Tổng hợp những bộ phim chủ đề tâm linh trong và ngoài nước hiện nay

Tổng hợp những bộ phim chủ đề tâm linh trong và ngoài nước hiện nay

Phim chủ đề tâm linh là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề phim chủ đề tâm linh. Trong bài viết này, gtop sẽ viết bài Tổng hợp những bộ phim chủ đề tâm linh trong và ngoài nước hiện nay

Nước ngoài

1. Suicide Club – Hội tự tử (2001)

Nhà đạo diễn “cuồng loạn” của xứ Phù Tang – Sion Sono, thông qua bộ phim, đã gửi một lời cảnh báo về việc công nghệ tiên tiến đang dần hủy hoại những giá trị đạo đức và giá trị tốt đẹp đang bị thương mại dịch vụ hóa.

Phim “Suicide Club – Hội tự tử”

Bộ phim chính là sự kết hợp khéo léo giữa 2 thể loại phim kinh dị và tội phạm. Qua đó cho thấy được sự tài tình, độc đáo của Sono khi không cần đưa vào các tình tiết tôn giáo kinh dị.

2. Pulse – Ám ảnh tôn giáo (2001)

Phim Nhật luôn là những bộ phim chứa đựng nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhất. Dù thuộc thể loại phim kinh dị, nhưng Pulse cũng mang đến cho người xem nguyên nhân của sự trầm uất, tuyệt vọng của con người trong đời sống hiện đại thông qua 2 mạch phim riêng biệt về 4 nhân vật: Michi, Junko, Yabe và Taguchi. đây chắc chắn là một hiện thực phũ phàng đang diễn ra trên đất nước Nhật Bản.

Phim “Pulse – Ám ảnh tâm linh”

Đây là bộ phim tâm lý có thành phần kinh dị đã đưa đạo diễn Kiyoshi Kurosawa trở thành bậc thầy trong mảng phim này khi tập trung khai thác những bi kịch của các nhân vật với một mạch phim chậm rãi.

3. The eye – Con mắt âm dương (2002)

“Con mắt âm dương” là câu chuyện kể xung quanh nhân vật Mun và cuộc hành trình khám phá ra nguyên nhân của năng lực siêu nhiên cô có được sau lần được hiến tặng giác mạc.

Xem thêm:  Tổng hợp các Đánh giá và Review phim Đại úy Marvel

Phim “The eye – Con mắt âm dương”

Bộ phim được đạo diễn bơi hai anh em người Hồng Kông họ Pang và đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ thị trường và trở thành một trong những bộ phim kinh dị nổi bật của Châu Á.

4. Dark water – Bóng ma trong nước (2002)

“Dark water” lại là một bộ phim khai thác những góc khuất về tâm lý của nhân vật trong danh mục này. Phim muốn nói lên sự thiêng liêng của tình cảm mẹ con của cô Yoshimi đan xen với sự thù hận và tuyệt vọng của “bóng ma” Mitsuko – một đứa trẻ bị chính mẹ ruột của bản thân bỏ rơi và muốn tìm thấy yêu thương.

Phim “Dark Water – Bóng ma trong nước”

Bộ phim được đạo diễn bởi Hideo Nakata – đạo diễn của bộ phim kinh dị “Ringu” lừng danh thế kỷ 20. Ông đã nhào nặn những điều bình thưởng nhất trở thành một bộ phim kinh dị ghê rợn đáng xem.

5. Ju-on – Lời nguyền (2003)

Bạn có thể tìm thấy Ju – on ở một phiên bản khác đã được Hollywood làm lại vào năm 2004 với tựa đề: The Grudge. Nhưng “Lời nguyền” còn có một series khác đặc sắc hơn, cũng chính là bản gốc của bộ phim do Takashi Sumizu đạo diễn.

Phim “Ju-on – Lời nguyền”

Bộ phim có những khung cảnh đã quá quen thuộc như ngôi nhà cổ, hồn ma chưa siêu thoát nhưng Sumizu đã biết tối ưu những không gian hẹp để tạo nên một bầu không khí u ám để kể về câu chuyện đầy thương tâm của âm hồn người mẹ trẻ và cách cô ấy bảo vệ ngôi nhà mà mình đã từng sinh sống.

6. A tale of two sisters – Chuyện hai chị em (2003)

Câu chuyện “mẹ ghẻ – con chồng” đã quá quen thuộc trên màn ảnh Hàn Quốc. Thế nhưng, đạo diễn Kim Jae Woo lại lái cốt truyện đó theo một hướng khác mới lạ để tạo thành một tác phẩm phim kinh dị liên quan đến tín ngưỡng và kể về quá khứ tăm tối của từng thành viên trong gia đình.

