Khách sạn nên cung cấp dịch vụ gì cho khách hàng nhí?

Khách sạn nên cung cấp dịch vụ gì cho khách hàng nhí? Hầu hết khách sạn quy mô 4-5 sao đều chú trọng phục vụ khách hàng nhí bằng việc cung cấp đa dạng các dịch vụ và chính sách phục vụ riêng. Đó là những dịch vụ và chính sách gì? Cùng GTOP tìm hiểu điều này Các khách sạn quy mô 4-5 sao đều chú trọng phục vụ khách hàng là trẻ em (Ảnh nguồn Internet)  Tại sao khách sạn nên quan tâm phục vụ khách hàng nhí? Trẻ em tuy không trực tiếp ra quyết định nhưng ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu tìm kiếm và lựa chọn nơi lưu trú của du khách bố mẹ. Phục vụ chu đáo để tạo ấn tượng tốt với đối tượng khách hàng nhí đặc biệt này giúp khách sạn có được lượng khách hàng tiềm năng đến trung thành và ổn định. Ngoài ra, các ông bố, bà mẹ ngoài...

Hầu hết khách sạn quy mô 4-5 sao đều chú trọng phục vụ khách hàng nhí bằng việc cung cấp đa dạng các dịch vụ và chính sách phục vụ riêng. Đó là những dịch vụ và chính sách gì? Cùng GTOP tìm hiểu điều này

khách sạn nên cung cấp dịch vụ gì cho khách hàng nhí
Các khách sạn quy mô 4-5 sao đều chú trọng phục vụ khách hàng là trẻ em (Ảnh nguồn Internet)
 

Tại sao khách sạn nên quan tâm phục vụ khách hàng nhí?

Trẻ em tuy không trực tiếp ra quyết định nhưng ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu tìm kiếm và lựa chọn nơi lưu trú của du khách bố mẹ. Phục vụ chu đáo để tạo ấn tượng tốt với đối tượng khách hàng nhí đặc biệt này giúp khách sạn có được lượng khách hàng tiềm năng đến trung thành và ổn định. Ngoài ra, các ông bố, bà mẹ ngoài việc muốn tìm nơi lưu trú có chỗ vui chơi cho con, họ cũng có nhu cầu được hỗ trợ trông trẻ để có không gian riêng cho chuyến đi, tận hưởng dịch vụ.

Muốn được thế, khách sạn bạn phải cung cấp đến đối tượng khách hàng này (trẻ em) những dịch vụ và chính sách đặc thù riêng phù hợp với tính cách, sở thích và mong muốn. Bởi, trẻ em không giống người lớn, chúng thẳng thắn và mạnh mẽ bộc lộ cảm xúc, sự yêu ghét của mình ra bên ngoài, đồng thời, sẵn sàng gào khóc đòi rời đi và không bao giờ quay lại nếu không được phục vụ tốt. Dĩ nhiên, bố mẹ sẽ tin và làm theo những gì con cưng mình muốn, như thế, khách sạn chẳng phải đã bị mất điểm trong mắt khách lưu trú về chất lượng dịch vụ?

Những dịch vụ khách sạn dành cho khách hàng nhí

Dưới đây là gần như toàn bộ những dịch vụ khách sạn nên cung cấp cho khách hàng nhí để đảm bảo mang đến sự hài lòng cao. Tùy vào quy mô và chính sách, quy định của khách sạn sẽ quyết định tính đa dạng các dịch vụ, sản phẩm phục vụ khách hàng nhí, cũng như áp dụng giá tương ứng phù hợp (thường giá rất thấp đến miễn phí)

- Khu vui chơi trẻ em

Được đặt ở một hoặc nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên khách sạn. Tùy thuộc vào quy mô khách sạn sẽ có:

+ Khu vui chơi trong nhà: bao gồm nhiều món đồ chơi trẻ yêu thích như xếp hình, lego, búp bê, máy chơi game, tô tượng…

+ Khu vui chơi ngoài trời: có cầu trượt, xích đu, bệp bênh, ga tàu lửa…

Hầu hết khách sạn đều miễn phí dịch vụ này

khách sạn nên cung cấp dịch vụ gì cho khách hàng nhí
Trẻ em là đối tượng khách hàng "khó chiều" nhất của khách sạn (Ảnh nguồn Internet)
 

- Khu trông trẻ

Một số khu vui chơi trong khách sạn có kết hợp thêm dịch vụ trông trẻ, nghĩa là, sẽ có nhân viên phụ trách chơi đùa và trông nom 1 nhóm trẻ nhất định để bạn có thể có thời gian check qua lịch làm việc, lướt web hay trò chuyện với bạn bè. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dịch vụ này là bố mẹ vẫn phải ở bên trong khách sạn hoặc trong phạm vi cách trẻ khoảng vài trăm mét để tiện liên lạc và báo cáo khi cần. Dịch vụ này có thể được miễn phí hoặc tính phí theo giờ, tùy vào chính sách của mỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

