Khám phá 4 điểm check-in mỏm đá CỰC COOL ở Việt Nam

1. Đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang) Trên đường chinh phục một trong "tứ đại đỉnh đèo Việt Nam", bạn sẽ có cơ hội check-in mỏm đá sống ảo nổi tiếng. Để tới đây, bạn chỉ cần tìm đài tưởng niệm Thanh niên xung phong. Sát bên đài tưởng niệm này, bạn sẽ thấy một con dốc. Chạy theo con dốc đó khoảng 600 m đến ngã ba rồi rẽ trái 500 m, trước mắt du khách sẽ hiện ra mỏm đá "huyền thoại" này. Ảnh: Samdoval. Trên đèo Mã Pì Lèng, bạn có thể thấy nhiều mỏm đá để chụp hình. Tuy nhiên, những mỏm ở giữa đèo mới có tầm nhìn tốt nhất. Bạn cần phải thật cẩn trọng khi

1. Đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang)

Trên đèo Mã Pì Lèng, bạn có thể thấy nhiều mỏm đá để chụp hình. Tuy nhiên, những mỏm ở giữa đèo mới có tầm nhìn tốt nhất. Bạn cần phải thật cẩn trọng khi check-in vì đường núi gập ghềnh và dễ trơn trượt.

2. Pha Luông (Mộc Châu, Sơn La):

Đỉnh Pha Luông luôn nằm trong danh sách phải chinh phục của dân mê phượt. Lý do bởi đường đi hiểm trở nhưng bù lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khung cảnh đẹp mê hồn. Mỏm đá sống ảo là một trong những điểm dừng chân mà giới phượt yêu thích nhất. Ảnh: Christinas_vietnam.

Vào những ngày trời đẹp, bạn có thể được chứng kiến biển mây trắng xóa bồng bềnh phía dưới. Khung cảnh núi non trùng điệp, bao la là background hoàn hảo cho bức ảnh của bạn. Điều bạn cần là một chiếc máy ảnh góc rộng và một tay chụp "có tâm". Dù vậy, để lên tới đỉnh Pha Luông chụp hình, bạn sẽ phải vượt qua quãng đường dốc, hiểm trở. Nếu đi xe máy nhưng không chắc tay, bạn nên thuê người bản địa trợ giúp.

3. Núi Lảo Thẩn (Y Tý, Lào Cai):

Trên đường khám phá núi Lảo Thẩn, du khách sẽ bắt gặp một mỏm đá sống ảo tuyệt đẹp. Mỏm đá này nằm gần điểm hạ trại đầu tiên và duy nhất khi trekking núi Lảo Thẩn. Nó nằm ở độ cao khoảng 2.400 m, cách đỉnh khoảng 1 giờ di chuyển. Mỏm đá ở vị trí khá khuất nên cần để ý kỹ mới nhận ra. Đây là điểm chụp ảnh săn biển mây ưa thích của giới trẻ. Đường ra mỏm đá rất hẹp, thường có gió lớn. Bạn cần phải đặc biệt cẩn trọng khi chụp ảnh ở đây. Ảnh: Dhquynhhuong.

4. Núi Bà Đen (Tây Ninh):

Ngọn núi này là điểm du lịch ưa thích của người dân miền Đông Nam Bộ. Nó cách TP.HCM khoảng 3 giờ chạy xe. Sau khi hoàn thành việc chinh phục đỉnh núi, bạn sẽ bắt gặp một mỏm đá có hình đầu rùa đang ngẩng lên trên đường đi xuống. Với hình dáng nhô lên của mỏm đá, những kiểu tạo dáng mạnh mẽ và ngầu sẽ thích hợp hơn.

Mũi Trèo tại Quảng Trị cũng từng có một mỏm đá sống ảo đẹp. Tuy nhiên, địa điểm này đã chính thức biến mất từ 16/10 do điều kiện tự nhiên tác động. Việc mỏm đá Mũi Trèo bị gãy khiến nhiều dân mạng tiếc nuối khi điểm du lịch nổi tiếng nay đã không còn.