Phim “A tale of two sisters – Chuyện hai chị em”

Đây là bộ phim kinh dị đầu tiên của Hàn Quốc được chiếu tại Mỹ bởi sự chuẩn bị màu sắc và bố cục một cách khéo léo, tài tình đã tạo nên bầu không khí tín ngưỡng kinh dị đầy thu hút.

7. 3 Extremes (2004)

Box, Dumplings, Cut là 3 phim ngắn riêng biệt nằm trong series phim “3 Extremes” được ba đạo diễn nổi tiếng của làng phim kinh dị chỉ đạo: Park Chan Wook, Fruit Chan, Miike Takashi.

Phim “3 Extremes”

Mỗi câu chuyện trong “3 Extremes” mang những Content và nét đặc sắc khác nhau, song về độ độc đáo và cuốn hút thì vẫn được đánh giá là ngang ngửa nhau. Đây là một series phim được đánh giá là hòn ngọc quý của phim kinh dị phương Đông.

8. Infection – Lây nhiễm (2004)

“Inflection” được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Ryoichi Kimizuka qua bàn tay nhào nặn đạo diễn của Masazuki Ochiai. Bộ phim kể về sự lây lan một bệnh dịch lạ xuất phát từ sự sai lầm các bác sĩ của chính bệnh viện cũ kỹ, đổ nát trong một lần chữa trị cho một bệnh nhân.

Phim “Infection – Lây nhiễm”

Đây là một bộ phim kinh dị nổi bật trong nền điện ảnh Châu Á nói chung và của nền điện ảnh Nhật Bản nói riêng.

9. Shutter – Hồn ma theo đuổi (2004)

Bộ phim Thái Lan này kể về câu chuyện của bóng ma hay xuất hiện trong những bức ảnh của Tun – một nhiếp ảnh gia trẻ và những câu chuyện ma quái sau một lần Tun và Jane – bạn gái của Tun gây ra một tai nạn khi đang trên đường về nhà sau bữa tiệc.

Phim “Shutter – Hồn ma theo đuổi”

“Hồn ma theo đuổi” là bộ phim cộng tác đầu tay của 2 đạo diễn trẻ Banjong Pisanthanakun và Parkpoom Wongpoom. Điểm nổi bật của bộ phim có lẽ không nằm ở cốt truyện mà nằm cách khai thác sự trái chiều nội tâm của nhân vật Tun kết hợp với hiệu ứng âm thanh bắt tay, ghê rợn. đảm bảo bộ phim sẽ không làm bạn thất vọng.

10. Thirst – Khát (2009)

Thirst là một bộ phim chứa đựng nhiều cảnh đầy máu me được chỉ đạo bởi đạo diễn bậc thầy về chuyên môn phim kinh dị của “Xứ sở Kim Chi” Han Chan Wook. Lấy bối cảnh về một nhà tu sĩ mộ đạo nhưng vô tình trở thành ma cà rồng để bộc tả về những dục vọng trong sâu thẩm đày lòng của mỗi con người.

Phim “Thirst – Khát”

Bộ phim đã đưa Han Chan Wook giành được giải từ Ban Giám Khảo LHP Cannes năm 2009.

* Hãy truy cập Edu2Review mỗi ngày để đón đọc nhiều Kỷ lục hấp dẫn được bình chọn bởi độc giả bốn phương.

Việt Nam

1. Lệ Đá (1971)

Lệ Đá là bộ phim điện ảnh về đề tài kinh dị ma quái thứ nhất của Việt Nam. Bộ phim do Cinévina Film thực hiện dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Võ Doãn Châu, ca sĩ Thanh Lan đóng vai nữ chính và nhạc phim do nhạc sĩ Trần Trịnh sáng tác. Bộ phim được trao giải thưởng lớn của Đại hội Điện Ảnh nước ta, tổ chức lần thứ 3.

Một phân cảnh trong phim kinh dị đầu tiên của Việt Nam

Lệ Đá là một đồ ăn lạ miệng đầy cuốn hút đối với khán giả nước ta thời đó. Bộ phim xoay quanh sự ám ảnh về tình yêu, cũng là nỗi sợ bản năng của mỗi con người. Một cặp đôi yêu nhau khi chỉ vừa mới gặp mặt, giữa khung cảnh thơ mộng của Đà Lạt. Trang (Thanh Lan) không may trở thành nạn nhân của một vụ tai nạn. dẫu thế, linh hồn của cô không thể siêu thoát, Trang nhập xác vào một người đàn ông và ám lấy người tình dấu yêu.

