Mẫu bản đánh giá năng lực các vị trí Giám sát, Trưởng bộ phận trong khách sạn – nhà hàng

Đánh giá năng lực nhân viên là căn cứ để nhà quản lý khách sạn – nhà hàng ra các quyết định khen thưởng – kỷ luật hay gia hạn hợp đồng làm việc. Bài viết này, GTOP xin giới thiệu mẫu bản đánh giá năng lực dành cho vị trí Giám sát, Trưởng bộ phận để các nhà quản lý tham khảo.

bản đánh giá năng lực nhân viên

Trong bản đánh giá năng lực các vị trí Giám sát, Trưởng bộ phận thường có những tiêu chí gì?

► Phân loại đánh giá năng lực Giám sát, Trưởng bộ phận

– Đánh giá định kỳ: 3 tháng – 6 tháng để xét thăng chức, tăng lương…

– Đánh giá cuối năm: đánh giá để tăng lương, khen thưởng…

– Đánh giá khác: tùy vào quy định riêng của mỗi khách sạn – nhà hàng

► Vì sao cần phải xây dựng bản đánh giá năng lực nhân viên?

– Để nhân viên biết được năng lực làm việc của bản thân, từ đó, phát huy điểm mạnh – khắc phục điểm yếu và hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ công việc.

– Là căn cứ để nhà quản lý đưa ra các quyết định tăng lương, thăng chức, khen thưởng – kỷ luật, gia hạn hay chấm dứt hợp đồng làm việc.

– Là căn cứ để nhà quản lý đưa ra các giải pháp cải thiện năng lực làm việc của nhân viên.

– Là căn cứ để điều phối nhân sự về đúng vị trí phù hợp với trình độ chuyên môn hay khả năng phát triển trong tương lai.

– Là cơ sở để dự báo chất lượng nguồn nhân lực của đơn vị trong tương lai, đưa ra các giải pháp đào tạo – bồi dưỡng phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh doanh của nhà hàng, khách sạn.

► 6 Tiêu chí cần có trong bảng đánh giá năng lực Giám sát, Trưởng bộ phận

– Mức độ thành thạo công việc

bản đánh giá năng lực nhân viên

  • Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện theo kế hoạch

bản đánh giá năng lực nhân viên

– Tính chủ động – sáng tạo trong công việc

bản đánh giá năng lực nhân viên

– Thái độ, trách nhiệm với công việc được giao và tác phong ăn mặc

bản đánh giá năng lực nhân viên

– Kỹ năng giải quyết tính huống và tính quyết đoán

bản đánh giá năng lực nhân viên

– Kỹ năng giao tiếp

bản đánh giá năng lực nhân viên

– Phương pháp quản lý/ lãnh đạo

bản đánh giá năng lực nhân viên

► Một số lưu ý khi đánh giá năng lực nhân viên

– Khi đánh giá năng lực của bất kỳ vị trí công việc nào trong khách sạn, người thực hiện đánh giá cần nhìn nhận mọi khía cạnh một cách khách quan, công tâm – chỉ ra được cái đúng, cái sai dựa trên những căn cứ xác đáng.

– Về phần người được đánh giá, cần tự nhìn nhận đúng về bản thân, những việc gì làm tốt – những việc gì chưa làm được, điểm mạnh – yếu ở chỗ nào và định hướng hướng phát triển trong tương lại.

– Người thực hiện đánh giá và được đánh giá nên cùng nhau thảo luận để hiểu rõ nhau hơn, thực hiện đánh giá một cách công bằng, dân chủ nhất – đồng thời xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

Trên đây là một số chia sẻ của GTOP về những điều cần biết liên quan đến bản đánh giá năng lực nhân viên trong khách sạn – nhà hàng. Bạn có thể xem chi tiết và download mẫu Mẫu bản đánh giá năng lực các vị trí Giám sát, Trưởng bộ phận: Tại đây.

Ms.Smile