Tự vác tripod du lịch Mộc Châu một mình, cô nàng rinh về cả kho ảnh xinh hết nấc

Tự mình vác tripod du lịch Mộc Châu, cô nàng Phương Mai Nguyễn đã check in 2 tọa độ cực hot là vườn mận và thác Chiềng Khoa, mang về nhiều bức ảnh kỷ niệm tuyệt đẹp. Tháng 5 – thời điểm lý tưởng du lịch Mộc Châu  Tháng 5 về, mang theo một mùa hè nóng nực, oi ả. Khắp nơi trên bản đồ hình chữ S, các bạn trẻ rủ nhau lên rừng, xuống biển để trốn nóng. Thay vì chọn du lịch biển như nhiều người khác, cô bạn Phương Mai Nguyễn chọn về miền ngược, du lịch Mộc Châu tỉnh Sơn La.    Tháng 5 là thời điểm lý tưởng du lịch Mộc Châu. Ảnh:  Phương Mai

Tháng 5 – thời điểm lý tưởng du lịch Mộc Châu

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng du lịch Mộc Châu. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Có thể nói, tháng 5 là thời điểm phù hợp nhất để khám phá Mộc Châu. Lúc này, cao nguyên xinh đẹp đang rất mát mẻ. Nhờ sở hữu địa hình núi đồi cao nên khí hậu dễ chịu, không quá oi nồng như các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Cao nguyên Mộc Châu xanh mát, trong lành. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Đặc biệt, tháng 5 còn là lúc Mộc Châu vào mùa mận chín. Những khu vườn, những thung lũng bắt đầu bước vào vụ thu hoạch mận. Du khách đi du lịch Mộc Châu tự túc sẽ có cơ hội tham quan những vườn mận lớn, trải nghiệm hái mận tại vườn và thưởng thức những trái mận đầu mùa hấp dẫn.

Mộc Châu có nhiều điểm đến đẹp và hấp dẫn. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Vì lẽ đó nên cô nàng Phương Mai Nguyễn nhất quyết lên đường du hí Mộc Châu, dù chỉ là đi một mình. Nhưng không sao, để có ảnh sống ảo, cô bạn đã chuẩn bị thêm một chân máy ảnh, không lo thiếu ảnh check in cực chất. Sau chuyến đi, Phương Mai Nguyễn đã chia sẻ những kinh nghiệm đi Mộc Châu nho nhỏ. Nếu bạn cùng có ý định lên đây vi vu sau khi hết dịch, hãy cùng đọc bài reivew sau đây.

>> Xem thêm: Bỏ phố xá ồn ào, cô bạn về với Hang Táu Mộc Châu – bản làng nguyên thủy tuyệt đẹp của người H’mông

Hành trình khám phá Mộc Châu kết hợp Ba Khan

Cuối tuần rồi, chắc hẳn mọi người sẽ đi Mộc Châu hái mận rất nhiều. Mình cũng vừa có chuyến du lịch Mộc Châu trở về. Vì thế, mình xin chia sẻ đôi chút về chuyến đi kết hợp giữa Mộc Châu và Ba Khan (Mai Châu - Hoà Bình) của mình.

Mùa này, Mộc Châu đang vào mùa mận chín. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Từ Hà Nội, mình đi chuyến xe 4 giờ chiều, đến 8 giờ tối đã có mặt tại Mộc Châu. Sau đó mình về chỗ nghỉ ăn uống, nghỉ ngơi, chuẩn bị sức khỏe để sáng hôm sau đi Nà Ka, Bản Ôn hái mận. Đây là hai điểm đến ở Mộc Châu rất hot vào mùa mận chín.

Những trái mận chín vừa được hái trong vườn. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Nà Ka và Bản Ôn là một trong những “vựa mận” lớn nhất của Mộc Châu, Sơn La. Nơi đây có nhiều vườn mận lớn, du khách được vào vườn tham quan và trực tiếp hái những trái mận chín lúc lỉu trên cành.

Nà Ka là nơi có nhiều vườn mận nhất. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Sau khi khám phá thỏa thích vườn mận, mình tiếp tục di chuyển đến thác Chiềng Khoa. 3 điểm này có thể kết hợp đi chung trong 1 ngày vì tương đối gần nhau. Mình đi chơi một mạch từ 8 giờ sáng tới 7 giờ tối mới về lại tới Homestay.

Đi du lịch Mộc Châu, bạn còn có thể ghé thăm thác Chiềng Khoa. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Do mình đi xe máy khá chậm, dành thời gian chơi trong bản Ôn và Nà Ka đến quá trưa. Tuy nhiên mình vẫn còn kịp chơi 3 tiếng ở thác Chiềng Khoa. Thác nước này là một trong những điểm check in đẹp ở Mộc Châu mà bạn nên ghé thăm. Mùa này, cảnh sắc nơi đây trong lành, xanh mát, lại còn có bè gỗ để thỏa thích sống ảo.

Thác nước xanh trong, nằm giữa rừng cây hoang sơ. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Sau một ngày du lịch Mộc Châu hái mận, đi thác chơi, ngày hôm sau mình đi xe từ Mộc Châu về Ba Khan – Hòa Bình. Từ Mộc Châu đến Ba Khan, nếu đi xe Limo, bạn xuống ở ngã ba Phú Cường, sau đó gọi xe taxi đi tiếp vào trong resort Ba Khan.

Cô bạn Phương Mai Nguyễn kết hợp du hí Mộc Châu và Ba Khan - Hòa Bình. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Quãng đường này dài khoảng 13 km, giá taxi cũng rất rẻ, khoảng 120.000 đồng. Xung quanh đường đi là ruộng lúa bát ngát xanh mướt mát rất đẹp. Nếu mê mẩn Tà Đùng, Đắk Nông mà chưa có dịp đến thì Ba Khan cũng là 1 lựa chọn lý tưởng.

Cảnh đẹp quyến rũ của Hòa Bình. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Ba Khan hiện có bán vé tham quan cho khách không lưu trú ở resort. Ngoài ra, ở đây có cho thuê phòng theo tiếng. Tùy nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn để phù hợp với thời gian du lịch Mộc Châu kết hợp Ba Khan của mình.

Cô bạn tự mang tripod và chụp ảnh cho chính mình. Ảnh:  Phương Mai Nguyễn

Trong chuyến đi lần này, mình du lịch một mình. Vì thế mình đã mang theo tripod để tự dựng và tự chụp. Một số ảnh mình nhờ các du khách khác chụp giùm, lưu lại khoảnh khắc đẹp trong hành trình du hí Sơn La – Hòa Bình.

Nếu không có người đi cùng, bạn hoàn toàn có thể du lịch một mình. Ảnh: Phương Mai Nguyễn

Nếu không có ai đi du lịch cùng, bạn cũng hãy cứ mạnh dạn vác tripod lên đi như mình. Dù trải nghiệm vi vu một mình sẽ hơi buồn nhưng bạn cũng cảm nhận được những điều thú vị riêng. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi vui vẻ và nhiều ảnh đẹp!