Nhóm nhạc nữ STAYC cần có thêm yếu tố nào để trở thành idol Kpop hạng A?

Nhóm nhạc nữ STAYC cần có thêm yếu tố nào để trở thành idol Kpop hạng A?

1. Tạo ra một bản hit

Black Eyed Pilseung một lần nữa tạo ra hiện tượng quốc dân ASAP, tầm cỡ ảnh hưởng ngang Cheer Up và TT. Sau này mọi người sẽ thấy mình huýt sáo theo bài này. Điều họ cần làm là tạo ra một bài nữa, một bài mà mọi người không nhầm là b-side.

Nhóm nhạc nữ STAYC cần có thêm yếu tố nào để trở thành idol Kpop hạng A?

Tôi không lo lắm, bởi bộ đôi này đã sản xuất không biết bao nhiêu hit trong quá khứ. Nhưng họ cần phải dừng làm những bài như Stereotype, bởi nhạc như thế rất lạ, thành ra khó hát theo.

Dù công chúng có nghe STAYC nhiều cỡ nào thì một bài sai vẫn trượt khỏi bảng xếp hạng như thường.

2. Tóc và trang điểm phải sửa lại

Black Eyes Pilseung từng nói “Tôi cho nhóm tân binh sắp debut để kiểu tóc này nhằm thu hút chú ý của mọi người” nhưng điều đó không đúng. STAYC là nhóm nhạc ra để thu hút “chú ý” của công chúng, thông qua ngoại hình của mình họ kéo “chú ý” của mọi người.

Okay, trong ASAP, cái tóc hai phần của Seeun cũng được. Thậm chí còn có thể nói đó là chiến thuật nổi tiếng của nhóm, bởi trên các trang cộng đồng rất nhiều người thảo luận về nó.

Nhưng sau cú nổ của ASAP, cả nhóm đơn giản thành điên. Để những kiểu tóc điên rồ sau khi ASAP thành hit.

Giờ thì nhìn nhóm rất lạc quẻ vì phong cách dở thêm nhạc chất lượng kém. Khi biết fan nước ngoài của STAYC mua tới gần 100K album, tôi đã vỗ đầu. Nhưng cuối cùng thì, sau khi kết thúc đợt quảng bá, hứng thú của mọi người cũng mất đi, bộ phận lớn fandom rời đi.

Nhóm nhạc nữ STAYC cần có thêm yếu tố nào để trở thành idol Kpop hạng A?

Tóc 3 lớp của Yoon thực sự xấu. Điểm mạnh của Yoon là chiều cao nổi bật, ngũ quan xuất sắc, nhưng những điều đó đều lu mờ bởi cái tóc 3 lớp đó. Như kiểu huỷ hoại mặt của búp bê Barbie bằng bút sáp vậy. Làm vậy chỉ tổ khiến danh tiếng nhóm rơi dần.. Không như những đợt comeback trước, lần này màu của những thành viên khác, như Isa và J, không hợp. Nhìn cứ như những dì idol debut từ 9 năm trước. Không bắt phải làm kiểu tóc đẹp nhất, nhưng cũng phải để kiểu nào tự nhiên hơn chứ, ví dụ tóc xoăn đen, tóc mượt, kiểu nào hợp hợp.

Mong kiểu tóc và trang điểm của nhóm có thể thu hút hứng thú, chứ không phải chú ý.

3. Phải có gián quốc tế (fan quốc tế)

Trên thực tế thì đây là lý do chính đang cản trở thành công của STAYC
Đầu tiên, hãy nhìn vào 2 ví dụ này.

+ aespa, một nhóm đang trên đường thành công, giành daesang MMA ngay năm debut. Một nhóm của SM.

SM có xu hướng tập trung vào thị trường nước ngoài hơn là thị trường trong nước, đây là đặc điểm của công ty rồi. Đã theo dõi ngành giải trí này một khoảng thời gian, tôi biết đây là công thức thành công. Kết quả là aespa, nhóm SM ưu tiên việc mở rộng ở nước ngoài, đã hút được vô kể fan nước ngoài chỉ 6 tháng sau khi debut. Vào đúng thời điểm đó, nhóm phát hành Next Level – một ca khúc có độ gây nghiện cao. Ca khúc này đã càn quét thị trường nội địa trong một thời gian. Nước ngoài cũng thế.

Nhóm nhạc nữ STAYC cần có thêm yếu tố nào để trở thành idol Kpop hạng A?

Tuy vậy, có ý kiến cho rằng đây chỉ một single digital, và thành công không có nghĩa là người nước ngoài cũng đã biết đến aespa. Vậy là nhóm bắt đầu ăn chửi. 4 tháng sau, Next Level tiến vào giai đoạn tiếp theo của một bài hit.

Lần này aespa tung một ca khúc gây nghiện khác tên Savage, còn có cả album, vậy là có thể mua bản physical rồi. Có lẽ các bạn cũng đang thắc mắc không biết làm ăn như nào?

