Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb?

Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb? Hiện nay có không ít khách sạn, homestay, hostel, chủ nhà có phòng trống… tại Việt Nam đang là Host trên Airbnb. Và vấn đề “Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb?” luôn khiến nhiều “người cho thuê phòng” quan tâm… Cơ sở lưu trú nên làm gì để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb? (Ảnh nguồn Internet) Với kênh bán phòng trên Airbnb, các Host muốn kinh doanh có lãi và tối đa hóa doanh thu cần tăng thu hoặc giảm chi, nếu kết hợp cả 2 phương thức này thì càng tốt. Trên thực tế, doanh thu hàng tháng Host nhận từ Airbnb được tính bằng công thức: Doanh thu = (Giá phòng 1 đêm x Số đêm lưu trú) + Các nguồn thu khác Muốn tăng doanh thu thì các Host cần làm tăng các chỉ số thành phần. Có thể bạn...

Hiện nay có không ít khách sạn, homestay, hostel, chủ nhà có phòng trống… tại Việt Nam đang là Host trên Airbnb. Và vấn đề “Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb?” luôn khiến nhiều “người cho thuê phòng” quan tâm…

Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb

Cơ sở lưu trú nên làm gì để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb? (Ảnh nguồn Internet)

Với kênh bán phòng trên Airbnb, các Host muốn kinh doanh có lãi và tối đa hóa doanh thu cần tăng thu hoặc giảm chi, nếu kết hợp cả 2 phương thức này thì càng tốt. Trên thực tế, doanh thu hàng tháng Host nhận từ Airbnb được tính bằng công thức:

Doanh thu = (Giá phòng 1 đêm x Số đêm lưu trú) + Các nguồn thu khác

Muốn tăng doanh thu thì các Host cần làm tăng các chỉ số thành phần.

Có thể bạn quan tâm: Quy trình đăng bán phòng trên Airbnb, nhân viên khách sạn cần biết

► Với chỉ số giá phòng 1 đêm

Với các Host có phòng nghỉ được thiết kế độc đáo – lạ, có nhiều tiện nghi kèm theo (hồ bơi, phòng Gym…), nằm ở vị trí đẹp (trung tâm thành phố, view biển) - ở khu vực ít cạnh tranh… có thể thực hiện việc tăng giá phòng vào mùa cao điểm (dịp 30/4 + 1/5, mùa hè tháng 6 – 7 – 8, lễ Giáng sinh, Tết tây, Tết ta). Với Host nằm gần biển, vào cuối tuần lượng khách đặt phòng sẽ đông hơn nên có thể sử dụng chính sách giá Weekend price per night để tăng giá phòng cho mỗi tối thứ sáu và thứ 7.

Về việc xác định mức giá phòng bao nhiêu là hợp lý, các chủ cho thuê phòng phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau:

- Tìm hiểu giá thị trường tại khu vực Host đang hoạt động để có định hướng định giá phù hợp.

- Áp dụng chính sách giá thâm nhập thị trường: dùng mức giá thấp hơn mặt bằng chung khu vực để thu hút khách đặt phòng - có được review, khi đã có được khoảng 10 review và dần có khách đặt phòng đều thì nâng giá lên bằng với giá thị trường.

- Tùy thuộc vào mùa cao điểm – thấp điểm đặt phòng để điều chỉnh giá.

Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb

Trước khi tính đến việc tăng giá phòng để tăng doanh thu, Host cần xác định được mức giá chuẩn hợp lý (Ảnh nguồn Internet)

Tìm hiểu thêm: LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT KHÁCH ĐẶT PHÒNG TRÊN AIRBNB?

► Với chỉ số số đêm lưu trú

Số đêm lưu trú của Guest sẽ tương ứng với tỷ lệ kín phòng/ công suất đặt phòng. Chỉ số này thường sẽ tỷ lệ nghịch với giá phòng 1 đêm. Muốn tăng tỷ lệ kín phòng, các Host cần:

- Linh hoạt điều chỉnh giá phòng 1 đêm: vào những thời điểm nhu cầu cao trong năm – Host cần điều chỉnh tăng giá và khi bước vào thời kỳ thấp điểm (ngay sau mùa cao điểm) cần sẵn sàng hạ giá. Để đảm bảo có doanh thu, nếu Host thấy tuần sau chưa có khách book phòng hay tháng sau tỷ lệ kín lịch dưới 50% cần nhanh chóng điều chỉnh giảm giá.

- Thu hút khách lưu trú trung và dài hạn: nếu áp dụng chính sách giảm giá tuần & tháng sẽ giúp Host thu hút khách lưu trú trung và dài hạn. Nếu giảm 30% cho khách thuê theo tháng thì tỷ lệ kín phòng sẽ ở mức 70%, bằng với số doanh thu có được cho 21 ngày thuê ngắn hạn nhưng sẽ “tiết kiệm” được công sức trả lời khách, quản lý hoạt động check-in – check-out, dọn dẹp phòng… Vào những mùa thấp điểm, khách trung và dài hạn sẽ giúp Host có được nguồn doanh thu ổn định.

Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb

Khách lưu trú thời gian dài sẽ giúp Host tăng tỷ lệ kín phòng, có được nguồn thu ổn định (Ảnh nguồn Internet)

► Với chỉ số các nguồn thu khác

Các Host sẽ có được các nguồn thu khác từ hoạt động: đưa – đón sân bay, dọn dẹp phòng, thêm người ở ghép, ăn uống, giặt là, cho thuê xe máy, bán Sim – Card… Ngoài ra, Host cũng sẽ có thêm nguồn thu nhập với khoản trích hoa hồng giới thiệu Guest sử dụng các dịch vụ: tour du lịch, làm đồ thủ công, dạy nấu ăn… từ các đơn vị cung cấp dịch vụ liên kết. Nếu .bán được nhiều dịch vụ thì hàng tháng, doanh thu từ hoạt động này sẽ góp phần tăng doanh thu chung cho Host

Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb

Bán dịch vụ thêm cũng giúp Host tăng chỉ số các nguồn thu khác (Ảnh nguồn Internet)

Với những thông tin chia sẻ trong bài viết này, GTOP hy vọng đã phần nào giúp các Host giải tỏa được nỗi lo “Làm thế nào để tối đa hóa doanh thu từ Airbnb?”, qua đó áp dụng thành công để “ăn nên làm ra” với kênh bán phòng mới và hot này.

Xem thêm: SO SÁNH KHÁC BIỆT AIRBNB - BOOKING - AGODA

Ms.Smile

(Thông tin tham khảo nguồn Facebooker Phuoc Huyen Anh Nguyen)

Có thể bạn muốn xem