Homestay Đà Lạt "thất hứa" với du khách! Đà Lạt mang nỗi thất vọng! -

Homestay Đà Lạt "thất hứa" với du khách! Đà Lạt mang nỗi thất vọng! - Nối tiếp chủ đề về homestay Đà Lạt, hôm nay mình lại tình cờ đọc được một bài review xấu của khách hàng tới một homestay Đà Lạt. Vẫn là một câu chuyện “muôn đời” về những rắc rối, hiểu lầm khi đặt phòng của cả hai bên homestay và khách hàng. Mình không rõ những thông tin mà bạn khách “bóc phốt” homestay có thực sự chính xác hay không! Các bạn hãy cùng mình theo dõi sự việc này nhé! Homestay Đà Lạt “thất hứa” với khách ở đây chính là một khu homestay khá nổi tiếng tại phố núi: Minn’s House!  Homestay Đà Lạt “thất hứa” ra sao ? Vấn đề khách gặp phải “Mình đã đặt nhầm niềm tin cho một dịch vụ quá tệ. Mình đã từng ở Minn’s House, phòng Hà Nội, ở ngay sảnh, tiện đi lại, phòng rộng, nên lần này mình...

Nối tiếp chủ đề về homestay Đà Lạt, hôm nay mình lại tình cờ đọc được một bài review xấu của khách hàng tới một homestay Đà Lạt. Vẫn là một câu chuyện “muôn đời” về những rắc rối, hiểu lầm khi đặt phòng của cả hai bên homestay và khách hàng. Mình không rõ những thông tin mà bạn khách “bóc phốt” homestay có thực sự chính xác hay không! Các bạn hãy cùng mình theo dõi sự việc này nhé! Homestay Đà Lạt “thất hứa” với khách ở đây chính là một khu homestay khá nổi tiếng tại phố núi: Minn’s House! 

Homestay Đà Lạt “thất hứa” ra sao ?

Vấn đề khách gặp phải

“Mình đã đặt nhầm niềm tin cho một dịch vụ quá tệ. Mình đã từng ở Minn’s House, phòng Hà Nội, ở ngay sảnh, tiện đi lại, phòng rộng, nên lần này mình cũng đặt lại phòng này, vì sợ hết phòng nên mình đã đặt trước tận 2 TUẦN, đến nơi 12h đêm, thì nhận được thông tin là phòng của mình là phòng Mộc Châu, ở sau vườn, phòng nhỏ hẹp, chật chội, chỉ đúng 9m2, mình gọi điện thì được báo rằng phòng Hà Nội đã có khách ở??? Mình bèn bảo tại sao mình đặt phòng Hà Nội nhưng ko được ở là thế nào? Thì chị này không giải thích gì, chỉ nói đã khuya rồi, nhân viên đã đi về, thông cảm ở tạm phòng Mộc Châu 1 đêm, ngày mai khi khách out CHẮC CHẮN SẼ ĐỔI PHÒNG cho mình. Mình chấp nhận ngủ một đêm với đầy sự khó chịu, nóng nực, với niềm tin rằng ngày mai sẽ được đổi phòng.

Nhân viên đồng ý đổi phòng.

Sáng dậy, lúc 7h sáng, mình đến gặp nhân viên để nói rằng hôm nay mình sẽ được chuyển qua phòng Hà Nội theo như lời hứa cho Chị gái kia, thì bạn Nhân viên nói rằng phòng Hà Nội hôm nay có khách check in tiếp??? Mình nói mình không đồng ý, vì phòng mình đặt là phòng Hà Nội mà? Thì bạn nói để bạn xem lại. 1 tiếng sau, mình hỏi bạn có chuyển phòng được không để mình biết thì bạn nói “Nếu chị muốn thì 1h mình về soạn hành lý em sẽ CHUYỂN SANG PHÒNG HÀ NỘI cho mình”. Mình ok, và đi chơi với tâm lý chắc chắn sẽ được đổi phòng.

