Ngày 16/09/2009: Bảo hiểm y tế toàn cầu có mặt tại Việt Nam

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Bảo hiểm AAAP/v Bà Đỗ Thị Kim Liên, TỔng Giám đốc công ty cổ phần bảo hiểm AAA
Được biết, Công ty cổ phần bảo hiểm AAA chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới mang tên “Bảo hiểm Y tế Toàn cầu”. Bà có thể cho biết đôi nét về sản phẩm này?
Lần đầu có mặt tại Việt Nam với mức trách nhiệm lên tới 8 triệu đô la Mỹ. Độ tuổi được tham gia bảo hiểm cũng đang giữ lỷ lục trên thị trường bảo hiểm (bé sơ sinh từ 14 ngày tuổi cho tới 74 tuổi). Đối tượng tham gia đa dạng gồm gia đình, các nhà quản trị và tư vấn doanh nghiệp, các nghệ sĩ, các cơ quan chính phủ, các trường học và đại học quốc tế, các thuyền trưởng và thủy thủ đoàn…Sản phẩm được chia làm 3 hạng gồm bạc, vàng, bạch kim. Mỗi chương trình sẽ đem lại cho khách hàng những lợi ích phù hợp. Khi tham gia sản phẩm bảo hiểm, khách hàng sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khác nhau liên quan đến chi phí y tế. Cụ thể như được lựa chọn bệnh viện có tên tuổi, bác sỹ nổi tiếng theo yêu cầu, nằm viện,phẫu thuật, điều trị ngoại trú, bảo hiểm đơn thuốc, tai nạn nằm điều trị tại phòng cấp cứu, di chuyển khẩn cấp, ghép tạng, các bệnh về tâm lý, bảo hiểm thai sản, khám bệnh định kỳ và nhiều dịch vụ khác…thậm chí bệnh nhân nằm viện còn được nhận hỗ trợ thất nghiệp với 100USD/tháng.

Sẽ có 8.600 bệnh viện và 16.000 cơ sở y tếvới hàng triệu bác sĩ và chuyên gia y tế có tên tuổi nổi tiếng hàng đầu trên thế giới phục vụ cho sức khỏe của khách hàng. Có thể nói, đây là hệ thống y tế hùng mạnh nhất thế giới. Riêng trên đất Mỹ, trong danh sách có 4.700 cơ sở y tế với 500.000 bác sĩ (chiếm 67% các bệnh viện tại Mỹ). Bệnh viện của các trường ĐH và cơ sở y tế chuyên sâu chuyên cấy ghép nội tạng nổi tiếng nhất trên thế giới cũng có cơ hội lựa chọn để được chăm sóc của bạn.
Thưa bà, có sự khác biệt như thế nào về quyền lợi khi mua sản phẩm Bảo hiểm Y tế Toàn cầu ở các hạng bạc vàng và bạch kim?
Bảo hiểm y tế toàn cầu có 3 chương trình cho khách hàng lựa chọn: vàng, bạc và bạch kim, mức phí thấp nhất (cho đối tượng trẻ em là 134$/năm, tới 17.565USD/năm cho đối tượng người già).
Có sự khác biệt nếu khách hàng mua sản phẩm bảo hiểm này ở hạng vàng hay bạch kim. Cụ thể, đối với hạng vàng, ngoài những quyền lợi chung trên, khách hàng còn có thêm quyền lợi như thăm bệnh cấp cứu, được tư vấn sức khỏe với các bác sĩ hàng đầu thế giới miễn phí, đây là điều những người trẻ tuổi hiện nay rất quan tâm, bởi phòng bệnh hơn chữa trị bệnh rất nhiều.
Một rào cản của hầu hết những người bệnh khi ra nước ngoài chữa trị là ngôn ngữ và hoa tiêu chỉ đường, thật bơ vơ, lạc lõng nếu bạn đang bệnh tật trên xứ người, không có một ai bên cạnh hướng dẫn đường đi nước bước. Với bảo hiểm y tế này, bạn sẽ được chăm sóc tận tình bằng các dịch vụ hoàn hảo 24/24h, kinh nghiệm đa ngôn ngữ, AAA-IMG sẽ giúp vừa giữ vai trò phiên dịch với bác sĩ của bạn, vừa như người thân trong gia đình khi luôn bên bạn với tiếng Việt mẹ đẻ.