Như mọi người đều đã biết, nhóm dễ dàng gặt hái doanh thu 500K bản, trở thành một thế lực của nhóm nữ gen 4. Giành được vị trí nữ hoàng. Thành công chớp cơ hội ở Hàn Quốc với Next Level bằng cách đạt All Kill trên các bảng xếp hạng. Và giờ đây, hater trước đây bash aespa không còn lý do nào để nghi ngờ nữa.

Vậy 500,000 bản đó có đến từ Hàn Quốc không? Chắc chắn là không.
Luật bất thành văn của SM là nhờ danh tiếng của nhóm ở nước ngoài mà có thể xây dựng fandom mạnh, vững. Có đặc biệt nhiều fan aespa tại Mỹ. Hiển nhiên khi aespa comback, fan sẽ muốn lập kỷ lục mới cho idol mà mua album tại Hàn vì rẻ hơn album ở nước ngoài, và thế là thành con số kỷ lục 500,000 bản.

+ Một ví dụ khác là IVE của Starship, nhóm vừa debut và đang không ngừng lập ra những kỷ lục debut mới cho nhóm nữ.

Ngược với SM, Starship là công ty không hề có tham vọng ra nước ngoài. Nhưng chỉ 4 ngày sau khi IVE debut, nhóm đã tẩu tán 130,000 bản. Con số vẫn còn tăng lên.

Nhóm nhạc nữ STAYC cần có thêm yếu tố nào để trở thành idol Kpop hạng A?

Điều đó, hiển nhiên, là vì có “những thành viên đang ngày càng chiếm được yêu thích tại nước ngoài” trong nhóm. Jang Wonyoung, Ahn Yujin, Rei. Ahn Yujin và Jang Wonyoung thì đã quá nổi với “annyeongs” […] Tất nhiên là IZ*ONE cũng rất nổi ở nước ngoài nữa, chính nhóm đã lập ra con số tiêu chuẩn 300,000 bản, dù đã không may phải giải tán sau 3 năm hoạt động. Các fan, cả trong lẫn ngoài nước, đều quá sốc với tin này, và điều đó tạo ra hệ quả cực lớn. Tất cả các thành viên đều có fan cá nhân. Ví dụ, có tới 50,000 fan của annyeongs tại Trung Quốc.

Thế rồi đột nhiên, họ lại được tin annyeongs chuẩn bị trở lại với một lần debut nữa? Ai sẽ là người thúc đẩy việc annyeongs debut nào? Tất nhiên là fan quốc tế.

Và Rei, là người Nhật. Ngành công nghiệp idol của Nhật Bản đã phá sản. Đó là lý do dân Nhật phát cuồng vì idol Kpop người Nhật, như TWICE và NiziU. Ý tưởng một nhóm có annyeongs, gây chú ý như IZ*ONE, giờ sẽ có một thành viên như Rei? Lại càng phải thúc đẩy việc debut của IVE hơn nữa.. Nó cũng giống như chúng ta cổ vũ Son Heungmin, người đang thi đấu tại giải Ngoại Hạng Anh, từ quê nhà.

[…]

Thế còn STAYC?

Bạn nghĩ STAYC có nhiều gián quốc tế nên mới bán được 130K? Không đơn giản như thế. Doanh số này chủ yếu đến từ việc nhóm tổ chức rất nhất video call và fansign, nên fan trong nước mới mua album hàng loạt. Nếu nhìn sang Ktown, nơi mà fan quốc tế mua album, thì số liệu không mấy khả quan, vì hầu như chẳng có fan quốc tế nào mua cả. Tất nhiên điều đó không có nghĩa fan trong nước vô dụng. Chỉ là, như đã nói phía trên, nếu STAYC muốn thành công lớn, thì phải hút thêm nhiều fan quốc tế. Dù cả 6 thành viên đều là người Hàn, dựa trên số liệu về các nhóm tương tự đến từ công ty nhỏ, cũng có thể sống được 3 năm. Không có fan quốc tế thì không thể.

Nhờ ASAP, nhóm cũng đã gặt hái thêm danh tiếng ở nước ngoài. Tuy nhiên, nhóm vẫn phải được công nhận hơn. Cần tìm được một chiến lược độc đáo để hút fan quốc tế.

[…]

Phản hồi bài viết:

[+273, -3] Tân binh nhưng muốn chơi trội với trang điểm và kiểu tóc kỳ quái? Đm nếu xinh thì còn nhận 100x chú ý kìa.

[+251, -1] Đầu tiên và quan trọng nhất, trong bài hát mới phải để kiểu tóc đẹp hơn. Cần quan tâm đến fandom trong nước trước khi muốn vợt gián quốc tế. Sau đó thì đừng ra mấy bài nhạt nhạt nữa. Cứ phát hành một bài mà lúc đầu nghe thì người thích người không, kèm một killing part khác biệt. Với nhóm nữ thì các chương trình về âm nhạc có thể là bệ đỡ cho sự nghiệp, muốn tồn tại thì không thể bỏ qua. Thấy Stereotype flop thế nào rồi thì Black Eyed Pilseung cũng nên tém lại.