2. Con Ma Nhà Họ Hứa (1973)

Con Ma Nhà Họ Hứa cũng là 1 trong các phim thuộc thể loại kinh dị hiếm thấy thời đó. Lê Hoàng Hoa, vị đạo diễn dẫn dắt bộ phim hóm hỉnh chia sẻ rằng bản thân đã trở thành triệu phú sau khi ra mắt Con Ma Nhà Họ Hứa. Bộ phim sử dụng địa điểm có lịch sử tôn giáo có thật để làm bối cảnh cho bộ phim, đó là tòa biệt thự của Hứa Bổn Hòa, sau này là Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM.

Đạo diễn của bộ phim cùng dàn diễn viên Con ma nhà họ Hứa

Con Ma Nhà Họ Hứa bắt đầu với căn bệnh đáng sợ của con gái ông doanh nhân họ Hứa. Mặc dù cô gái mắc bệnh nặng đến nỗi da dẻ bong tróc nhưng cô vẫn không chết. Câu chuyện được kể theo góc nhìn của người quản gia, trên con đường truy tìm sự thật ẩn chứa đằng sau căn nhà.

3. Ngôi Nhà Oan Khốc (1992)

Đạo diễn Lê Hoàng Hoa tiếp tục trung thành với thể loại phim kinh dị, ông hợp tác cùng Nguyễn Chánh Tín sản xuất Ngôi Nhà Oan Khốc. Với chi phí đầu tư vào khoảng vài trăm triệu, bộ phim nhanh hơn trở thành bom tấn màn bạc của VN thập niên 90. Đặc biệt, Ngôi Nhà Oan Khốc thu được 1 tỷ VNĐ doanh thu, một khoản tiền cực lớn thời đó.

Dàn nhân vật chính trong một cảnh phim

Ngôi Nhà Oan Khốc kể câu chuyện của một ngôi biệt thự bị hồn ma của bà chủ cũ ám ảnh. Người chủ giàu có phải thuê một người đóng giả làm vợ để quản lý căn nhà. Bộ phim tập trung khai thác quá trình điều tra của cô vợ hờ và cậu con trai, nhằm vén bức màn tội ác của người chủ.

4. Ngôi Nhà Bí ẩn – Suối Oan Hồn (2007)

Ngôi Nhà Bí ẩn – Suối Oan Hồn là hai bộ phim có độ dài 45 phút thuộc đề tài kinh dị do hãng Chánh Phương sản xuất với khoản đầu tư lớn $300.000/phim. Bộ phim gây tiếng vang lớn vì tận dụng đẳng cấp và sang trọng hù dọa kiểu Alfred Hitchcook.

Ngô Thanh Vân trong một cảnh phim

5. Mười (2007)

Mười là sản phẩm kinh dị thứ nhất do CJ Entertainment và Phước Sang đồng hợp tác sản xuất. Bộ phim mang đến không khí ghê rợn new 100% mẻ với những màn tra tấn đầy máu me. Vì thế, Mười là phim kinh dị đầu tiên bị kiểm soát khắt khe và cắt xén nhiều lần bởi Cục Điện Ảnh.

Phim kinh dị Việt Nam trước tiên hợp tác với Hàn Quốc

Mười xoay quanh câu chuyện về một ký giả trẻ người Hàn lên đường tới Việt Nam nhằm tìm hiểu câu chuyện về một lời nguyền ma quỷ. Phát hiện vị giáo sư nghiên cứu về đề tài trên đã mất tích, Yoon-hee (Jo An) với sự giúp đỡ của người bạn Seo-yeon (Cha Ye-ryeon) lên đường điều tra vụ việc. mặc dù thế, ngoài yếu tố truyền thuyết tín ngưỡng, Mười còn ẩn sau đó câu chuyện về tình yêu và những mối liên quan bị lừa dối.

6. Ngôi Nhà Trong Hẻm (2012)

Ngôi Nhà Trong Hẻm là một phim kinh dị khá đạt kết quả tốt khi tận dụng hiệu ứng truyền thông tốt. Bộ phim do Lê Văn Kiệt đạo diễn ra mắt đúng ngay Lễ Tình nhân năm 2012. Chỉ trong ngày đầu trình chiếu, Ngôi Nhà Trong Hẻm thu hồi khoản thu nhập lên đến 2,4 tỷ VNĐ.

Ngô Thanh Vân quay trở lại với dòng phim kinh dị

Ngôi Nhà Trong Hẻm xoay quanh bi kịch của một đôi vợ chồng trẻ. Họ mất đứa con đầu lòng vì người vợ bị sẩy thai. Thảo (Ngô Thanh Vân) dần trở nên ám ảnh và u uất rồi có mặt những hành động kì lạ. Thành (Trần Bảo Sơn) cố gắng giúp đỡ vợ nhưng nỗ lực của anh bị đáp trả bởi những thế lực tâm linh đang ám lấy ngôi nhà.

