Quảng Bá Khách Sạn Là Gì? 5 Cách Quảng Bá Khách Sạn Hiệu Quả

Một khách sạn muốn kinh doanh thành công không chỉ dựa vào chất lượng dịch vụ hiện có, mà còn phải biết cách đưa hình ảnh khách sạn đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng, thông qua các hình thức quảng bá khách sạn. Vậy quảng bá khách sạn là gì? Làm gì để quảng bá khách sạn hiệu quả? Bài viết này, GTOP sẽ tìm hiểu cùng bạn!

Quảng bá khách sạn là gì?

Quảng bá khách sạn được hiểu là hoạt động tiếp thị được thực hiện trực tuyến nhằm tiếp cận gần hơn với một lượng lớn đối tượng khách hàng nhằm phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng liên quan đến lĩnh vực đặt phòng khách sạn.

Tùy vào đặc trưng và tính chất của từng lĩnh vực, ngành nghề mà lựa chọn hình thức quảng bá phù hợp. Hoạt động quảng bá khách sạn cũng vì thế mà có những đặc điểm và cách thức thực hiện riêng. Việc xây dựng chiến lược quảng bá khách sạn đòi hỏi tính cụ thể và sáng tạo hơn nhiều so với những loại hình quảng bá khác.

Làm gì để quảng bá khách sạn hiệu quả?

Việc Internet ngày càng phát triển và có “độ phủ sóng” rộng khắp trên toàn thế giới kéo theo những lợi thế cực kì lớn mà nó mang lại. Đây cũng là chiêu thức quảng cáo trực tuyến hữu ích nhất mà các khách sạn đang theo đuổi nhằm mục đích quảng bá khách sạn. Bởi lẽ, khách hàng hiện nay hầu hết đều tìm kiếm thông tin trên mạng thông qua các công cụ tìm kiếm, nhất là google. Sau khi hình thành nhu cầu đặt phòng, khách hàng sẽ thực hiện search google những thông tin cơ bản nhất để tìm kiếm nơi lưu trú phù hợp. Vì vậy, các khách sạn cần tận dụng điều này để đưa hình ảnh, thương hiệu khách sạn của mình đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, thông qua các cách thức quảng bá khách sạn. Cụ thể:

Đẩy khách sạn lên trang nhất Google

Đây là một cách hiệu quả nhất giúp khách sạn của bạn tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả đến một lượng lớn khách hàng đang sử dụng google để tìm kiếm thông tin đáp ứng nhu cầu đặt phòng. Việc cần làm là cung cấp những thông tin liên quan đến khách sạn và đăng ký chúng với google. Lưu ý nội dung phải cụ thể, chi tiết nhưng cô đọng, hấp dẫn.

quảng bá khách sạn

Đăng thông tin khách sạn lên các website đặt phòng

Hotel84.com, agoda, booking, tripadvisor, expedia, airbnb,…là những trang Engine booking nổi tiếng uy tín và chất lượng nhất hiện nay trong lĩnh vực hỗ trợ đặt phòng khách sạn. Việc đăng thông tin lên các trang Engine booking không chỉ giúp khách sạn của bạn lên trang nhất google, ngoài ra còn có thêm 1 bài PR khách sạn, hoặc tư vấn, khuyến mãi khách sạn phù hợp.

Tham khảo thêm: Airbnb là gì? Làm gì để đưa danh sách phòng của bạn lên Airbnb?

Hợp tác bán phòng với các website du lịch

Không ít khách sạn đẩy mạnh chiến lược quảng bá khách sạn thông qua việc hợp tác bán phòng với các website du lịch có tiếng như mytour, traveloka, vntrip,…cũng giúp tiếp cận nhiều hơn và nhanh hơn đến khách hàng.

quảng bá khách sạn

Thiết kế website khách sạn

Nếu không muốn mất thêm những khoản chi phí dịch vụ liên quan, khách sạn của bạn nên có một trang web riêng với đầy đủ thông tin về khách sạn và các dịch vụ đặt phòng trực tuyến riêng. Hiện nay, không ít du khách chỉ tìm đến các website đặt phòng trung gian để tham khảo giá, reviews,…của khách sạn có ý định chọn, rồi tìm đến trang web chính thức của khách sạn đó để thực hiện đặt phòng, vì họ cho rằng như thế sẽ an toàn và tiết kiệm hơn.

quảng bá khách sạn

Tận dụng mạng xã hội để phát triển marketing online

Các trang mạng xã hội cực lớn như facebook, twitter,… rất hữu ích cho việc quảng bá khách sạn. Chỉ cần đăng trí một tài khoản cho khách sạn, đưa lên đó những thông tin về giá phòng, loại phòng,…kèm hình ảnh bắt mắt, ấn tượng. Hoặc liên kết với các fanpage có lượt theo dõi cao để tiếp cận số lượng lớn người dùng.

Những thông tin cần có khi quảng bá khách sạn

Một khách sạn muốn thực hiện quảng bá thương hiệu hiệu quả cần cung cấp đến khách hàng những thông tin liên quan cần thiết về khách sạn đó. Bao gồm:​

  • Tên khách sạn, giới thiệu tóm tắt về khách sạn
  • Vị trí khách sạn, địa chỉ liên hệ cụ thể
  • Các loại phòng và bảng giá phòng chi tiết
  • Tiện nghi và dịch vụ của khách sạn
  • Hình ảnh trong và ngoài khách sạn
  • Email đặt phòng khách sạn

Kinh doanh khách sạn không chỉ là ngồi tại quầy lễ tân và chờ đợi khách hàng đến đặt phòng; muốn kinh doanh hiệu quả thời Internet như hiện nay, cách nhanh chóng và hiệu quả là nỗ lực quảng bá khách sạn, đưa hình ảnh khách sạn đến gần hơn với số lượng lớn khách hàng đang và sẽ có nhu cầu đặt phòng.

Xem thêm: Mẹo tối ưu website khách sạn trong mảng đặt phòng khách sạn online

Ms. Smile