Làm sao hút khách khi dịch vụ kinh doanh Homestay Đà Lạt mọc lên như nấm?

Làm sao hút khách khi dịch vụ kinh doanh Homestay Đà Lạt mọc lên như nấm? Chớp thời cơ du lịch Đà Lạt đang thời hoàng kim, nhiều bạn trẻ đã quyết định rời Sài Gòn lên Đà Lạt kinh doanh homestay. Tuy nhiên, dịch vụ kinh doanh homestay Đà Lạt mọc lên như nấm sau mưa với đủ loại hình thức: từ kiểu homestay sinh thái (kiểu trồng rau nuôi gà) đến homestay hiện đại (phòng ốc chuẩn 2-3 sao) hay homestay mang hơi hướng cổ điển hoặc phá cách hoặc cute dễ thương… đủ loại thì vấn đề làm sao để homestay hút khách không phải là chuyện đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ cho các bạn một số chiêu để kinh doanh homestay Đà Lạt thành công khi dịch vụ lưu trú mở nhiều! Tham khảo ngay! Tìm ra điểm mạnh nhất của homestay làm điểm tựa cho marketing Đây là cách bạn tự tạo ra ưu thế cạnh tranh...

Chớp thời cơ du lịch Đà Lạt đang thời hoàng kim, nhiều bạn trẻ đã quyết định rời Sài Gòn lên Đà Lạt kinh doanh homestay. Tuy nhiên, dịch vụ kinh doanh homestay Đà Lạt mọc lên như nấm sau mưa với đủ loại hình thức: từ kiểu homestay sinh thái (kiểu trồng rau nuôi gà) đến homestay hiện đại (phòng ốc chuẩn 2-3 sao) hay homestay mang hơi hướng cổ điển hoặc phá cách hoặc cute dễ thương… đủ loại thì vấn đề làm sao để homestay hút khách không phải là chuyện đơn giản.

Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ cho các bạn một số chiêu để kinh doanh homestay Đà Lạt thành công khi dịch vụ lưu trú mở nhiều! Tham khảo ngay!

Tìm ra điểm mạnh nhất của homestay làm điểm tựa cho marketing

Đây là cách bạn tự tạo ra ưu thế cạnh tranh cho để thu hút sự chú ý của khách du lịch.  Hãy nhìn lại xem homestay của bạn có gì mà những nơi khác không có? Chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến chất lượng phục vụ, vị trí địa lý thuận lợi cho du khách đi lại, chất lượng phòng ốc,…?

Không! Tất cả những gì bạn đang nghĩ đến thì các homestay khác đã nói đến nhàm. Và thực tế thì đây chỉ là những ưu điểm phụ để tăng sức thuyết phục chứ không phải là điểm chủ chốt, giữ vai trò chính yếu ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đi hay ở của du khách.

Vậy cái gì mới giữ vai trò quyết định giúp việc kinh doanh homestay Đà Lạt thắng lợi?

Sự khác biệt trong cách thiết kế homestay cũng là một điểm nổi bật để làm marketing

Đó chính là sự khác biệt trong linh hồn mỗi homestay. Có thể nói, mỗi kiến trúc homestay đều in đậm dấu ấn cá nhân và nó mang một linh hồn riêng. Đó là thứ duy  nhất có thể hấp dẫn khách du lịch khám phá.

Chẳng hạn, hẳn là homestay mang phong cách cổ điển ở Đà Lạt không ít nhưng homestay cổ điển Đà Lạt có tiếng nước róc rách và những bản nhạc không lời giúp ngủ ngon mỗi đêm thì lại không nhiều.

Homestay có vườn dâu tây ở Đà Lạt thì nhiều nơi có nhưng căn phòng thiết kế kiểu vườn dâu tây thì thuộc hàng hiếm đấy chứ? Hãy lấy những điểm mạnh này làm điểm tựa để mang thương hiệu homestay của bạn tiếp cận với nhiều du khách hơn.

Yếu tố mặt tiền hay tiện nghi là những đặc điểm hầu như homestay nào cũng dùng để quảng cáo. Đừng ca mãi một bài!

Tuy nhiên, đừng bao giờ nghĩ rằng cá tính của homestay Đà Lạt mà bạn đang theo đuổi là duy nhất, là độc tôn và mãi giữ khư khư nó.