Nhân viên “xoay chuyển” vấn đề.

12h mình đang đi ngoài đường, thì bạn nhân viên gọi nói rằng vì có người già bị gãy tay hay gãy chân gì đó, rồi nói vì đi gia đình muốn ở gần nhau, nên ko thể đi bộ ra sau vườn được nên mình thông cảm vẫn ở phòng Mộc Châu dùm, nhưng rõ rang ở sảnh vẫn còn những phòng khác nữa tại sao lại cho ở phòng Hà Nội mà đáng lẽ đó là phòng bạn HỨA SẼ CHUYỂN CHO MÌNH. Vấn đề ở đây là mình KHÔNG ĐƯỢC Ở PHÒNG MÌNH ĐÃ ĐẶT, và BẠN ĐÃ CHO NGƯỜI KHÁC CHECK IN TIẾP VÀO PHÒNG ĐÓ VÀ KHÔNG HỀ HỎI Ý KIẾN CỦA MÌNH. Bạn mặc định mình phải thương người già (mặc dù mình không biết đây có phải là lí do thật hay ko) và khi mình không đồng ý thì bạn nói mình không thương người già. Mình nói, nếu bây giờ không thể đổi cho mình phòng hà nội, thì mình sẽ dọn đi, thì bạn đồng ý để mình đi, vì bạn đã cho khách kia check in vào ở xong xuôi hết rồi.

Anh chủ nhà sẵn sàng “tiễn khách” đi

Bạn mình sau đó yêu cầu gặp anh chủ nhà để xem anh có hướng xử lý nào khác của một người quản lý hay không, thì anh xử lý y như bạn nhân viên, đồng ý để mình đi. Mình và bạn mình thật sự quá thất vọng cho một dịch vụ quá tệ từ cấp dưới lẫn cấp trên. Các bạn đã HỨA LÈO ĐẾN 2 LẦN VỚI MÌNH, sau đó TỰ Ý CHECK IN CHO KHÁCH KHÁC và KHÔNG HỀ HỎI Ý KIẾN CỦA MÌNH MÀ CHỈ LÀ THÔNG BÁO, VÀ THÔNG BÁO VÀO LÚC 12H TRƯA. Khác gì các bạn đẩy mình vào một thế mà không còn sự lựa chọn nào khác. MÌNH QUYẾT ĐỊNH THÀ DỌN ĐỒ RA ĐƯỜNG CHỨ KHÔNG Ở LẠI VỚI SỰ BỰC TỨC.

Một số lý do

Các bạn đã đồng ý để khách các bạn đi, các bạn ưu tiên khách khác khi đã hứa với mình, mình ko được ở phòng mình đã đặt, mình đi chơi bỏ tiền ra để chuốc lấy sự bực tức. Các bạn làm dịch vụ nhưng cách xử lý tình huống của các bạn quá kém. Các bạn bắt khách phải thông cảm cho các bạn khi đó là lỗi sai của các bạn khi đã để double booking. Mình ko bóc phốt gì minnhouse, vì có lẽ sẽ có lúc minn mang lại cho kh hàng cgiac dễ chịu như mình đã từng có, nhưng khi phát sinh trg hợp cần giải quyết thì mới là lúc thể hiện dc cldv rõ nhất. mình chỉ chia sẻ để mong các b cân nhắc và k biến chuyến dl của mình trở nên bực tức và vất vả.”

Nhận xét và comment của cộng đồng mạng.

Comment của khách Một sô nhận xét của cộng đồng mạng Ý kiến của cộng đồng mạng

Tóm tắt và nhận định về vấn đề.

