Early bird là gì? Tại sao Nhà hàng

Early bird là gì? Tại sao Nhà hàng Là nhân viên lễ tân, nhân viên bán phòng/ đặt bàn hay nhân sự cấp quản lý, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy xa lạ với thuật ngữ Early bird – một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp nhà hàng - khách sạn tăng lợi nhuận. Vậy early bird là gì? Các hình thức early bird thường gặp trong nhà hàng - khách sạn là gì? Tại sao nhà hàng - khách sạn nên áp dụng chiến lược early bird? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của GTOP Early bird là gì? Là một trong những thuật ngữ tiếng Anh phổ biến được dùng nhiều trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, resort hay du lịch, early bird dịch sang tiếng Việt có nghĩa là đặt sớm (có thể là đặt phòng khách sạn sớm, đặt bàn ăn sớm, đặt vé máy...

nhân viên lễ tân, nhân viên bán phòng/ đặt bàn hay nhân sự cấp quản lý, bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy xa lạ với thuật ngữ Early bird – một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả giúp nhà hàng - khách sạn tăng lợi nhuận. Vậy early bird là gì? Các hình thức early bird thường gặp trong nhà hàng - khách sạn là gì? Tại sao nhà hàng - khách sạn nên áp dụng chiến lược early bird? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của GTOP

Early bird là gì?

Là một trong những thuật ngữ tiếng Anh phổ biến được dùng nhiều trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, resort hay du lịch, early bird dịch sang tiếng Việt có nghĩa là đặt sớm (có thể là đặt phòng khách sạn sớm, đặt bàn ăn sớm, đặt vé máy bay sớm…). Trong kinh doanh khách sạn - nhà hàng, early bird ra đời nhằm giúp khách sạn/ nhà hàng lấp đầy phòng trống/ bàn trống, tối đa hóa doanh thu.

Hiểu một cách đầy đủ và chính xác, early bird sẽ được các hãng kinh doanh dịch vụ áp dụng trong các chương trình khuyến mại, giảm giá cho những khách hàng tới trước/ đặt trước theo phương châm “on a first-come first-served basis – ai đến trước được phục vụ trước” và sẽ có một giới hạn phục vụ nhất định.

early bird là gì
Early bird là gì? - Early bird là đặt phòng sớm, đặt bàn sớm...

Một số hình thức early bird thường gặp tại khách sạn - nhà hàng

Tùy thuộc vào mục đích triển khai và chiến lược kinh doanh mà mỗi khách sạn - nhà hàng sẽ quyết định có áp dụng early bird (bán phòng - bàn trước) hay không và thời gian bắt đầu hay kéo dài của chương trình trong bao lâu. Thông thường, early bird sẽ được bán tại thời điểm từ một đến hai tuần trước ngày mở bán chính thức (đối với khách sạn - nhà hàng chuẩn bị khai trương) hoặc trước ngày bước vào mùa cao điểm đặt phòng hay được phục vụ vào những giờ gần giờ cao điểm, khoảng trên dưới 1 tiếng (đối với nhà hàng) với một mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Hình thức này rất phù hợp trong bối cảnh thực tế rất nhiều du khách, dù lên lịch trình đi du lịch hay làm việc, đều có kế hoạch từ rất sớm và họ thường săn vé máy bay, săn phòng khách sạn… để tận dụng những chương trình giảm giá, khuyến mại nhằm tiết kiệm đáng kể các khoản đi lại, nghỉ ngơi, ăn ở…

Hiện nay, hầu hết các khách sạn - nhà hàng thường áp dụng chương trình early bird theo kiểu:

  • Giảm giá đặc biệt ít nhất 20% khi đặt phòng trước 15 ngày
  • Giảm 10% khi đặt phòng sớm 15 ngày
  • Giảm 15% khi đặt phòng sớm 25 ngày
  • Giảm 10% khi đặt bàn trước 15 ngày…
early bird là gì
Early bird mang lại ích lợi cho cả khách hàng và khách sạn

Tại sao Nhà hàng - Khách sạn nên áp dụng ngay chiến lược early bird?

Như đã trình bày rất cụ thể ở phần “early bird là gì?”, việc áp dụng chương trình early bird có thể mang lại cho các nhà hàng - khách sạn rất nhiều ích lợi đáng mong đợi như sau:

  • Thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng quan tâm đến chương trình khuyến mại đăng ký đặt phòng/ đặt bàn sớm; từ đó không chỉ giúp doanh nghiệp tăng đáng kể lượng khách hàng, mà còn giúp tránh tình trạng khách hàng “giành nhau” đặt chỗ, đặt phòng vào thời khắc cao điểm, dẫn đến người đặt thành công, người không.
  • Đóng vai trò như một công cụ marketing miễn phí cho nhà hàng - khách sạn, giúp chiêu dụ khách hàng hiệu quả, từ đó, doanh nghiệp giảm bớt được đáng kể các chi phí liên quan đến việc cung cấp dịch vụ như chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm và theo dõi khách hàng mới…vốn là những công đoạn tốn kém thời gian và sức người với chi phí được đội lên khá cao nhưng khả năng thu được tiền không đảm bảo hiệu quả chắc chắn.

Để áp dụng chiến lược này hiệu quả, khách sạn - nhà hàng nên kết hợp truyền thông về chương trình một cách rộng rãi trên các trang mạng xã hội hot nhất hiện nay như facebook, instagram, twitter… và cả website của doanh nghiệp. Tại đây, hãy tạo các box đăng ký thành viên để kêu gọi khách hàng đăng ký từ sớm nếu muốn hưởng early bird hấp dẫn.

early bird là gì
Early bird giúp thu hút khách hàng hiệu quả

 

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nhân sự ngành giải đáp thắc mắc “early bird là gì? Tại sao Nhà hàng - Khách sạn nên áp dụng ngay chiến lược early bird?”, từ đó có thêm những kiến thức hữu ích về các thuật ngữ chuyên ngành, hỗ trợ tốt cho công việc ở hiện tại hoặc trong tương lai (đối với ứng viên tìm việc).

​Ms. Smile

Có thể bạn muốn xem