Triển lãm: Để nhớ một thời ta đã yêu

Triển lãm: Để nhớ một thời ta đã yêu Thông tin từ ban tổ chức: Thời gian: 11/07 – 31/08/2020 Địa điểm: The Gate Lounge & Lifestyle – Sảnh chính Ciputra Club, Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội Cây cầu Long Biên, vốn gắn liền với sự phát triển và lịch sử của Hà Nội trong hơn một thế kỷ, một lần nữa sẽ là tâm điểm trong một triển lãm ở The GATE Lounge. Triển lãm sẽ giới thiệu hơn 20 bức hình độc đáo với nhiều góc độ về cây cầu có tuổi đời 118 năm của nghệ sĩ Trần Quốc Dũng. Trong hai năm, Trần Quốc Dũng đã trèo lên chiếc cầu Long Biên nổi tiếng, một di tích lịch sử thời Pháp thuộc ở Hà Nội và thực hiện một loạt ảnh. Sinh ra ở Việt Nam và lớn lên tại Pháp, Dũng định cư tại Việt Nam...

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 11/07 – 31/08/2020

Địa điểm: The Gate Lounge & Lifestyle – Sảnh chính Ciputra Club, Khu đô thị Ciputra, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Cây cầu Long Biên, vốn gắn liền với sự phát triển và lịch sử của Hà Nội trong hơn một thế kỷ, một lần nữa sẽ là tâm điểm trong một triển lãm ở The GATE Lounge.

Triển lãm sẽ giới thiệu hơn 20 bức hình độc đáo với nhiều góc độ về cây cầu có tuổi đời 118 năm của nghệ sĩ Trần Quốc Dũng.

Trong hai năm, Trần Quốc Dũng đã trèo lên chiếc cầu Long Biên nổi tiếng, một di tích lịch sử thời Pháp thuộc ở Hà Nội và thực hiện một loạt ảnh.

Sinh ra ở Việt Nam và lớn lên tại Pháp, Dũng định cư tại Việt Nam năm 2007 và đã làm việc tại Trường Quốc tế Pháp tại Hà Nội được khoảng 10 năm. Trong thời gian này, anh bắt đầu chụp những cảnh đường phố và những bức ảnh du lịch bất cứ khi nào có thể. Kể từ đó, anh đã bán một số ảnh của mình để tài trợ cho một tổ chức phi chính phủ (School On The Boat) và sau đó quyết định tập trung vào dự án này kết hợp niềm đam mê của mình để leo núi và chụp ảnh. “Một người bạn kiến trúc sư của tôi đã nhìn thấy những bức ảnh của tôi và khuyến khích tôi tiến thêm một bước và thực hiện một câu chuyện. Lúc đó tôi đang sống rất gần cây cầu và đi lại qua nó hàng ngày, tôi đã quan sát tỷ mỉ thời tiết, ánh sáng và con người”. Anh đã leo lên cầu hơn hai mươi lần, vào các giờ và mùa khác nhau, để săn các cảnh (và cả xe lửa nữa).

Bằng cách miêu tả cây cầu 100 tuổi với rất ít chỉnh sửa, không thêm bất kỳ hiệu ứng hay xử lý màu sắc nào, Dũng dự định sẽ “khôi phục lại cảm xúc ban đầu bằng cách mang đến cho người xem một phần kỳ quan của chính họ.”

“Một số người bạn Việt Nam nói với tôi rằng họ chưa bao giờ thấy cây cầu có vẻ đẹp như vậy. Không có từ nào để mô tả mức độ hài lòng của tôi với những nhận xét đó. Công việc của tôi đã đạt được mục tiêu.”

Dung nói rằng dự án này vẫn còn dang dở và anh ấy sẽ tiếp tục làm việc trên bức chân dung tổng thể của chiếc cầu này. “Các tác phẩm được dẫn dắt bởi chính chủ đề. Tôi vẫn không biết chiếc cầu sẽ thu hút ánh mắt của tôi như thế nào qua ống kính…”

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.