Tóm tắt

Vấn đề mà khách hàng gặp phải khi book phòng là bạn khách đã book loại phòng “Hà Nội”. Bên phía homestay đã thống nhất cho khách thuê đúng loại phòng trước đó. Tuy vậy, khi khách tới nhận phòng, bên phía homestay lại cho khách ở loại phòng “Mộc Châu” với lý do phòng “Hà Nội” đang có khách ở chưa check out. Bên phía homestay có xin lỗi khách và đảm bảo rằng sẽ đổi phòng cho khách vào ngày hôm sau. Tuy vậy, sáng hôm sau, khách phải thoả thuận mãi với nhân viên mới được đổi phòng vào 1h chiều. Bạn khách yên tâm đi chơi vì tin rằng sẽ được đổi phòng. Thế nhưng tới 12h trưa, bạn nhân viên gọi điện cho khách nói rằng không đổi được phòng với lý do: CÓ KHÁCH MỚI VÀO, là người già, bị gãy chân, gia đình họ muốn ở gần nhau. Thêm nữa, ngoài phòng “Hà Nội” ra, còn rất nhiều phòng khác… Bên phía homestay một mực từ chối không cho khách hàng ở phòng mà trước đó CÓ ĐẶT TRƯỚC.

Nhận định vấn đề.

Như đã nói ở trên, đây là một vấn đề “muôn thuở” mà khách hàng gặp phải khi thuê homestay. Trong những trường hợp này, homestay là bên sai. Hầu hết, các homestay chỉ được đầu tư kinh doanh theo hộ gia đình. Nên họ không có kinh nghiệm sắp xếp lịch đặt phòng cụ thể của khách. Do đó xảy ra tình trạng như trên. Nhưng theo như bài review của bạn khách, homestay có nhân viên quản lý, sắp xếp việc đặt phòng cho khách. Trong trường hợp này, có thể bạn nhân viên đã làm việc cẩu thả. Mọi thứ khiến du khách tới homestay bực mình và khó chịu. Cùng vì đó mà homestay Đà Lạt đã “thất hứa” với khách tới lần thứ hai. Tức nước vỡ bờ, khách không chịu được và anh chủ, bạn nhân viên “tiễn” khách về luôn. Cách hành xử của những người làm dịch vụ nghiệp dư phần nào đã mang lại bộ mặt xấu cho homestay Đà Lạt nói riêng và du lịch Đà Lạt nói chung. Khách hàng là người phải chịu thiệt thòi và bực tức nhiều nhất. Các bạn nên giữ cho mình một trạng thái vui vẻ và thuê một homestay khác tốt hơn. Hãy cứ yên tâm. Vì ngoài kia còn rất nhiều homestay đẹp. Chủ nhà và nhân viên thân thiện chứ không như nơi này.

Một số hình ảnh tại Minn’s House.

Tuy bị khách “bóc phốt”, nhưng không thể phủ nhận những thiết kế tinh tế tại homestay. Sau đây sẽ là một số bức hình. Phòng khách Phòng ngủ “Sài Gòn” Phòng ngủ Phòng ngủ Phòng “Hà Nội” Phòng “Hà Nội”. ảnh của khách tại homestay Phòng khách Khuôn viên ngoài trời Phòng ngủ Ảnh chụp của khách Ảnh chụp của khách. Vừa rồi mình đã làm rõ vấn đề về homestay Đà Lạt có thật sự “thất hứa” với khách hàng hay không! Đây chỉ là nhận định ở phía khách, dựa vào đó, chúng ta vẫn chưa thể nhìn nhận nhiều chiều về vấn đề này. Các bạn chưa nên vội vàng đánh giá xấu một homestay nào đó. Cá nhân mình khá bất ngờ vì Minn’s House là một homestay mang nhiều phong cách khác nhau. Khá đẹp và tinh tế. Sau khi đọc xong bài review này thì có chút “hụt hẫng”. Sau bài viết này, mình hy vọng các bạn nên đọc thật nhiều review của khách hàng trước khi book phòng ở một homestay. Mình chúc các bạn luôn có một chuyến đi vui vẻ bên người thân và gia đình nha!

Có thể bạn muốn xem