Khi đường trở về nhà không còn là con đường đẹp nhất

Khi đường trở về nhà không còn là con đường đẹp nhất Sau hàng loạt dự án phim kinh dị đổ bộ hiện này, Khử Nghiệp là cái tên có lẽ không quá nổi bật trên đường đua rạp chiếu ở Việt Nam. Vậy với góc nhìn là một người thưởng thức nghệ thuật, mình sẽ thấy gì sau khi xem bộ phim không mấy ăn khách này?  >>> Xem thêm: Khử Nghiệp: Dự án kinh dị từ Hà Lan, ý tưởng mới mẻ về báo ứng Đầu tiên cùng đi sơ qua về nội dung, phim xoay quanh về chuyến đi về nhà nội ăn tối “lành ít dữ nhiều” của gia đình Hans (Jeroen Spitzenberger) và vợ con. Rõ ràng là anh đã  rất căng thẳng trước khi lái ô tô nên đã va chạm vào chiếc xe màu trắng một cách thô bạo. Thái độ khiêu khích sau đó đã khiến gia đình anh phải “ăn hành” trên cả...
quảng cáo

Sau hàng loạt dự án phim kinh dị đổ bộ hiện này, Khử Nghiệp là cái tên có lẽ không quá nổi bật trên đường đua rạp chiếu ở Việt Nam. Vậy với góc nhìn là một người thưởng thức nghệ thuật, mình sẽ thấy gì sau khi xem bộ phim không mấy ăn khách này? 

>>> Xem thêm: Khử Nghiệp: Dự án kinh dị từ Hà Lan, ý tưởng mới mẻ về báo ứng

Đầu tiên cùng đi sơ qua về nội dung, phim xoay quanh về chuyến đi về nhà nội ăn tối “lành ít dữ nhiều” của gia đình Hans (Jeroen Spitzenberger) và vợ con. Rõ ràng là anh đã  rất căng thẳng trước khi lái ô tô nên đã va chạm vào chiếc xe màu trắng một cách thô bạo. Thái độ khiêu khích sau đó đã khiến gia đình anh phải “ăn hành” trên cả chặn đường vì vô tình đánh thức một tên sát nhân cuồng giết người. 

Từ đây, mạch phim sẽ là một câu chuyện về xung đột, hoảng sợ, trả thù và cuộc chiến của những cái tôi riêng biệt ở nam giới. Hệ quả của cuộc chiến đó là những màn truy đuổi kịch tính, nghẹt thở trên xa lộ. 

Phim xây dựng hai hình tượng nhân vật đối lập nhau và đối lập với chính mình, giữa tính cách bộc lộ ra bên ngoài và tiềm thức thật sự bên trong. Hans là một anh chàng nóng tính, thô lỗ và luôn thể hiện ra bên ngoài mình là một kẻ không dễ bị nạt. Nhưng thật sự thì anh cũng chỉ là một gã đàn ông có phần yếu đuối và nhút nhát.

Trái ngược với Hans, Ed (Willem de Wolf) là một người đàn ông trung niên, hòa nhã, ăn nói chuẩn mực. Nhưng ẩn sâu bên trong sự điềm tĩnh đó lại là một tên phản diện đáng sợ với những hành động dứt khoát và mục đích rõ ràng.

Với cách xây dựng câu chuyện như vậy, điều duy nhất mình cảm thấy khi xem Khử Nghiệp chính là căng thẳng, căng thẳng và căng thẳng. Các phân đoạn lái xe dường như đã thực sự trở thành là cơn thịnh nộ của nhân vật chứ không đơn giản là những màn “đố anh bắt được em” như của một vài bộ phim khác.

Ở không gian chiếc ô tô chật hẹp, tâm lý của cả 4 nhân vật trong gia đình bộc lộ rõ hơn sự ngột ngạt, hoảng sợ và đặc biệt đẩy cao yếu tố căng thẳng như mình nói ở trên. Trong phần lớn bộ phim, Hans và gia đình của anh ấy bên trong xe của họ và có cảm giác như mình cũng đang ở bên đó, cảm nhận từng cú va chạm, lạng lách và phanh gấp trên hành trình tắc nghẽn. 

Diễn xuất của bộ tứ diễn viên trong những phân cảnh này thật sự làm mình nổi da gà, tim đập bịch bịch bịch bịch luôn. Nhưng với nhịp đập căng thẳng dồn dập như vậy mình cũng thấy khá mệt để đu theo toàn bộ mạch phim. Phải chi phim biết tiết chế lại một chút có lẽ sẽ được cảm nhận trọn vẹn hơn.

  >>> Xem thêm: Nightmare Alley: Dựng mới câu chuyện cũ một cách hấp dẫn

Ở một vài chi tiết, nhân vật đưa ra quyết định mình cảm thấy hơi phi thực tế, nhưng nhìn chung với tổng thể thì Khử Nghiệp vẫn ở mức ổn, chấp nhận được. Cùng với bầu không khí nguy hiểm, Khử Nghiệp cũng kết hợp một cách trang nhã một số ẩn ý sâu sắc về việc nuôi dạy con cái, lòng tự tôn và ý nghĩa thực sự của cái thiện và cái ác.

Đó là cảm nhận riêng của mình. Còn bạn thấy thế nào về bộ phim Khử Nghiệp, hãy để lại nhận xét giúp mình nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Khử Nghiệp tại Thư Viện Phim nhé.