Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ Cuối năm là giai đoạn mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ nhất khiến bao du khách say lòng và lại “xôn xao” chuẩn bị hành trang ghé thăm mảnh đất đầy nắng, đầy gió này để chiêm ngưỡng “mùa vàng” thơ mộng, lôi cuốn. Tuy có vẻ “kín tiếng” hơn so với những địa điểm ngắm hoa dã quỳ “hot hit” như Đà Lạt, Ba Vì nhưng núi lửa Chư Đăng Ya vẫn là tọa độ đáng ghé thăm vào cuối năm và được rất nhiều du khách đam mê khám phá các vùng đất hoang sơ, hùng vĩ yêu thích. Đặc biệt, mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya được đánh giá là sở hữu khung cảnh choáng ngợp, ấn tượng hơn rất nhiều nhờ sở hữu diện tích bạt ngàn ấn tượng cùng sự hiện diện của những cánh đồng, núi đồi khiến...

Tuy có vẻ “kín tiếng” hơn so với những địa điểm ngắm hoa dã quỳ “hot hit” như Đà Lạt, Ba Vì nhưng núi lửa Chư Đăng Ya vẫn là tọa độ đáng ghé thăm vào cuối năm và được rất nhiều du khách đam mê khám phá các vùng đất hoang sơ, hùng vĩ yêu thích. Đặc biệt, mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya được đánh giá là sở hữu khung cảnh choáng ngợp, ấn tượng hơn rất nhiều nhờ sở hữu diện tích bạt ngàn ấn tượng cùng sự hiện diện của những cánh đồng, núi đồi khiến địa điểm này trở thành tọa độ “must try” nếu bạn có cơ hội du lịch Gia Lai.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya vào dịp cuối năm luôn sở hữu sức hút khó cưỡng đối với du khách. Ảnh: @heogoeverywhere

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Gia Lai mới nhất

Đôi nét về núi lửa Chư Đăng Ya – “Huyền thoại” hùng vĩ tọa lạc giữa đại ngàn

Núi lửa Chư Đăng Ya là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm sở hữu độ cao khoảng 500 m và thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, cách trung tâm phố núi Pleiku khoảng 30 km về hướng Đông Bắc.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Núi lửa Chư Đăng Ya là tọa độ thu hút nhiều du khách đam mê khám phá các vùng đất hoang sơ, hùng vĩ yêu thích. Ảnh: @cuongkhii

Điều khiến ngọn núi ở Gia Lai này trở nên đặc biệt nằm ở hình dáng của nó khi nhìn từ xa hay từ trên cao, Chư Đăng Ya mang dáng vẻ như một lòng chảo hay một cái phễu khổng lồ. Khu vực lòng chảo này chính là lớp đất đỏ bazan màu mỡ, kết quả của lớp dung nham tích tụ hàng triệu năm trước và chính lớp bazan này đã tạo điều kiện để cây cỏ ở đây quanh năm phát triển tươi tốt tạo nên những khoảng xanh ấn tượng khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng phải choáng ngợp, trầm trồ trước khung cảnh này.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Nhìn từ trên cao, Chư Đăng Ya mang dáng vẻ như một lòng chảo hay một cái phễu khổng lồ vô cùng ấn tượng. Ảnh: @xiuxiuiu

Đặc biệt, cuối năm là giai đoạn được nhiều người trông chờ nhất tại phố núi khi mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya bước vào thời điểm rực rỡ và các lễ hội liên quan đến mùa hoa này cũng được tổ chức rộn ràng vào khoảng từ tháng 11 – tháng 12 nên du khách du lịch Gia Lai có cơ hội tham gia nhiều hoạt động truyền thống vô cùng thú vị, độc đáo.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Khung cảnh thiên nhiên nguyên sơ, thơ mộng mà ngọn núi hùng vĩ này sở hữu. Ảnh: @_btramw_

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Cuối năm là giai đoạn được nhiều người trông chờ khi mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya bước vào thời điểm rực rỡ. Ảnh: Homestay Ngói Quê

Hướng dẫn di chuyển đến núi lửa Chư Đăng Ya

Núi lửa Chư Đăng Ya cách Pleiku khoảng 30km đi theo hướng Đông Bắc nên du khách có thể xuất phát từ thành phố và phương tiện lý tưởng để được nhiều người lựa chọn để di chuyển chắc chắn là xe máy, vừa mang đến trải nghiệm cảm giác phượt thú vị, mới mẻ vừa giúp bạn có thể thoải mái dừng lại tại nhiều địa điểm sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường đi để check-in vô cùng dễ dàng, thuận lợi.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Lộ trình di chuyển đến núi lửa Chư Đăng Ya vô cùng lý tưởng cho một chuyến phượt ngắn thú vị. Ảnh: @tthh.3003

Cung đường di chuyển:

Du khách có thể chọn ngã tư Phù Đổng (trung tâm TP. Pleiku) làm điểm xuất phát sau đó rẽ phải sang đường Nguyễn Tất Thành (đường Hồ Chí Minh qua TP. Pleiku), đi thẳng khoảng 15km đến xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh rẽ phải vào tuyến đường liên xã của huyện Chư Păh và đi tiếp khoảng 10km nữa là đến vị trí núi lửa Chư Đăng Ya.

