Triển Lãm Một Cách Tư Liệu Hóa

Triển Lãm Một Cách Tư Liệu Hóa Thông tin từ ban tổ chức: 19:00 – 20:00, Thứ ba 25/01/2022 Á Space, ngõ 59 Ngô Gia Tự, Chợ tạm Ô Cách, quận Long Biên, Hà Nội Link đăng ký  (tối đa 20 người) Để kết lại 10 ngày mở cửa triển lãm, Á Space xin gửi tới một lá thư cuối: Một chương trình trình chiếu do Mizuki Endo giám tuyển phản hồi với triển lãm ‘Hẹn thư sau’, giới thiệu các tác phẩm của nghệ sĩ Reiji Saito và tập thể nghệ sĩ Hyslom: 1. Reiji Saito, ’21’, 7:26, 2018 2. Hyslom, ‘Documentation of Hysteresis’ (2009-2018), 21:45 3. Reiji Saito, ’22’, 7:42, 2018 4. Hyslom, ‘Beginning with eating fire’, 11:25, 2016 Từ Mizuki Endo: “Đối với chương trình này, tôi nghĩ mình không nên viết bất kỳ một “tuyên ngôn giám tuyển” nào, bởi nó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới trí tưởng tượng của khán giả. Tiêu đề đã nói lên tất cả những gì tôi muốn...
quảng cáo

Thông tin từ ban tổ chức:

19:00 – 20:00, Thứ ba 25/01/2022

Á Space, ngõ 59 Ngô Gia Tự, Chợ tạm Ô Cách, quận Long Biên, Hà Nội

Link đăng ký  (tối đa 20 người)

Để kết lại 10 ngày mở cửa triển lãm, Á Space xin gửi tới một lá thư cuối: Một chương trình trình chiếu do Mizuki Endo giám tuyển phản hồi với triển lãm ‘Hẹn thư sau’, giới thiệu các tác phẩm của nghệ sĩ Reiji Saito và tập thể nghệ sĩ Hyslom:

1. Reiji Saito’21’, 7:26, 2018

2. Hyslom‘Documentation of Hysteresis’ (2009-2018), 21:45

3. Reiji Saito’22’, 7:42, 2018

4. Hyslom‘Beginning with eating fire’, 11:25, 2016

Từ Mizuki Endo:

Đối với chương trình này, tôi nghĩ mình không nên viết bất kỳ một “tuyên ngôn giám tuyển” nào, bởi nó chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới trí tưởng tượng của khán giả. Tiêu đề đã nói lên tất cả những gì tôi muốn nói. Những tác phẩm trong chương trình này không hẳn giống như những gì thường được gọi là ‘nghệ thuật đương đại’, nhưng những thực hành ghi chép này thực sự khá táo bạo và quan trọng đối với cách ta nhìn và ghi nhớ. Xin cảm ơn rất nhiều.”

Tiểu sử nghệ sĩ:

Hyslom thành lập năm 2009 và bao gồm các thành viên Itaru Kato, Fuminori Hoshino, và Yuu Yoshida. Việc khám phá định kỳ những vùng đất đã phát triển cũng như những cuộc gặp gỡ với con người và đồ vật ở đó, cảm giác đứt gãy gây ra từ những trải nghiệm đó, đóng vai trò nền tảng cho biểu đạt nghệ thuật của họ. hyslom trở thành “field-play”, phương pháp họ sử dụng để trải nghiệm một môi trường cụ thể cả bằng vật lý lẫn đùa chơi, rồi biến chúng thành video, nhiếp ảnh và tác phẩm trình diễn. hyslom sau đó phát triển các ký ức của “field-play” thành những tác phẩm đa dạng chất liệu, từ điêu khắc, sân khấu tới phim.

Khi cộng tác cùng Hideo Nin, một nhân vật nổi tiếng trong giới đua bồ câu, hyslom trở thành một thành viên của Hiệp Hội Đua Bồ Câu Nhật Bản dưới tên gọi Nin-hyslom Hatosha (Nin-hyslom Pigeon Home) vào năm 2015. hyslom cũng tổ chức các workshops, triển lãm liên quan tới đua bồ câu, dần dà hợp nhất vai trò của người chăm sóc và nghệ sĩ. Năm 2018, hyslom được trao Giải Đặc biệt của thành phố Kyoto cho Nghệ thuật và Văn hoá.

