đầy khói bụi và tiếng ồn như thế này thì việc homestay ở trong hẻm hoặc ngoại thành sẽ cho du khách một không gian yên tĩnh và thoải mái hơn là những homestay đầy khói bụi mặt tiền đấy.

Và bạn biết không? Khách du lịch đã không quản ngại đường xá sa xôi, vượt hàng ngàn km để có thể đặt chân lên đất thủ đô thì họ cũng sẽ không ngại ngần mà đi xa hơn một chút để có những ngày lưu trú thoải mái, dễ chịu hơn đâu! Người ta đi du lịch để tận hưởng và trải nghiệm mà!

Nhà của tôi quá nhỏ, làm sao kinh doanh homestay?

Lớn thì làm lớn, nhỏ thì làm nhỏ. Chỉ cần bạn khéo léo quy hoạch, thiết kế phòng ốc theo sytle độc đáo, thú vị là mọi thứ sẽ ổn.

Với những căn nhà quá nhỏ, hãy cẩn thận quy hoạch nó thành một vài phòng đôi để kinh doanh homestay Hà Nội cho các cặp tình nhân hay làm phòng đơn xinh xắn, ấm áp cho những người độc thân, thích đi du lịch một mình.

Một khi bạn định hướng đúng đắn thực sự bạn muốn mang lại điều gì thú vị từ ngôi nhà của bạn cho du khách thì chắc chắn du khách sẽ không nỡ từ chối bạn đâu!

Tạm kết 1: Có sẵn một ngôi nhà ở thủ đô là bạn có thể kinh doanh homestay Hà Nội mà không cần bỏ vốn nhiều nhưng hiệu quả thu lại thì không nhỏ đâu nha! Hãy tận dụng nó!

Nếu có một ngôi nhà ở Hà Nội, hãy tận dụng nó làm homestay

2. Thuê nhà dài hạn, nhất là những ngôi nhà cổ

Không có đất thì mình đi thuê. Cái này là dĩ nhiên rồi. Nhưng chẳng ai dại dột gì mà bỏ một đống tiền đi thuê đất Hà Nội mấy chục năm để rồi xây nhà, làm homestay cả.

Bởi đơn giản là trước khi mạnh tay đầu tư lâu dài thì phải có thử nghiệm. Chúng ta phải lường trước những vấn đề không hay xảy ra cho việc kinh doanh của mình.

Nếu công việc kinh doanh homestay ngắn hạn (khoảng 3 tháng đầu) có lợi nhuận ổn định thì bạn mới nghĩ đến chuyện đầu tư lâu dài. Hơn nữa, chi phí bỏ ra để trang trí, thiết kế lại homestay theo đúng ý đồ của mình cũng tốn một khoản kha khá. Nếu bạn vội vàng thuê nhà dài hạn mà lợi nhuận không đáp ứng đủ thì nguy to.

Do đó, thuê nhà Hà Nội làm homestay có lẽ là đáp án khả thi nhất cho bài toán kinh doanh homestay Hà Nội thế nào khi giá đất quá cao.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, xu hướng kinh doanh homestay Hà Nội bằng cách thuê nhà cổ đang rất hot.

Mặc dù giá thuê không rẻ nhưng lợi nhuận mang lại thì không ai có thể chối từ. Với những du khách ở xa về, không ai không muốn được một ngày sống trong những căn nhà cổ giữa lòng Hà Nội, được nằm trên chiếc phản, chiếc giường gỗ mát lạnh của một Hà Nội hào hùng, xưa cũ đã đi vào huyền thoại.

Đó sẽ  là một trải nghiệm khó quên với những du khách miền trung hay miền nam và nhất là du khách nước ngoài.

Tạm kết 2: Khi thuê nhà làm homestay, hãy chú ý làm hợp đồng rõ ràng. Tránh trường hợp chủ nhà đòi lại nhà trước thời hạn!

3. Hợp tác với những người muốn cho thuê nhà để kinh doanh homestay

Cách này hơi khó nhưng không có nghĩa là không làm được. Bạn hãy liên hệ với những người bạn quen biết ở Hà Nội có nhu cầu cho thuê nhà để cùng nhau kinh doanh homestay.

Bên kia cung cấp nhà ở, bạn bỏ ý tưởng và công sức để tu bổ, thiết kế, marketing. Lợi nhuận thỏa thuận theo phần trăm.

Như vậy là bạn sẽ đỡ được một khoản đầu tư kha khá mà vẫn có thể thỏa sức đam mê với lĩnh vực kinh doanh homestay ở Hà Nội. Còn người cho thuê nhà cũng được hưởng lợi. Nếu công việc kinh doanh khá, khoản lợi họ thu về dĩ nhiên là sẽ cao hơn rất nhiều lần so với việc cho thuê nhà trọ.

Cùng chủ nhà Hợp tác cùng làm homestay Hà Nội là hướng kinh doanh đôi bên cùng có lợi

Hợp tác cùng có lợi, một ý hay đấy chứ? Nhưng quan trọng vẫn là việc bạn thuyết phục người có nhà cho thuê. Bởi vì trong quá trình quy hoạch, tu sửa, bạn có thể làm đảo lộn kiến trúc ngôi nhà một chút. Đặt trong trường hợp là chủ nhà, dĩ nhiên là không ai muốn ngôi nhà của mình bị đảo lộn cả.

Nhưng như đã nói, hãy dùng quyền lợi họ được hưởng để thuyết phục họ. Bởi chẳng có thứ gì dễ đi vào lòng người bằng những khoản lợi đâu!

Tạm kết 3: Dù là bạn bè hay họ hàng thân thích, khi xác định cùng nhau kinh doanh homestay ở Hà Nội thì cũng phải làm hợp đồng rõ ràng. Một khi tiền bạc có phân minh thì tình cảm mới khăng khít, việc kinh doanh homestay mới lâu dài được.

Một số lưu ý cho bạn:

Nếu chưa thử nghiệm kinh doanh homestay thành công thì khoan vội đầu tư dài hạn. Bởi giá thuê nhà làm homestay ở Hà Nội không hề dễ chịu chút nào. Sơ sẩy một chút là… Hợp đồng thuê nhà phải rõ ràng. Khi có giấy trắng mực đen trong tay thì homestay mới là của mình (trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực). Cân bằng giữa giá cho thuê phòng và chi phí bỏ ra. Tránh tình trạng “chém đẹp”, hét giá vì lợi nhuận. Bởi du khách luôn có nhiều sự lựa chọn. Nếu giá quá cao thì nguy cơ “ế” phòng là rất lớn. Quy hoạch homestay khéo léo, tránh tình trạng bỏ trống những vị trí “vàng” trong ngôi nhà mà mình đã bỏ tiền đi thuê.

Hi vọng những thông tin trên đã phần nào giúp các bạn đang loay hoay tìm giải pháp kinh doanh homestay hiệu quả khi giá đất Hà Nội tăng vọt. Chúc các bạn kinh doanh homestay thắng lợi!

Có thể bạn muốn xem