Tổng hợp phương pháp giúp bạn Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và Cải thiện kỹ năng giao tiếp

Tổng hợp phương pháp giúp bạn Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và Cải thiện kỹ năng giao tiếp PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN HIỆU QUẢ + Dành 55% cho nhu cầu thiết yếu ăn, mặc, ở, đi lại: Đây là khoản chi phí "tốn kém" nhất trong quỹ tài chính của bạn. Do đó, hãy phân định rõ ràng, dành quá nửa để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, nhưng không nên "vung tay quá trán", dốc toàn bộ số tiền có được để ăn tiêu, mặc ở. Nếu cắt giảm những loại chi phí này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. + Dành 10% cho tự do tài chính, đầu tư tạo thu nhập thụ động: Nền tảng của tự do tài chính chính là những nguồn thu nhập thụ động. Đây là thời điểm mà tổng thu từ các nguồn thu nhập thụ động cao hơn với số tiền để bạn có thể sống như bạn mong muốn mà không cần...
quảng cáo

PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ TÀI CHÍNH CÁ NHÂN HIỆU QUẢ

+ Dành 55% cho nhu cầu thiết yếu ăn, mặc, ở, đi lại:

Đây là khoản chi phí "tốn kém" nhất trong quỹ tài chính của bạn. Do đó, hãy phân định rõ ràng, dành quá nửa để phục vụ nhu cầu sinh hoạt, nhưng không nên "vung tay quá trán", dốc toàn bộ số tiền có được để ăn tiêu, mặc ở. Nếu cắt giảm những loại chi phí này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

Tổng hợp phương pháp giúp bạn Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và Cải thiện kỹ năng giao tiếp

+ Dành 10% cho tự do tài chính, đầu tư tạo thu nhập thụ động:

Nền tảng của tự do tài chính chính là những nguồn thu nhập thụ động. Đây là thời điểm mà tổng thu từ các nguồn thu nhập thụ động cao hơn với số tiền để bạn có thể sống như bạn mong muốn mà không cần tiếp tục làm việc.

Khi chạy theo thu nhập năng động bạn làm việc vì tiền. Khi có thu nhập thụ động, tiền sẽ làm việc cho bạn. Bạn có nhiều thời gian làm những việc mình yêu thích, đi du lịch, dành thời gian cho gia đình, ba mẹ, con cái, sống theo phong cách sống mà bạn mong muốn.

+ Dành 10% cho học vấn - quan hệ:

Theo bà Bella Rareworld, chuyên gia về chiến lược mở rộng mạng lưới thì những cuộc gặp mặt giao lưu trực tiếp chính là chìa khóa cho sự thành công của mỗi người. Khi bạn càng thành công thì càng cần tạo ra nhiều mối quan hệ hơn. Với các nhà doanh nghiệp, các tỷ phú, có thể chỉ là khi có một người mở cánh cửa cho họ và thế là họ có thể bước tới thành công. Đó là sức mạnh của việc mở rộng quan hệ hữu ích.

Ngoài ra, khi có tiền, đừng quên trau dồi học vấn, đầu tư học hỏi. Học chưa bao giờ là thừa. Biết thêm một kỹ năng, một khía cạnh mới trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh, theo đuổi, chẳng phải tốt hơn rất nhiều so với việc dậm chân tại chỗ.

+ Dành 10% cho tiết kiệm dài hạn:

Hãy để dành 10% thu nhập của bản thân để tiết kiệm cho tương lai. Như câu chuyện truyền cảm hứng của nữ triệu phú Lisa Nichols, một bà mẹ bỉm sữa từng phải nhận trợ cấp của chính phủ, đã làm việc cật lực, tăng gia, mở rộng khối lượng công việc để kiếm tiền. Bà tự cam kết với bản thân, tháng sau phải gửi tiết kiệm nhiều hơn tháng trước, cứ như vậy từ một người phụ nữ trắng tay, bà đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn gửi ngân hàng với nội dung "Tiền đầu tư cho ước mơ". Tiết kiệm dài hạn là cách tốt nhất để hạn chế rủi ro và đầu tư xứng đáng cho tương lai.

+ Dành 10% cho hưởng thụ cá nhân:

Kiếm được đồng tiền đã khó, chi tiêu nó hữu ích càng khó hơn. Khi có tiền, đừng quên dành cho bản thân sự ưu ái đặc biệt bằng những kì nghỉ ngắn để tái tạo năng lượng, những món đồ từng khiến bạn mất ăn mất ngủ. Hưởng thụ tạo nên sự hưng phấn và càng kích thích khả năng làm việc của bạn.

+ Dành 5% cho đi:

Giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, làm từ thiện, ủng hộ trẻ vùng cao... là những việc làm ý nghĩa, giúp bạn sống có giá trị, có mục tiêu hơn.

Tổng hợp phương pháp giúp bạn Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả và Cải thiện kỹ năng giao tiếp

PHƯƠNG PHÁP CẢI THIỆN KỸ NĂNG GIAO TIẾP

1. Thái độ nói tích cực: Giúp đưa vấn đề của bản thân đến đích thuận lợi nhất.

2. Xưng hô đúng theo tuổi tác: Thể hiện thái độ chuẩn mực, lễ độ trong giao tiếp.

3. Những điều chưa rõ nhớ hỏi lại: "Không biết phải hỏi, muốn giỏi phải học", câu này luôn đúng.

4. Khoảng cách nói chuyện vừa phải: Thể hiện thái độ tôn trọng, lịch sự với người đối diện

5. Chất giọng nhiệt tình quyết đoán: Giúp người đối diện thấy được trí tuệ, nhiệt thành, sắc sảo của bạn.

6. Không ậm ừ nói liền mạch: Chẳng ai thiện cảm với một người "ăn không nên đọi, nói không nên lời".

7. Nói câu gọn gàng đủ ý: Trực diện, dễ hiểu luôn mang tới hiệu quả trong giao tiếp.

8. Tránh vòng vo vào thẳng vấn đề: Vòng vo thể hiện bạn thiếu hiểu biết, thiếu quyết đoán - cần tuyệt đối không phạm phải.