[+221, -2] Bổ sung một điều khác. STAYC cần phải ngừng dùng giọng Bbongpil (T/n: nói đơn giản thì đây là kiểu giọng mang âm hưởng trot, quê, khó dịch), hay là nên gọi đó là giọng mũi? Nói chung là, sao cũng được, giọng nghe như nhạc trot vậy. Cực nghiêm trọng là Soomin. Cảm giác bạn này là rào cản lớn nhất để mình có thể tận hưởng nhạc STAYC.. Nhạc của Black Eyed Pilseung cũng đâu có hay đến thế. Tôi thích Cheer Up và TT, nhưng không phải vì nhạc, mà vì TWICE cân được… Lời cũng thường thường.. Tầm này thì tôi muốn thấy một producer khác, ngoài Black Eyed Pilseung, có thể làm gì với nhóm. Nên thử cái gì sang sang chút, nghe là thấy mùi tiền. Đầu tiên cứ tưởng J cũng sang, hồi ra cái teaser để tóc ngắn ấy, thích lắm. Nhưng.. làm ơn đừng tẩy tóc con bé nữa, cho nó để tóc màu tối đi, một lần thôi. Đây sẽ là cơ hội quan trọng nhất của nhóm… Các thành viên đều chăm chỉ và xinh đẹp, nên đừng huỷ hoại họ chỉ vì muốn thử nghiệm..

[+122, -180] Sự thật: Đây là lý do mà TT và Cheer Up dành cho công ty lớn, không phải những em này

[+107, -0] Tôi là fan STAYC, và thật lòng thì, trừ một vài điểm, tôi đồng ý với vài đăng này. ASAP cực thành công, nên kỳ vọng của fan cũng lớn, không khí trong fandom tuyệt vời, nhưng khi Stereotype phát hành với cái giai điệu cũ kỹ đó, tất cả mọi người tụt cảm xúc. Tôi vẫn nhớ mà ㅋㅋ .. Ai cũng kỳ vọng bao nhiêu;; Nhưng cũng có thể vì ASAP nổi quá nên digital của Stereotype không tốt bằng, dẫu nó cũng chẳng phải tệ. Lần comeback tới, làm ơn! Cho nhóm để tóc đẹp, trang điểm đẹp, đầu tư vào trang phục hơn nữa.. Chứ lúc nào cũng thấy ặmc một bộ đấy, fan ghét lắm. Điều đó cũng không giúp nhóm hút thêm fan đâu. Black Eyed Pilseung cũng chỉ nên sản xuất, phần viết lời hãy thuê ngoài;; lần comeback tới sẽ là lần quan trọng nhất đấy.

Credit: pannchoa

Dịch: Netizenbuzz Vtrans

Homestay gợi ý cho bạn

Khách sạn gợi ý cho bạn

Wise Stay Panorama Nha Trang

Lộc Thọ, Nha Trang, Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
564.000 

Wise Stay Panorama Nha Trang Nằm ở thành phố Nha Trang, Wise Stay Panorama Nha Trang có Wi-Fi miễn phí, hồ bơi ngoài trời, trung tâm thể dục và quầy bar. Bãi đậu xe riêng có sẵn trong khuôn viên. Chỗ ở được trang bị máy lạnh, nhà bếp đầy đủ tiện nghi, TV màn […]

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment

02 Nguyễn Trung Tín, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
799.000 

FLC Sea Tower Quy Nhon Seaview Aparment Khách Sạn FLC Sea Tower Quy Nhơn là tổ hợp căn hộ khách sạn 5 sao đầu tiên tại Quy Nhơn. Nếu bạn đang có dự định nghỉ dưỡng tại thành phố biển xinh đẹp này thì đây là điểm lưu trú lý tưởng dành cho bạn. Hãy […]

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel)

01 nguyen trung tin, nguyen van cu, quy nhon, binh dinh, Thành phố biển, Quy Nhơn (Bình Định), Việt Nam
Giá mỗi đêm rẻ nhất từ
700.000 

FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Khách sạn Căn hộ (FLC Sea Tower Quy Nhon – HATA Condotel) Cách Bãi biển Quy Nhơn 200 m. FLC Sea Tower Quy Nhơn – HATA Condotel có hồ bơi ngoài trời, quầy bar và các phòng nghỉ máy lạnh với ban công cùng Wi-Fi miễn phí. Tất cả […]

TÌM KIẾM CHỖ Ở GIÁ TỐT NHẤT

GTOP hiện là nền tảng đặt phòng trực tuyến tại Việt Nam liên kết trực tiếp với AGODA. Đồng hành cùng chúng tôi, bạn có những chuyến đi mang đầy trải nghiệm. Với GTOP, việc đặt chỗ ở, biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà riêng, chung cư... trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Thanh toán và nhận phòng đảm bảo với hệ thống chuyên biệt của AGODA