Triển lãm số của Claude Monet và Pierre Bonnard: Lặng Yên Rực Rỡ

Triển lãm số của Claude Monet và Pierre Bonnard: Lặng Yên Rực Rỡ Thông tin từ ban tổ chức: Triển lãm "LẶNG YÊN RỰC RỠ" Mở cửa tự do tất cả các ngày trong tuần Thời gian: 11h00 – 20h00, từ 19.03.2021 đến hết 24.04.2021 Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội Oscar-Claude Monet (1840 – 1926) là hoạ sĩ tiên phong sáng lập ra trường phái Ấn tượng Pháp, là người nhất quán với triết lý: nhấn mạnh phong cách thể hiện nhận thức của một người trước thiên nhiên, đặc biệt là với những bức vẽ ngoài trời. Thuật ngữ “Ấn tượng” có nguồn gốc từ chính tên bức tranh “Ấn tượng, Mặt trời mọc” của Monet khi được trưng bày trong triển lãm độc lập đầu tiên của các hoạ sĩ Ấn tượng tại “Salon de Paris” năm 1874. Với ước vọng được ghi lại những...
quảng cáo

Thông tin từ ban tổ chức:

Triển lãm "LẶNG YÊN RỰC RỠ"

Mở cửa tự do tất cả các ngày trong tuần

Thời gian: 11h00 – 20h00, từ 19.03.2021 đến hết 24.04.2021

Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA), B1–R3, Vincom Mega Mall Royal City, 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội

Oscar-Claude Monet (1840 – 1926) là hoạ sĩ tiên phong sáng lập ra trường phái Ấn tượng Pháp, là người nhất quán với triết lý: nhấn mạnh phong cách thể hiện nhận thức của một người trước thiên nhiên, đặc biệt là với những bức vẽ ngoài trời. Thuật ngữ “Ấn tượng” có nguồn gốc từ chính tên bức tranh “Ấn tượng, Mặt trời mọc” của Monet khi được trưng bày trong triển lãm độc lập đầu tiên của các hoạ sĩ Ấn tượng tại “Salon de Paris” năm 1874. Với ước vọng được ghi lại những hình ảnh ờ các vùng nông thôn Pháp, Monet đã áp dụng phương pháp vẽ một cảnh nhiều lần vào những thời điểm khác nhau để ghi lại sự thay đổi của ánh sáng và biến chuyển của các mùa trong năm.

Pierre Bonnard (1967 – 1947) được coi là nhân vật quan trọng đã “bắc cầu” giữa trường phái Ân tượng và Hậu ấn tượng. Năm 1912, Bonnard chuyển về Vernonnet, cách Giverny – nhà của Monet không xa, hai người đã nhanh chóng kết giao, trao đổi thư từ và thường xuyên gặp gỡ. Trái ngược với Monet, Bonnard được biết đến với những màu sắc đậm và yêu thích vẽ những cảnh tượng trong cuộc sống hàng ngày. Nếu Monet ưa thích những không gian ngoài trời rộng lớn thì Bonnard lại tập trung vào những khung cảnh thường nhật, những đồ vật đơn lẻ có phần tưởng như nhàm chán. Nếu Monet đặt trọng tâm vào ấn tượng thời gian và ánh sáng trong khung cảnh ngay tại thời điểm ấy, tạo ra một cuộc đuổi bắt không ngừng nghỉ với tạo thế, thì Bonnard lại giản dị trong từng khung hình được vẽ lại từ ký ức, vì thế tạo ra sự thân mật, gần gũi hiếm có.

Sự tương phản kỳ thú giữa hai nghệ sĩ sẽ được thể hiện xuyên suốt qua các tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm lần này, tái hiện lại những tác phẩm kinh điển từ trường phái Ấn tượng (Impressionism) 150 năm trước tới chủ nghĩa Thân mật (Intimism) cách đây cả thế kỷ, gần hơn tới công chúng với những trải nghiệm thị giác và cảm xúc mới mẻ, phong phú. Để đúng như lời của Monet trong một bức thư gửi bạn: “Điều giữ trái tim tôi thức tỉnh chính là sự lặng yên rực rỡ.”

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin chi tiết tại trang sự kiện