"Suýt chết" ở cung đường biển Ninh Thuận-Cam Ranh

"Suýt chết" ở cung đường biển Ninh Thuận-Cam Ranh Tôi tiếp tục hành trình khám phá cung đường biển Phan Rang – Cam Ranh 140km sau khi vừa chinh phục xong chặng đường dài đầy mệt mỏi từ TPHCM đến Phan Rang khoảng 400km. Chúng tôi men theo cung đường biển DT 702 bắt đầu từ Cầu Ninh Chử bắc qua Đầm Nại chạy dọc con đường ven biển Ninh Hải. Trên đường đi sẽ dẫn bạn qua những cánh đồng muối, làng mạc, thôn Mỹ Tân, Mỹ Tường, Thái An,….Bạn sẽ được thiết đãi vô vcàn cảnh đẹp. Đứng trên cầu Đầm Nại phóng tầm mắt về phương xa, biển trời xanh ngắt bao la, khu cảng cá đậm sắc màu và sống động. Một cuộc sống miền biển hiện lên thật chân chất và giàu sức sống. Tiếp tục di chuyển trên con đường đã định sẵn, chúng tôi hỏi thăm hướng về Hòn Đỏ – nơi...

Tiếp tục di chuyển trên con đường đã định sẵn, chúng tôi hỏi thăm hướng về Hòn Đỏ – nơi mà google maps chỉ định vị 1 dấu chấm nhỏ, còn lại bảng hướng dẫn trên đường đi chẳng thấy.

Đường đi đa số băng qua những con đường cát ở giữa cánh đồng tỏi nhỏ hẹp. Qua thêm một cánh rừng thông, bạn sẽ đến được với Hòn Đỏ.

Được cấu tạo địa chất từ nền san hô cổ, bờ biển ở đây bị lõm vào và đầy gai nhọn. Khung cảnh ở Hòn Đỏ sẽ là bối cảnh đẹp cho các tay nhiếp ảnh săn ảnh đẹp cũng như mấy đòan chụp ảnh du lịch, ảnh cưới ghi hình.

Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể khám phá nhiều hơn về Hòn Đỏ, cắm trại ở khu vực bãi biển.

Rời Hòn Đỏ đến Thái An bạn sẽ được thiết đãi với những khu vườn nho mọng nước, sai trái, sẽ làm điển đảo vị giác của bạn. Bạn có thể xin chủ vườn vào tham quan hoặc mua quà mang về nếu thích.

Nằm trong khu vực Vườn Quốc gia Núi Chúa, Hang Rái những năm gần đây đã trở nên rất quen thuộc với các nhóm phượt thủ cũng như khách tham quan. Hang Rái chia làm 2 khu vực là công viên đá và hang Rái.

Vé vào tham quan Hang Rái 10.000 đồng. Bạn có thể tham quan cùng lúc vừa là CV Đá vừa Hang Rái để chuyến đi có nhiều trải nghiệm lý thú.

Những bệ đá vươn ra mặt biển ngày đêm được những cơn sóng vỗ về, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Chính vì điều đó, nơi đây được mệnh danh là “ thác nước trên biển độc đáo của Việt Nam”.

Những sáng sớm bình minh, khung cảnh Hang Rái thật đẹp và thơ mộng, luôn là đề tài sáng tác không bao giờ cạn cho các tay máy. Nếu bạn yêu thích ngắm cảnh bình minh thì Hang Rái là một địa chỉ lý tưởng.

Từ trên cao nhìn xuống, chúng ta có thể thấy rõ 3 gam màu, 3 độ cao tách biệt nhau như 3 thế giới khác nhau nhập lại thành một. Khu vực bãi đá có rất nhiều gai đá nhọn nên phải di chuyển thật chậm và mang giày phù hợp. Bãi đá ngay cạnh biển có nhiều rêu trơn trượt, bạn phải di chuyển thật chậm để đảm bảo an toàn.

Những ngày mùa đông tháng 11 đến tháng trong năm là mùa rêu nơi đây. Được dịp đến đây vào đúng mùa rêu bạn sẽ phải thốt lên rằng: “Tôi đã tìm đúng thên đường rồi”!

Vịnh Vĩnh Hy được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Đến đây, bạn có thể di chuyển bằng tàu đáy kính chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của vịnh, tắm biển hay ngắm những rạn san hô tuyệt đẹp.

Từ con đèo, nhìn xuống Vĩnh Hy thật xinh xắn đẹp tựa bức tranh thủy mặc hữu tình. Những dãy núi ôm trọn vòng vịnh, làng mạc thấp tháong duoiớ những hàng dừa xanh ngắt, xa xa con thuyền neo đậu, nhà bè hải sản,…hòa trong màu xanh ngắt của trời biển,non nước, rừng xanh,…tạo nên bức tranh hết sức tươi đẹp.

Biển trời và cảnh vật xanh ngắt, với bãi cát trắng mịn ôm trọn con đường ven biển ở Ninhh Thuận. Tại khu vực này có một dãy ghế đá. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt xa hơn ngắm đảo Bình Hưng.

Nằm trong khu vực biển Tứ Bình (Bình Ba, Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập), khu du lịch Sao Biển thuộc Bình Lập, xã Cam Lập, thành phố Cam Ranh.

Trong Tứ Bình, có lẽ Bình Lập ít được biết đến hơn, do không nằm trên cung đường chính mà phải rẽ vào đoạn đường khá nhiều đèo dốc. Đổi lại bạn sẽ được đắm chìm trong một làn nước xanh trong vắt và êm dịu.

Đoạn đường đến Bình Lập đã xuống cấp từ lâu cộng thêm cung đường đèo vòng vòng uốn lượn tạo cảm giác lạ và thích chinh phục cho các tay lái.

Ngủ võng trên biển là trải nghiệm tuyệt vời khi bạn đến tham quan khu du lịch Sao Biển.

Tại đây bạn có thể thuê chòi ngủ ở sát bãi biển, tham gia các hoạt động trên biển như chèo thuyền kayak, xe đạp nước, cano…

Buổi chiều êm đềm tại vùng biển Bình Lập.

Chia tay Bình Lập, chúng tôi nhanh chóng quay lại quốc lộ 1A rồi rẽ vào bán đảo Cam Ranh, đến Nha Trang lúc chạng vạng tối. Hành trình ngày thứ 2 không quá dài nhưng được tham quan rất nhiều nơi, đi qua những cung đường biển tuyệt đẹp chắc hẳn sẽ còn đọng lại trong tôi những kỷ niệm đẹp của thời trẻ.

Suốt hành trình tôi rất ấn tượng trước vẻ đẹp của cung đường. Có lúc tôi tưởng mình chết lặng trước những khoảng khắc đẹp tôi đi qua, đôi lúc lại chìm đắm trong sự tận hưởng cuộc sống. Những gì chúng tôi ghi nhận được qua bức ảnh phải nói rằng quá ư là đẹp phải không nào? Bạn như thế nào nhỉ? Riêng tôi tôi từng suýt chết vì cảnh đẹp ở đây đấy.