- Nhân viên trông trẻ

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp có cung cấp dịch vụ trông trẻ, tạo điều kiện cho bố mẹ có nhiều thời gian riêng, nhất là những gia đình kết hợp công tác và du lịch. Trẻ sẽ được vui chơi và trông nom bởi những cô trông trẻ có trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ vững đã qua tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, cam kết khiến trẻ vui và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Vì thế, bố mẹ hoàn toàn yên tâm gửi bé tại đây để đi công việc. Dịch vụ này thường được tính theo giờ, và sẽ được phụ thu nếu vượt quá số giờ quy định

- Thực đơn riêng cho trẻ

Một số khách sạn đẳng cấp dành hẳn một trang hoặc một menu món ăn cho trẻ, nhất là những trẻ nhỏ tuổi, có chế độ ăn riêng với các món phổ biến như súp, cháo… Trường hợp không tìm thấy, khách có thể chủ động liên hệ phục vụ để order hoặc nhờ bếp làm giúp một phần nhỏ. Hầu hết nhân viên đều sẵn lòng cung cấp dịch vụ này.

- Đồ chơi miễn phí

Ngoài khu vui chơi, tại quầy hỗ trợ (concierge) của một số khách sạn cũng có sẵn đồ chơi miễn phí cho trẻ. Bạn có thể liên hệ lễ tân để hỏi nếu cần.

- Ghế ngồi cho trẻ

Hầu hết nhà hàng trong khách sạn đều cung cấp ghế ngồi riêng miễn phí cho trẻ nhỏ giúp thuận tiện trong ăn uống của cả bé và bố mẹ đi cùng. Bạn có thể liên hệ nhân viên phục vụ để hỏi mượn một cái nếu cần.

khách sạn nên cung cấp dịch vụ gì cho khách hàng nhí
Một số nhà hàng cung cấp ghế ngồi cho trẻ để khách thoải mái dùng bữa (Ảnh nguồn Internet)
 

- Giường em bé (nôi/ cũi)

Cung cấp cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có trẻ nhỏ.

- Giường phụ

Thường áp dụng kê thêm cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có con trên 12 tuổi hoặc nhiều hơn 1 con. Tùy vào quy định và chính sách tại khách sạn mà nhóm khách đó có thể được kê thêm giường phụ, đổi sang phòng lớn hơn hoặc thuê thêm phòng.

Những chính sách của khách sạn dành cho trẻ em

Như đã trình bày trên đây, mỗi khách sạn sẽ áp dụng chính sách phù hợp cho các dịch vụ phục vụ khách hàng nhí – tùy thuộc vào quy mô và chính sách quy định chung của khách sạn (như độ tuổi trẻ). Phổ biến nhất là:

 

Dịch vụ

 
 

Từ 0 - 5 tuổi

 
 

Từ 6 - 12 tuổi

 
 

Trên 12 tuổi

 
 

Ngủ cùng giường với bố mẹ

 
 

Miễn phí

 
 

Miễn phí

 
 

+ Được ngủ cùng giường với bố mẹ nhưng thu thêm một phần chi phí cho việc kê thêm giường và bữa sáng

 

Hoặc

 

+ Được coi như một người lớn bình thường, tính giường riêng và đóng đầy đủ các chi phí dịch vụ sử dụng

   
 

Giường em bé (nôi/ cũi)

 
 

Miễn phí

 
 

-

 
 

Giường riêng (giường phụ)

 
 

-

 
 

+ Có phụ thu tương ứng

 

Hoặc

 

+ Tính 50% giá phòng của người lớn

 
 

Ăn sáng

 
 

Miễn phí

 
 

+ Miễn phí

 

Hoặc

 

+ Có phụ thu tương ứng

 
 

Lưu ý: trong trường hợp bố mẹ đi cùng nhiều hơn 1 bé thì phải trả thêm phụ thu tương ứng hoặc chuyển sang phòng lớn hơn

 
khách sạn nên cung cấp dịch vụ gì cho khách hàng nhí
Khách có thể liên hệ với lễ tân để được cung cấp thêm thông tin về các dịch vụ phục vụ khách hàng nhí(Ảnh nguồn Ha Huy Hotel)
 

Trên đây là những dịch vụ và chính sách dành cho trẻ em phổ biến nhất được áp dụng tại đa số các khách sạn hiện nay. Một vài nơi có thể linh hoạt thay đổi sao cho hợp lý, đảm bảo phù hợp với yêu cầu địa phương và mang đến sự hài lòng cho khách hàng, nhất là những khách hàng nhí “khó chiều”.

Có thể bạn muốn xem