Manager là gì? Những kỹ năng mà một manager cần có

Manager là gì? Những kỹ năng mà một manager cần có Manager là vị trí giữ vai trò quan trọng trong bất kỳ một công ty, một doanh nghiệp nào và đối với lĩnh vực khách sạn - nhà hàng cũng không phải ngoại lệ. Hãy cùng GTOP tìm hiểu Manager là gì? Và những kỹ năng mà một manager cần có qua bài viết dưới đây. Manager là gì? Những kỹ năng mà một manager cần có Manager là gì? Manager chính là vị trí quản lý (hay có thể gọi là trưởng phòng) - người phụ trách quản lý công việc, quản lý nhân viên của một bộ phận trong khách sạn, nhà hàng. Tùy theo đặc trưng mỗi bộ phận mà công việc và vai trò của manager sẽ khác nhau, tuy nhiên đều có điểm chung là theo dõi, đánh giá chất lượng và hiệu suất công việc của nhân viên hay nhóm phụ trách; giám sát,...

Manager là vị trí giữ vai trò quan trọng trong bất kỳ một công ty, một doanh nghiệp nào và đối với lĩnh vực khách sạn - nhà hàng cũng không phải ngoại lệ.

Hãy cùng GTOP tìm hiểu Manager là gì? Và những kỹ năng mà một manager cần có qua bài viết dưới đây.

MANAGER LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG MÀ MỘT MANAGER CẦN CÓ
Manager là gì? Những kỹ năng mà một manager cần có

Manager là gì?

Manager chính là vị trí quản lý (hay có thể gọi là trưởng phòng) - người phụ trách quản lý công việc, quản lý nhân viên của một bộ phận trong khách sạn, nhà hàng.

Tùy theo đặc trưng mỗi bộ phận mà công việc và vai trò của manager sẽ khác nhau, tuy nhiên đều có điểm chung là theo dõi, đánh giá chất lượng và hiệu suất công việc của nhân viên hay nhóm phụ trách; giám sát, xử lý tình huống bất ngờ trong công việc.

Trong khách sạn nhà - hàng thường có các manager khác nhau như: Revenue Manager (Quản lý doanh thu); Duty manager (Quản lý ca trực hay giám đốc sảnh); General Manager (Tổng quản lý khách sạn) , Room Division Manager( Giám đốc bộ phận lưu trú) , quản lý nhà hàng; quản lý spa…

Xem thêm: Bản mô tả công việc quản lý khách sạn

Những kỹ năng mà một manager khách sạn - nhà hàng cần có 

Một manager giỏi không phải là người xuất sắc trong tất cả các nghiệp vụ công việc của nhân viên nhưng phải là một người có kiến thức rộng để quản lý nhân viên và xử lý công việc. Để trở thành một manager bạn không chỉ cần nắm vững các kiến thức chuyên môn mà còn phải trang bị cho mình những kỹ năng khác như:

Kỹ năng lãnh đạo

Là một manager thì phía sau bạn sẽ có rất nhiều nhân viên cấp dưới. Và vai trò của manager là phân chia đội nhóm, công việc, nắm bắt tâm lý nhân viên, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách công tâm, hợp lý nhất… không chỉ chú trọng đến công việc mà còn cần quan tâm đến đời sống tinh thần, sức khỏe nhân viên của mình, đó là kỹ năng mà một quản lý khách sạn - nhà hàng cần có để lãnh đạo tốt bộ máy của mình.

Xem thêm: Vì sao nhà quản lý khách sạn - nhà hàng nên "đặt nhân viên lên trên hết"?

Kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Manager phải là người có khả năng giao tiếp tốt. Kỹ năng này thể hiện ở việc trình bày, giải thích vấn đề một cách rõ ràng, dễ hiểu và thuyết phục được người khác. Lúc nói chuyện phải có sự chân thành, tự nhiên và sử dụng những cử chỉ giao tiếp phù hợp. Khi giao tiếp với khách hàng, manager cần ăn nói khéo léo, thuyết phục; với cấp trên cần sự lịch sự, đúng mực; với cấp dưới cần sự thẳng thắn, trung thực…

Trong việc quản lý công việc, quản lý nhân viên, manager phải là người công bằng, tôn trọng nhân viên. Khi có tranh chấp xảy ra giữa các nhân viên, manager phải là người đứng giữa phân xử công bằng, không vì những lý do cá nhân mà thiên vị bất cứ một nhân viên nào. Hay khi nhân viên có những sáng kiến mới, thành tích nổi bật, manager cần phải khen ngợi và đề xuất cấp trên khen thưởng để động viên nhân viên cố gắng.

MANAGER LÀ GÌ? NHỮNG KỸ NĂNG MÀ MỘT MANAGER CẦN CÓ

Có tầm nhìn

Manager phải hiểu được mục đích của công ty là gì để lên kế hoạch cho bộ phận của mình hoạt động đạt được mục đích đó. Song song với đó, manager cũng phải biết cách định hướng phát triển của phòng, của bộ phận mình quản lý.

Trong quá trình làm việc thực tế hàng ngày, có rất nhiều tình huống xảy ra, yêu cầu manager phải đưa ra những hướng giải quyết “có tầm nhìn”. Đôi khi, manager phải biết cân nhắc chuyện “được – mất”, biết hy sinh những cái được trước mắt để có được những lợi ích về lâu dài.

Kỹ năng giải quyết vấn đề thấu đáo​

Giải quyết tốt những vấn đề nảy sinh trong phạm vi trách nhiệm của mình là kỹ năng không thể thiếu đối với một manager. Khi có vấn đề cần giải quyết với trách nhiệm của mình, người quản lý cần biết được nguồn gốc của vấn đề nó nằm ở đâu; phân tích, lật ngược vấn đề và nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía để từ đó đưa ra hướng giải quyết cho phù hợp.

Xem thêm Việc làm Quản lý khách sạn - nhà hàng

 Ms.Smile

Có thể bạn muốn xem