OTA là gì? Các kênh OTA Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất!

Nếu như bạn đang là người kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thì chắc chắn không thể không biết đến cái tên OTA. Nhưng liệu bạn đã hiểu hết OTA là gì? Các kênh OTA Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu thêm về tên tuổi này nhé!

OTA là gì?

OTA (Online Travel Agency) có thể được hiểu là phương pháp bán sản phẩm thông qua hình thức Online trực tuyến. OTA là các công ty/đại lý du lịch trực tuyến với hình thức bán các sản phẩm như: phòng khách sạn, tour du lịch, vé máy bay…. cho các đơm vị cung cấp dịch vụ. Mọi thủ tục giao dịch từ đặt phòng đến thanh toán đều qua hệ thống mạng hoặc qua app mobile.

OTA là gì? Các kênh OTA Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất!OTA hình thức bán hàng Online hiệu quả hàng đầu Việt Nam

OTA mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng ở nước ngoài thì đây là hình thức bán hàng có từ rất lâu, khá quen thuộc với một số tên tuổi lớn như: Agoda, Expedia, TripAdvisor, Booking,… Còn ở Việt Nam một số trang cũng đang theo mô hình của OTA như: ivivu.com, Abay.vn….

Các kênh OTA nổi tiếng có mặt tại Việt Nam?

Airbnb

OTA là gì? Các kênh OTA Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất!Nơi hội tụ căn hộ cao cấp giá rẻ

Đây được coi là một ứng dụng tuyệt vời giúp ích cho khách hàng rất nhiều trong mỗi chuyến đi công tác hay đi du lịch, khách hàng có thể dùng ứng dụng này để tìm kiếm phòng trống đúng theo ý của mình đồng thời giá lại rẻ hơn so với việc bạn đặt phòng ở những web khác. Với những căn phòng mà Airbnb cung cấp cho bạn luôn mang đến cảm giác thân thiện, gần gũi như ở chính nhà của mình vậy.

Agoda.com

Là website đặt phòng trực tuyến uy tín nơi chiếm hữu những khách sạn lớn có tên tuổi trên thị trường, đặc biệt web còn sở hữu đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong việc nghiên cứu thị trường và duy trì chặt chẽ mối quan hệ với các đối tác khách sạn trên toàn cầu, từ đó giúp trang web luôn sở hữu được những chương trình giảm giá đầy hấp dẫn từ các nhà cung cấp dịch vụ. Bên cạnh đó chất lượng phòng ốc cũng ổn giá cả phải chăng, chất lượng dịch vụ tốt.

OTA là gì? Các kênh OTA Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất!

Ưu đãi cập nhật thường xuyên trên Agoda.com

Expedia.com

Expedia.com thuộc sự sở hữu của Expedia Inc – công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới của Mỹ là kênh bán hàng nổi tiếng trên OTA. Kênh Expedia giúp khách hàng tìm kiếm được đầy đủ thông tin về phòng khách sạn cũng như phương tiện di chuyển cho đến đặt tour và các dịch vụ du lịch. Gía cả phải chăng phù hợp với khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

OTA là gì? Các kênh OTA Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất!Đặt phòng cùng Expedia.com có giá hợp lý

Booking.com

OTA là gì? Các kênh OTA Việt Nam? Cách bán phòng hiệu quả nhất!Nhiều địa điểm du lịch trong và ngoài nước có trên Booking

Booking.com là một trong những trang OTA được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Website có ưu điểm vượt trội là khả năng kết nối du khách với hàng nghìn địa điểm lưu trú tuyệt vời trên thế giới như: homestay, hostel, khu nghỉ dưỡng, khu nhà trên cây… đặt phòng trên Booking khách hàng không cần phải đặt cọc trước, đồng thời được miễn phí hoàn toàn các dịch vụ khách hàng.

Tripadvisor

Tripadvisor được đánh giá là cẩm nang du lịch khổng lồ cung cấp nguồn thông tin của hơn 7 triệu địa điểm lưu trú, hãng hàng không, nhà hàng và các địa danh tham quan nổi tiếng. Ngoài ra Tripadvisor còn đưa ra chương trình so sánh mức giá để khách hàng có thể chọn được phòng phù hợp nhất với túi tiền của mình.

Bảng giá so sánh cho khách hàng dễ lựa chọn

Traveloka

Traveloka ra đời, đáp ứng cho khách hàng nhiều tiện ích như: so sánh, đối chiếu, đặt vé máy bay và khách sạn, thanh toán an toàn trên cùng một giao diện. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình giảm giá cho việc đặt vé máy bay và phòng khách sạn.

Thường xuyên cập nhật chương trình khuyến mại về giá

Cách bán phòng hiệu quả trên các trang đặt phòng trực tuyến

OTA là trang bán hàng nổi tiếng được nhiều người biết đến cả ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Một khi bạn đã hợp tác cùng OTA thì đảm bảo hoạt động kinh doanh của bạn sẽ ngày càng phát đạt hơn.