Reiji Saito đến từ Tokyo, Nhật Bản, là một nghệ sĩ video. Các triển lãm cá nhân của anh bao gồm 25, gFAL (Tokyo, Nhật Bản, 2021); 24, LAVENDER OPEN CHAIR (Tokyo, Nhật Bản, 2020); #18-4, switch point (Tokyo, Nhật Bản, 2016). Các triển lãm nhóm bao gồm Art au Centre (Liège, Bỉ, 2021); And again {I wait for collision}, KINGS Artist-Run (Melbourne, Úc, 2019); Nowaki, Sublime, Sagamihara (Hachioji/Sagamihara, Nhật Bản, 2018); HIKARU SUZUKI / REIJI SAITO – Video screening, KAYOKOYUKI (Tokyo, Nhật Bản, 2017); Alternative Choice, Yokohama Civic Art Gallery Azamino (Kanagawa, Nhật Bản, 2015).

Reiji Saito ghi lại nhiều hình ảnh cận cảnh khác nhau của các đối tượng hàng ngày ngay trong tầm tay và tạo ra một video đại diện cho những hình ảnh thoáng qua của các sự kiện được khắc sâu trong ký ức. Saito tiếp tục quay và ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình một cách thường xuyên như thể đang viết nhật ký. Trong quá trình chuyển đổi những tài liệu này thành tác phẩm, một cách tỉ mỉ, anh không trình bày gì khác ngoài bề mặt của các sự kiện được ghi lại, với mục đích loại bỏ ý nghĩa hoặc giá trị được cho là chứa đựng bên trong chúng. Đó có lẽ là lý do tại sao tác phẩm nghệ thuật video của Saito, được tạo ra bằng cách xâu chuỗi bản ghi (tức là ký ức) về cuộc sống hàng ngày của anh, xuất hiện như một sự thể hiện trần trụi, thuần khiết nhất về cuộc sống của nghệ sĩ và âm thầm len lỏi vào ý thức của người xem với một chút gì đó của sự nhẹ nhàng.

Mizuki Endo là một giám tuyển, nhà tư vấn nghệ thuật và người viết. Ông từng làm việc trong vai trò giám đốc của Higashiyama Artists Placement Service (HAPS) ở Kyoto từ 2011, và giám đốc nghệ thuật của Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Vincom (VCCA) ở Hà Nội từ 2017 tới 2020. Endo từng thành lập ba không gian do nghệ sĩ vận hành ở châu Á: Art Space Tetra (Fukuoka, 2004), Future Prospects Art Space (Manila, 2005) và Playroom (Mito, 2007).

Ông từng được trao giải 3rd Lorenzo Bonaldi Art Prize (Bergamo, 2005), từng là giám tuyển networking của Singapore Biennale 2006, là giám đốc của Arcus Project (Moriya, Japan, 2007-2010), giám tuyển của Cream: International Festival for Arts and Media, Yokohama (2009), giám tuyển cộng tác của Fukuoka Asian Art Triennale 2009, giám tuyển của Yutaka Sone: Perfect Moment (Tokyo Opera City Art Gallery, 2011), và giám đốc chương trình lưu trú của Kunisaki Art Festival (Oita, Japan, 2014).

Các ấn phẩm quan trọng của ông gồm: ‘America MADE: Interviews with Shigeo Chiba, Yuko Hasegawa, Chieko Hirano, Isako Kumagai, Takashi Murakami and Koki Tanaka’ (Tontuu Records, Fukuoka, 2009), ‘Yutaka Sone/Perfect Moment’ (Getsuyosha, Tokyo, 2011) và ‘The end of the road, the care for the self’ (Pub, Fukuoka, 2013). Ông cũng là một trong những dịch giả của cuốn ‘Routes: Travel and Translation in the Late Twentieth Century’ của James Clifford.

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.