Có thể bây giờ bạn nghĩ homestay của mình có những nét độc đáo riêng mà chỗ khác không có nhưng về lâu dài, ai dám chắc không có người đạo ý tưởng của bạn hoặc làm mới thiết kế của bạn?

Vì vậy, hãy lấy điểm mạnh nhất của homestay để marketing nhưng cũng không ngừng nghiên cứu để đổi mới nó. Dù sao thì bắt người ta chạy theo bạn còn hơn là để đối thủ cạnh tranh lấy điểm mạnh làm bàn đạp để kinh doanh homestay Đà Lạt hiệu quả.

Kết hợp kinh doanh homestay Đà Lạt với những dịch vụ mới lạ

Để kinh doanh homestay Đà Lạt thu hút khách đông trong khi xung quanh có quá nhiều đối thủ thì homestay của bạn không chỉ cần mới lạ về phong cách, có nhiều góc để các du khách chụp hình, phòng ốc thoải mái, chất lượng phục vụ tốt mà còn cần đi kèm một vài dịch vụ khác để phục vụ các nhu cầu ăn chơi, nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống của du khách.

Ví dụ như sau một ngày rong chơi mệt mỏi, du khách cần một chỗ để massage thư giãn thì homestay của bạn kết hợp thêm dịch vụ massage chân cũng là một gợi ý hay đấy chứ?

Hay mỗi chiều hoàng hôn Đà Lạt se lạnh mà được ngồi nhâm nhi bên ly café sân vườn, ngắm những màn sương mỏng lãng đãng vờn trên tóc, trên vai thì còn gì tuyệt vời hơn.

Vậy thì kết hợp thêm dịch vụ café sân vườn hay đốt lửa trại ban đêm cũng thú vị nhỉ? Nếu chủ homestay là một người yêu sách, thử kết hợp thêm dịch vụ café sách mà toàn sách viết về Đà Lạt, để người đọc cảm Đà Lạt một cách sâu xa hơn thì còn gì bằng?

Lưu ý 1: Nhiều du khách quyết định lựa chọn một homestay ở Đà Lạt chỉ vì dịch vụ đi kèm của  homestay đó quá hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của họ chứ không hẳn vì homestay đó đẹp không thôi. Hiểu được điều này sẽ giúp bạn có hướng nghiên cứu đúng đắn về tâm lý nhóm khách hàng mục tiêu để từ đó lựa chọn những dịch vụ đi kèm “gãi đúng chỗ ngứa” của họ.

Tặng quà lưu niệm cho du khách đến lưu trú

Những món quà xinh xắn, thể hiện được tình cảm của chủ homestay cũng khiến du khách có dấu ấn đẹp đẽ hơn về khoảng thời gian lưu trú trong ngôi nhà của bạn.

Bạn có thể chọn những món quà xinh xắn như hình trái dâu tây – biểu tượng của Đà Lạt có ghi Logo homestay của bạn lên đó hoặc một bức hình kỉ niệm khách du lịch ở homestay vừa bằng tấm hình bỏ trong ví hoặc kì công hơn, bạn có thể làm những bức thiệp, ghi lời cảm ơn và những lời chúc ý nghĩa dành tặng du khách. Chắc chắn, sẽ không ai nỡ chối từ tấm lòng của người chủ nhà hiếu khách đâu!

Đây là một cách để bạn giữ khách. Nếu sau này du khách có quay trở lại thì ngôi nhà đầu tiên họ nghĩ đến chính là homestay của bạn. Mặt khác, những món quà xinh xắn dễ thương của bạn cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận với bạn bè của các du khách. Từ đó, du khách sẽ giúp bạn marketing cho thương hiệu homestay Đà Lạt của bạn.

Lưu ý 2: Của cho không bằng cách cho. Chỉ cần bạn trao gửi món quà của mình đến du khách với một thái độ chân thành thì bạn sẽ nhận lại được sự yêu mến của du khách. Từ đó giúp nâng cao giá trị của homestay! Luôn nhớ, chúng ta không phải bán dịch vụ một lần mà là kinh doanh homestay Đà Lạt hiệu quả lâu dài, vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi!

Hi vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm được hướng đi mới để kinh doanh homestay Đà Lạt thành công trong khi dịch vụ lưu trú mở nhiều. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn muốn xem