Tuy nhiên bạn cũng cần tìm cho mình cách để có thể bán phòng hiệu quả trên OTA nhằm đảm bảo khai thác hết lợi thế trên kênh bán hàng này.

Cần có bài giới thiệu đầy đủ về cơ sở lưu trú của mình

Nếu như muốn quảng bá giới thiệu về địa điểm nghỉ dưỡng, lưu trú thì bạn không chỉ đơn giản đưa ra những hình ảnh mà chắc chắn phải có những thông tin vừa chi tiết nhưng vẫn đảm bảo ngắn gọn, hiệu quả tạo sức thu hút và hấp dẫn nhất đối với khách hàng như: Mô tả chi tiết về vị trí phòng, tầm nhìn, các dịch vụ từ ăn uống đến giặt là, tiện ích đi kèm như thư giãn, vui chơi, sự kiện hay tham quan nhiều danh lam thắng cảnh….  mà khách hàng được hưởng trong quá trình lưu trú.

Cung cấp hình ảnh đẹp, bất mắt và chuyên nghiệp

Nhiều khách hàng đặt phòng chưa hề biết về khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng,  Resort của bạn vì vậy để họ hiểu hơn và thuyết phục họ chọn bạn thì chắc chắn bạn cần có những hình ảnh chân thực 100%, sắn nét, thông điệp rõ ràng về địa điểm của mình, ngoài ra bạn cũng có thể chọn cách quay các video giới thiệu điều này sẽ quyết định tới 40% sự lựa chọn hay không lựa chọn của khách hàng dành cho dịch vụ của bạn.

Hình ảnh rõ nét

Hình ảnh sẽ góp vai trò truyền tải thông điệp hiệu quả hơn rất nhiều so với những lời quảng cáo vì vậy hãy đầu tư thuê dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp để đảm bảo hình ảnh bạn đưa lên sẽ có được những góc đẹp nhất và người nhìn cũng dễ hình dung ra địa điểm của bạn.

Phục vụ chăm sóc khách hàng hết mình để nhận được những Review tốt

Nếu đã kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn thì việc chăm sóc khách hàng chắc chắn là khâu không thể thiếu đây là một yếu tố quyết định khách hàng có lựa chọn bạn lần tiếp theo hay không khi họ có nhu cầu.

Cần có thái độ phục vụ tận tình chu đáo, có thái độ giao tiếp tốt niềm nở với khách hàng biết cách giới thiệu, tư vấn gây tạo hứng thú và quan tâm của khách hàng đối với các dịch vụ mà đơn vị mình cung cấp

Khuyến khích khách hàng đánh giá sao khi trải nghiệm dịch vụ

Sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng qua tính năng chat app dù khen hay chê thì bạn cũng luôn cần sự đánh giá của khách hàng trước trong và sau khi trải nghiệm dịch vụ.

Sự lắng nghe để hoàn thiện dịch vụ của mình ngày một tốt hơn, chuyên nghiệp hơn và không quên sẵn sàng xin lỗi khi cần. Bên cạnh đó nếu như khách hàng không có ý kiến gì bạn cũng có thể hỏi để nhận được câu trả lời đóng góp chân thực nhất từ  khách hàng.

Đồng thời giải đáp mọi yêu cầu, thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ thậm trí là sau khi dịch vụ đã kết thúc.

Đưa ra mức giá hợp lý cùng nhiều chương trình khuyến mãi

Trên OTA có một số kênh bán hàng áp dụng bảng so sánh giá cả, và khách hàng sẽ dựa vào bảng giá này để có sự so sánh, đưa ra quyết định cuối cùng phù hợp với khả năng tài chính của mình vì vậy khi bạn đưa ra mức giá trên OTA thì để đảm bảo lợi ích cho cả hai bên, mức giá mà khách sạn bạn đưa ra phải là tốt nhất cho khách hàng, có một mức giá cố định, thống nhất với mức giá đã được đăng tải trên website của khách sạn.

Đừng quên các chương trình khuyến mãi hay giảm giá nhé! đây chính là động lực để khách hàng có thể ưu tiên chọn bạn và đến với dịch vụ của bạn một cách thường xuyên hơn, đôi khi bạn giảm giá 10% đến 20% nhưng đổi lại số khách hàng chọn bạn tăng gấp đôi thậm chí là gấp ba so với những ngày thường thì chắc chắn bạn sẽ thu được nguồn lợi nhuận rất cao.

Tuy nhiên việc sử dụng chương trình giảm giá hay khuyến mãi cũng chỉ nên ở một thời gian nhất định tuyệt đối không lạm dụng nó.

Nếu bạn muốn đi du lịch mà chưa thể tìm được cho mình phòng như ý thì hãy truy cập ngay OTA, nếu bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng thì OTA chính là đối tác phù hợp nhất giúp cho bạn tăng khả năng cạnh tranh, thu hút được nhiều khách hàng hơn.