Trong những trường hợp đặc biệt, hệ thống cũng có khả năng chuyển bạn tới cơ sở y tế gần nhất hoặc ra nước ngoài nhanh nhất bằng chuyên cơ riêng. Có thể hình dung, khi nguy kịch, bạn chỉ cần gọi vào đường dây nóng, 15 phút sau, bạn đã được hỗ trợ để an toàn tối đa.
Ngoài ra, nhà bảo hiểm rất chu đáo khi quan tâm tới từng chi tiết nhỏ: tìm đồ đạc bị thất lạc và trả tận tay cho khách ở bất cứ nơi nào trên thế giới, giải đáp thắc mắc 24/24h cho bạn theo bất cứ ngôn ngữ sở tại nào bạn cần, hỗ trợ vận chuyển và thay thế thuốc nếu bị mất mát, thất lạc; cung cấp thông tin đại sứ quán, thông tin du lịch, dịch bệnh, luật pháp; hỗ trợ mất hộ chiếu, giấy tờ; chuyển tiền khẩn cấp cho dù bạn ở bất kỳ nới đâu trên thế giới, chuyển tin nhắn cho bạn bè, gia đình, đồng nghiệp để giữ liên lạc khi khẩn cấp, giúp bạn di chuyển khẩn cấp khi bị ngắt quãng chuyến đi…
Đâu là điểm đặc biệt của sản phẩm này thưa bà?
Khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi mua sản phẩm này bởi tính an toàn được bao phủ trên phạm vi toàn cầu. Mức trách nhiệm từ 5 triệu đôla- 8 triệu đôla Mỹ, đây quả là con số kinh ngạc kỷ lục ở thị trường bảo hiểm Việt Nam, khi mà có những sản phẩm bảo hiểm tính mạng chỉ mới giới hạn bằng vào chục triệu Việt Nam đồng. Sản phẩm bảo hiểm này dàn cho tất cả khách hàng hiện đang có bệnh, công dân các quốc gia khác đang sống và làm việc tại Việt Nam, công dân sinh sống toàn cầu…Kế đến, phí dành cho mọi đối tượng là như nhau, chỉ khách nhau do tuổi và giới tính (nữ có mức phí cao hơn nam). Khách hàng được phép tái tục hàng năm cho dù đang bệnh hoặc điều trị bệnh. Đặc biệt, khi khách hàng tham gia cả hai vợ chồng sẽ bảo hiểm miễn phí cho 2 con dưới 10 tuổi.Điều mà bản thân tôi tâm đắc với sản phẩm này là khách hàng được bảo hiểm 24 giờ mỗi ngày và có quyền được tự do lựa chọn bác sĩ hay bệnh viện nào ở trong nước và trên thế giứoi.
Thủ tục tham gia đơn giản ở mọi lúc mọi nơi khách hàng chỉ cần liên hệ với bảo hiểm AAA theo số điện thoại: 1800 1528 – (08)3824 0000-(08)38228499 Bảo hiểm AAA sẽ có chuyên viên tư vấn có mặt phục vụ khách hàng 24/24h tại nhà hoặc bất cứ nơi nào theo yêu cầu hoặc khách hàng chỉ cần khai vào mẫu câu hỏi có sẵn trên website hoặc bảo hiểm AAA cung cấp, khai báo trung thực về tình trạng sức khỏe của mình là yếu tố quan trọng hàng đầu để có cơ sở chi trả tiền khám chữa bệnh của khách hàng sau này. Khi khách hàng đã được bảo hiểm AAA và IMG chấp thuận ký hợp đồng, có nghĩa là khách hàng đã được chăm sóc đặc biệt bởi hệ thống y tế toàn cầu.
Đây là lần đầu tiên, Bảo hiểm Y tế toàn cầu có mặt ở Việt Nam. Phải chăng Bảo hiểm AAA đã nhìn thấy tiềm năng ở lĩnh vực này, thưa bà?