Xem thêm:  Tổng hợp các đánh giá và Review phim Cua Lại Vợ Bầu

7. Lời Nguyền Huyết Ngải (2012)

Lời Nguyền Huyết Ngải do đạo diễn Bùi Thạc Chuyên thực hiện, dựa trên truyện ngắn Huyết Đằng của người sáng tác Phạm Hải Anh. Giữa thị trường phim Tết 2012, bộ phim là một sản phẩm rất mới mẻ, nổi lên trên những phim hài nhảm, xã hội cùng thời điểm.

Vai diễn đầy ám ảnh của Thành Lộc

Lời Nguyền Huyết Ngải kể về cuộc phiêu lưu đầy sợ hãi, đầy ám ảnh của ba sinh viên trường ĐH Y. Họ tình cờ phát hiện một loại ngải được luyện bằng máu người trong nhà của một vị giáo sư nọ. Từ đó, bộ ba sinh viên dấn thân vào một cuộc hành trình đầy ma quái nhằm tìm kiếm loại ngải được đồn đại có tác dụng mang đến cho người sử dụng sự bất tử.

8. Đoạt Hồn (2014)

Đoạt Hồn, bộ phim kinh dị được đánh giá rất cao do đạo diễn Hàm Trần cầm trịch. Trong 4 ngày công chiếu trước tiên, phim cuốn hút 160.000 lượt khán giả trải đều ở 1.140 điểm chiếu phim trên toàn quốc. Đoạt Hồn vượt mắt các bộ phim bom tấn cùng thời và thu được 12 tỷ đồng.

Tạo hình gây ám ảnh của bé Thanh Mỹ trong phim

Đoạt hồn là câu chuyện xoay quanh bi kịch của gia đình Gia Huy, một thương gia bán đá quý. Trong một lần gia đình đi làm lễ thánh, cô con gái út 8 tuổi tên Ái của gia đình bị trượt chân ngã xuống sông và chết đuối. Một tuần sau, người cậu đến nhận xác đứa cháu và tận mắt chứng kiến cháu mình trở về từ cõi chết. Từ đó, nhiều sự kiện ma quái ập đến gia đình giàu có.

9. Quả Tim Máu (2014)

Quả Tim Máu được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ vở kịch ăn khách cùng tên. Bộ phim là một hiện tượng phòng vé đặc biệt đối với điện ảnh VN. Chỉ sau 3 ngày trình chiếu, Quả Tim Máu đã thu hồi được khoản doanh thu 22 tỷ đồng.

Tạo hình đáng sợ của Tú Vi trong Quả Tim Máu

Quả Tim Máu mở màn với khung cảnh cô gái trẻ tên Linh, một nhân viên tiệm coffee đáng yêu và dễ thương, được phẫu thuật thay tim của một cô gái khác không may tai nạn qua đời. mặc dù vậy, cô không ngờ rằng trái tim này là bắt nguồn cho những sự kiện bí ẩn đằng sau nó. Cô gái và người chồng liền lên đường tìm kiếm câu đáp lời cho những hiện xảy ra xung quanh cô. Nhưng, một bí mật khác dần được hé mở.

10. Ngủ Với Hồn Ma (2015)

Ngủ Với Hồn Ma do hãng Skyline sản xuất và được đạo diễn Bá Vũ chuyển thể từ nguyên tác văn hóa của nhà văn Hoàng Anh Tú. Về mặt bố cục, bộ phim có cấu trúc một phim nhiều câu chuyện khá lạ đối với điện ảnh Việt, giữa các câu chuyện chỉ có một sự gắn kết nhỏ với nhau.

Một khung cảnh hù dọa đặc trưng trong phim

Bằng lối kể chuyện độc đáo, đạo diễn cũng khéo léo lồng vào thủ pháp false protagonist (nhân vật chính giả). Người tưởng như nhân vật chính lại bỗng nhiên mất hút, còn nhân vật phụ trở thành vai chính. Phương pháp này từng được đạo diễn huyền thoại Alfred Hitchcock sử dụng trong bộ phim kinh điển Psycho.

Ngủ Với Hồn Ma xoay quanh câu chuyện về Mỹ Lan (Kim Tuyến), cô ca sĩ mất giọng chấp nhận ngủ trên sân thượng để chứng minh rằng cô không tin vào tâm linhmặc dù thế, niềm tin của Mỹ Lan đã biến thành lung lay bởi vô số hiện tượng quái lạ xảy đến với cô.

Nguồn:  Tổng hợp