Hội thảo chuyên đề: Hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh (AVGC) tại Việt Nam

Hội thảo chuyên đề: Hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh (AVGC) tại Việt Nam Thông tin từ ban tổ chức: Thời gian: 15:00 – 18:00, Thứ bảy 27/11/2021 Hội thảo trực tuyến Link đăng ký ----------------------------- Ngày nay, truyện tranh là một hình thức biểu đạt nghệ thuật quan trọng ở châu Âu, Hoa Kỳ hay Nhật Bản. Thị trường xuất bản truyện tranh đang phát triển không ngừng và mỗi độc giả đều có thể tìm cho mình một tác giả, một bộ sách đáp ứng thị hiếu riêng. Đây cũng là một nguồn cảm hứng có sức ảnh hưởng và mang tới sự tương tác hai chiều với các phương tiện truyền thông khác: nhiều bộ phim, phim truyền hình, video games, tiểu thuyết hoặc triển lãm đã được chuyển thể hoặc lấy cảm hứng từ các nhân vật, các câu chuyện trong truyện tranh, hay còn được biết tới là Nghệ thuật thứ chín. Truyện tranh còn là một phần của...
quảng cáo

Thông tin từ ban tổ chức:

Thời gian: 15:00 – 18:00, Thứ bảy 27/11/2021

Hội thảo trực tuyến

Link đăng ký

-----------------------------

Ngày nay, truyện tranh là một hình thức biểu đạt nghệ thuật quan trọng ở châu Âu, Hoa Kỳ hay Nhật Bản. Thị trường xuất bản truyện tranh đang phát triển không ngừng và mỗi độc giả đều có thể tìm cho mình một tác giả, một bộ sách đáp ứng thị hiếu riêng. Đây cũng là một nguồn cảm hứng có sức ảnh hưởng và mang tới sự tương tác hai chiều với các phương tiện truyền thông khác: nhiều bộ phim, phim truyền hình, video games, tiểu thuyết hoặc triển lãm đã được chuyển thể hoặc lấy cảm hứng từ các nhân vật, các câu chuyện trong truyện tranh, hay còn được biết tới là Nghệ thuật thứ chín. Truyện tranh còn là một phần của lĩnh vực rộng hơn được gọi là công nghiệp hình ảnh (hoạt hình, video games, truyện tranh).

Mục đích của hội thảo là quy tụ các họa sĩ minh họa, nhà văn, biên tập viên, nhà làm phim, nghệ sĩ, nhà báo, nhà xuất bản, nhà phê bình, cùng các nhà văn hóa và chuyên gia khác của Việt Nam để suy ngẫm và trao đổi về các điều kiện phát triển công nghiệp văn hóa sáng tạo ở Việt Nam dựa trên hệ sinh thái sáng tạo hình ảnh. Đặc biệt, các diễn giả sẽ trình bày cách thức mà lĩnh vực xuất bản truyện tranh đã phát triển trong nền công nghiệp hình ảnh ở Pháp và Đức.

Sự kiện diễn ra bao gồm 3 vòng thảo luận và sẽ đề cập tới 3 nội dung chính:

1, Sự phát triển của lĩnh vực công nghiệp hình ảnh ở Pháp và ở Đức có thể truyền cảm hứng cho Việt Nam trong việc xây dựng ngành công nghiệp nghệ thuật hình ảnh của riêng mình như thế nào? Tình hình ở Đức và Pháp như thế nào?

2, Tương lai của ngành Truyện tranh tại Việt Nam? Truyện tranh Việt Nam sẽ phát triển như thế nào trong lĩnh vực công nghiệp hình ảnh?

3, Tại sao những đặc thù trong kĩ năng và chuyên môn của lĩnh vực công nghiệp hình ảnh mang lại các điều kiện thuận lợi để giúp các bạn trẻ Việt Nam trở thành những người có đầu óc đổi mới, trở thành các doanh nhân và nhà cung cấp việc làm?

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Diễn giả trực tiếp

– Nguyễn Thành Phong và Nguyễn Khánh Dương, tác giả truyện tranh

– Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Hà, Giám đốc VICAS Arts Studio (Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam)

– Ông Đặng Cao Cường, Trưởng ban biên tập truyện tranh, Nhà xuất bản Kim Đồng

– Ông Hoàng Việt Tùng / Ông Hoàng Việt Tân, VTC Academy

– Ông Hà Huy Hoàng, DeeDee Studio

Diễn giả từ xa qua internet hoặc video

– Ông Dennis Schoubye, Game City Hamburg

– Giáo sư Hannes Rall, Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore

– Ông Jakub Dvorský, Amanita Design, Cộng hòa Séc

– Ông Marko Dieckmann, ION LANDS

– Ông Thierry Nguyen, người sáng lập Bad Clay Studio

– Ông Josselin Azorin-Lara, tác giả truyện tranh

– Ông Pierre Lungheretti, Cité internationale de la Bande dessinée et de l’image

– Ông Sidi Benlarbi, Xilam

Dẫn chương trình

– Bà Trương Uyên Ly, nhà báo, Hanoi Grapevine

Cập nhật thêm thông tin tại trang sự kiện.