Trải nghiệm tham gia các hoạt động du lịch hấp dẫn vào giai đoạn mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya

Chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya

Nếu như “người người, nhà nhà” đổ về Ba Vì hay Đà Lạt để “săn” mùa hoa vàng thơ mộng thì đối với những người yêu khám phá các mảnh đất hoang sơ, hùng vĩ thì mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya lại có sức hút hơn rất nhiều. Vào thời điểm khoảng tháng 11, 12 cả ngọn núi sẽ hóa “biển vàng” rực rỡ bởi những thảm dã quỳ khổng lồ mọc từ đường vòng chân núi, đường lên núi, khu vực bên miệng "lòng chảo" hay vị trí bên miệng chiếc phễu khổng lồ...khiến khung cảnh nơi đây trở nên vô cùng lung linh, tráng lệ.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Vào thời điểm khoảng tháng 11, 12 cả ngọn núi sẽ hóa “biển vàng” rực rỡ bởi những thảm dã quỳ khổng lồ. Ảnh: @thinhh.91

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya có sức hút rất lớn đối với những du khách mê khám phá các địa điểm hoang sơ. Ảnh: @vothuytrang_makeup

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Hoa dã quỳ nở vàng rỡ bao phủ lấy ngọn núi lửa tạo nên khung cảnh choáng ngợp, hữu tình. Ảnh: Internet

Đặc biệt, những thảm hoa tại khu vực lòng chảo núi lửa Chư Đăng Ya được bao bọc bởi khung cảnh núi non uy nghi, trảng cỏ xanh rờn cùng khoảng trời rộng lớn vô cùng thoáng đãng hứa hẹn mang đến tọa độ chiêm ngưỡng mùa hoa dã quỳ ở Gia Lai ấn tượng, thơ mộng say đắm lòng người mà du khách chẳng thể bỏ lỡ vào dịp du lịch cuối năm.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Mùa hoa dã quỳ ở Gia Lai thơ mộng say đắm lòng người mà du khách chẳng thể bỏ lỡ vào dịp du lịch cuối năm. Ảnh: @thanh.thi_81

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Những thảm hoa tại khu vực lòng chảo núi lửa Chư Đăng Ya được bao bọc bởi khung cảnh núi non uy nghi, trảng cỏ xanh rờn. Ảnh: @_su.bebe

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Du khách dễ dàng tìm kiếm được những góc view sống ảo hấp dẫn cho bộ ảnh du lịch của mình. Ảnh: @jj_hwen

Tham gia các hoạt động du lịch sôi nổi, hấp dẫn

Du khách có cơ hội tham gia các tour du lịch Gia Lai vào dịp cuối năm nhất định không nên bỏ lỡ mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya để sở hữu cho riêng mình những khoảnh khắc hòa mình vào sắc hoa vàng rực rỡ và check-in “cháy máy” với khung cảnh “biển hoa” ngập tràn giữa núi rừng hoang sơ. Đặc biệt, đừng quên dạo bộ khám phá những ngóc ngách thú vị để sở hữu các góc view “xịn xò”, ấn tượng cho bộ ảnh sống ảo tại phố núi hấp dẫn bên người thân, bạn bè nhé.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ với mùa hoa dã quỳ rực rỡ, lãng mạn. Ảnh: @heogoeverywhere

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Giai đoạn tháng 11, du lịch Gia Lại lại rộn ràng với các lễ hội mừng mùa hoa dã quỳ ở phố núi. Ảnh: @xiuxiuiu

Bên cạnh đó, vào giai đoạn tháng 11, du lịch Gia Lại lại rộn ràng với các lễ hội mừng mùa hoa dã quỳ ở phố núi nên du khách ghé thăm mảnh đất này vào cuối năm có cơ hội hòa mình vào nhiều hoạt động truyền thống như phục dựng nguyên bản lễ hội mừng lúa mới của dân tộc Gia Rai, xem biểu diễn hòa tấu nhạc cụ dân tộc, cồng chiêng, kể khan, hát dân ca và tham gia vào các trò chơi thú vị như đẩy gậy, đi cà kheo, kéo co, trò chơi đi tìm mật thư trên núi…vô cùng độc đáo, ấn tượng.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Ghé thăm Biển Hồ Chè nổi tiếng của phố núi Gia Lai. Ảnh: @lannnannn

Bên cạnh mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya, du khách đừng quên ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Gia Lai hấp dẫn như biển Hồ Chè, chùa Bửu Minh, chùa Minh Thành, các rừng thông hay đồi chè thơ mộng…hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm khám phá lý tưởng cùng các tọa độ check-in đẹp “quên lối về” dành cho các các tín đồ đam mê “chụp choẹt” đấy.

Phải lòng mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ khiến bao tín đồ đam mê sống ảo lại rộn ràng ‘xách balo lên và đi’Sống ảo "cháy máy" với những đồi chè thơ mộng, hữu tình. Ảnh: @liinggtho

>>Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của cao nguyên Kon Hà Nừng - Khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Tây Nguyên

Một gợi ý du lịch mới mẻ, hấp dẫn vào dịp cuối năm dành cho du khách yêu thiên nhiên và mong muốn check-in “cháy máy” để lưu giữ lại những khoảnh khắc du lịch ấn tượng chính là mùa hoa dã quỳ ở Chư Đăng Ya rực rỡ mang đến trải nghiệm hòa mình giữa sắc hoa vàng thơ mộng, hữu tình khiến bao người say lòng, xao xuyến.