Sau khi hot lên nhờ show Street Woman Fighter chưa lâu - NO:ZE đã dính phốt thiếu đạo đức nghề nghiệp

Sau khi hot lên nhờ show Street Woman Fighter chưa lâu - NO:ZE đã dính phốt thiếu đạo đức nghề nghiệp Mới đây, cô nàng NO:ZE đã bị nhiều nhãn hàng tố "mắc bệnh ngôi sao" và vi phạm hợp đồng booking quảng cáo. Theo bài đăng độc quyền của Wikitree, nữ dancer đã xóa nhanh gọn các bài đăng quảng cáo từ các nhãn hàng nhỏ. Hiện tại có rất ít...

Mới đây, cô nàng NO:ZE đã bị nhiều nhãn hàng tố "mắc bệnh ngôi sao" và vi phạm hợp đồng booking quảng cáo. Theo bài đăng độc quyền của Wikitree, nữ dancer đã xóa nhanh gọn các bài đăng quảng cáo từ các nhãn hàng nhỏ.

Hiện tại có rất ít các thương hiệu nhỏ xuất hiện trên Instagram của NO:ZE. Các bài đăng có sự hiện diện của các thương hiệu cao cấp thì được lưu lại tận mấy tháng. Nữ dancer hiện thu về hàng trăm triệu won từ tài khoản Instagram cá nhân, nhưng việc lưu hay xóa bài đăng quảng cáo lại rất tùy hứng vì "đó là quyết định của cá nhân cô ấy".

Thậm chí việc booking đăng bài cũng không dễ dàng gì. Các nhãn hàng nhỏ và vừa không có tiếng nói không có cách nào khác ngoài việc năn nỉ ỉ ôi NO:ZE "Xin hãy đăng bài cho chúng tôi." Wikitree cho rằng nữ dancer có vẻ không bận rộn gì vì vẫn tằng tằng đăng bài mới có sự xuất hiện của các thương hiệu đắt tiền liên tục. Kết quả là các bài đăng quảng cáo của các thương hiệu kém tiếng hơn sẽ bị đẩy lùi về sau mấy tháng. Họ phải cắn răng chấp nhận trễ deadline và việc này ảnh hưởng đến cả chiến lược marketing của công ty.

Nhiều đại diện công ty nhỏ đã liên hệ với Wikitree để than phiền về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của NO:ZE với tư cách KOL. Thường với dạng bài booking quảng cáo trên tài khoản MXH cá nhân, các nhãn hàng sẽ book NO:ZE hợp đồng đăng 1-3 bài trong khoảng thời gian 3-6 tháng. Với mỗi bài đăng, ước tính cô nhận về từ 30 đến 50 triệu won (540 - 900 triệu VNĐ).

Đại diện một công ty nhỏ A cho biết:

"Tôi gửi yêu cầu NO:ZE đăng bài nhưng bị chây ì mãi. Cuối cùng sau bao công sức nhắn một mớ tin nhắn dài dằng dặc NO:ZE mới chịu lên bài. Trễ so với deadline tận mấy tháng. Cuối cùng thì bị xóa luôn không thương tiếc."

Một đại diện công ty nhỏ B khác tiết lộ:

"Chẳng còn bài đăng quảng cáo nào của chúng tôi trên SNS của NO:ZE cả. Cổ xóa sạch rồi. Chúng tôi trả hàng chục triệu won chỉ cho một bài đăng, nhưng mà cũng có được lên bài đúng ngày đâu. Đại diện của NO:ZE thì viện cớ lí do cá nhân gì đó của cổ. Rất là bực bội luôn vì tôi không thể làm gì khác ngoài chờ đợi."

Một nhân viên công ty C chia sẻ:

"Chúng tôi có kế hoạch marketing bộ sưu tập theo mùa, kết hợp với lịch booking bài quảng cáo trên SNS NO:ZE. Nhưng cuối cùng các bài đăng gặp trục trặc hoặc không thể đăng vì vấn đề bên phía NO:ZE. Đến lúc đăng được bài thì chiến dịch marketing đã chạy xong hết rồi. Trong cả quá trình tôi thậm chí còn phải năn nỉ lạy lục đại diện của NO:ZE liên tục nhưng chẳng thay đổi được gì."

Trước những thông tin này, Wikitree đã liên hệ công ty quản lý Starting House của NO:ZE và nhận được phản hồi: "Không có vấn đề gì đáng nói ở đây cả, dù các bài đăng không được đăng đúng ngày nhãn hàng yêu cầu, nhưng tất cả đều được đăng đúng theo thời gian quy định trong hợp đồng quảng cáo."

Khi được hỏi về lý do xóa bài, người này cho biết: "Tài khoản Instagram của NO:ZE không thuộc quyền quản lý của công ty. Đó là tài khoản cá nhân của nghệ sĩ. Chúng tôi không thể trả lời cụ thể lí do các bài đăng bị xóa. Chúng tôi cũng không có phát sinh tranh cãi gì với các nhãn hiệu liên quan đến việc này."

Trong thông báo chính thức, phía NO:ZE vẫn cho rằng không có gì sai trái ở đây cả vì cơ bản họ vẫn tuân thủ quãng thời gian đã chốt trong hợp đồng:

"Starting House xin được thông báo đến mọi người quan điểm liên quan đến việc nhận booking quảng cáo gần đây của NO:ZE. NO:ZE không hề đăng bài lên SNS cá nhân theo lối phân loại thương hiệu thành "cao cấp" và "nhỏ và vừa". Giá booking cũng không phải từ 30-50 triệu won như mọi người thổi phồng."

"Về lịch đăng bài, bản thân NO:ZE cũng không được toàn quyền quyết định. Chúng tôi sẽ kiểm tra thời hạn hợp đồng trước và sau đó chuyển sang cho nghệ sĩ, sau đó bài đăng sẽ được đăng theo lịch/deadline đã xếp sẵn. Ngoài ra việc xóa bài đăng cũng được nghệ sĩ suy xét thảo luận trước với công ty."

"Cuối cùng, chúng tôi xin cam kết sẽ cố gắng hết sức để giao tiếp hiệu quả hơn, không gây ra những hiểu lầm không đáng có khi làm việc với các đối tác quảng cáo nhằm tránh những tình huống tương tự xảy ra trong tương lai. Xin cảm ơn."

-----

Nguồn tin: K Crush 

Có thể bạn muốn xem