Theo tôi, hiện nay người dân bắt đầu nghĩ tới cuộc sống không phải là sống bao lâu mà phải là “chất lượng cuộc sống”. Bạn có thể sẵn sàng bỏ tiền ra mua môt chiếc xe hơi đắt tiền, một bộ đồ giá trị, một túi xách vài ngàn đô, một bữa nhậu lai rai cũng vài triệu đồng…thì tại sao không dành một khảon tiền nhỏ trong số đó để lo cho sức khỏe của chính mình và những người thân. Khi khỏe người ta có đủ các ước mơ khát vọng…nhưng khi đổ bệnh chắc chắn người ta sẽ chỉ có một ước mơ duy nhất đó là sức khoẻ! Vậy chúng ta có cần phải so đo khi “có sức khỏe là có tất cả”? Vả lại, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, sản phẩm này cũng góp phần thu hút nhà đầu tư an tâm đầu tư tài chính và nhân lực vào thị trường. Tôi cho rằng đối tượng khách hàng này chiểm khaỏng 30%. Ngoài ra, sản phẩm này cũng hướng tới đối tượng là Việt Kiều muốn chăm sóc sức khỏe cho người thân, công dân toàn cầu khi tới Việt Nam, các nghệ sĩ, ngôi sao, người mẫu, thương gia và đặc biệt là các nhà lãnh đạo Việt Nam, vì sức khỏe của các nhà lãnh đạo là tài sản Quốc gia. Theo số liệu thống kê của Bộ y tế Việt Nam mỗi năm có khoảng 30.000 người đi khám bệnh ở các nước lân cận chúng ta như Singapore, Thái Lan, Úc… với chi phí gấp mấy chục lần ở Việt Nam.
Là nhà bảo hiểm, chúng tôi luôn nghiên cứu, tìm kiếm ra những sản phẩm mới. Chúng tôi nhận thấy cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội, sức khỏe được đặt lên hàng đầu của mỗi con người. Tôi rất lạc quan về sản phẩm này. Thực tế, tuy chưa ra mắt chính thức nhưng đã có hơn 20 khách hàng đặt vấn đề mua sản phẩm này. Điều này cho thấy sức khỏe càng ngày càng được con người chú trọng dù cho nền kinh tế mới đang phục hồi. Dự kiến trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai mở rộng dành cho những tầng lớp khác với những sản phẩm khác phù hợp với thu nhập người dân.
Vì sao công ty chọn hợp tác với IMG và trách nhiệm mỗi bên như thế nào, thưa bà?
Đó là cơ duyên của những người luôn tìm tòi, thích khám phá những điều mới mẻ, dám đương đầu với những khó khăn, Bảo hiểm AAA và IMG qua tìm hiểu trong nhiều tháng qua và thấy ở nhau có những quan điểm tương đồng và nhất là tính quyết liệt trong công việc, sự say mê yêu nghề, luôn có trách nhiệm với bản thân và mọi người, đặc biệt luôn mong muốn mang lại những lợi ích tốt nhất cho cộng đồng.
Bảo hiểm AAA là nhà phân phối sản phẩm và có trách nhiệm chăm sóc, hướng dẫn khách hàng. Tập đoàn y tế toàn cầu MG (Internation Medical Group) đảm trách nhiệm vụ thẩm định y khoa, trực tiếp quyết định khám chữa trị cho khách hàng. Như vậy sẽ không có hiện tượng vừa đánh trống vừa thổi kèn, tính toán, so đo được mất khi quyết định thuộc trách nhiệm hay không thuộc trách nhiệm giữa nhà bảo hiểm và khách hàng. Đây chính là tính khách quan minh bạch công tâm của sản phẩm và là sự khác biệt lối đi riêng của bảo hiểm AAA.
IMG được thành lập  từ năm 1990, đã và đang phục vụ hàng triệu triệu khách hàng toàn cầu tại 170 quốc gia. Bảo hiểm AAA liên kết độc quyền sản phẩm này tại Việt Nam và một số nước trong khu vực. Sau Việt Nam, chúng tôi sẽ xúc tiến để mở rộng thị trường bảo hiểm y tế toàn cầu này ra các nước như Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanma…

Nguồn thời báo kinh tế Việt Nam