ĐỪNG LỠ HẸN VỚI MỘC CHÂU MÙA HOA NỞ!

Đến với Mộc Châu vào một ngày tháng 2 se lạnh có phải là lựa chọn đúng đắn? Xin trả lời thành thực là hãy, nên và chắc chắn phải xách balo lên đi đến đây một lần vào mùa hoa nở! Những đồi chè xanh bạt ngàn, một rừng hoa ban nở trắng cả một khoảng không, và vô vàn những cảnh đẹp khắp núi đồi, thung lũng tại chốn thiên đường giữa lưng chừng mây. Đi chơi 2 ngày 1 đêm thì nên đi đâu, làm gì và ở đâu? Cùng khám phá đôi nét qua bài review du lịch Mộc Châu của team chúng mình nhaaaa !!! Những bông hoa nhỏ xinh nở trắng cả một góc Mộc Châu. Mộc Châu nằm ở vùng núi Tây Bắc. Đến với Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, dù là ngày xuân nắng vàng hay mùa đông sương mù trắng xoá.Tuy nhiên Mộc Châu vốn nổi tiếng với hoa cải, hoa đào và hoa mận, nên bạn có thể đi vào tầm cuối năm ( tháng 10 – 11) là mùa hoa cải nở, bạn sẽ có dịp ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trắng muốt đẹp đến mê hồn.Tháng 12 là mùa của hoa dã quỳ, bạn sẽ bắt gặp hoa dã quỳ nở vàng rực một góc trời dọc đường quốc lộ 6 trên đường đi. Nhóm chúng mình chọn đi vào đợt tháng 2 sau Tết, tháng mà dâu chín, đồi chè xanh mát và thời tiết đẹp không tưởng! 1.Chuẩn bị những gì: Chuyến đi 2N1Đ khá là ngắn nên các bạn hãy chuẩn bị đủ tiền dư ra thì càng tốt, sạc điện thoại, sạc dự phòng,… Về trang phục thì là lên núi mà nên thời tiết sẽ giảm và lạnh hơn một chút. Hãy chuẩn bị áo, quần, váy vóc xúng xính còn sống ảo chứ nhỉ. Nói nhỏ một chút là Mộc Châu không quá rét như các bạn nghĩ đâu! Chuẩn bị chu đáo thêm cả đồ ăn ăn dọc đường, đồ ăn cho buổi tối, đồ ăn vặt,… Cuối cùng là trang bị cho mình một chiếc mood thật high để đi quẩy thoiiiiii! 2. Phương tiện di chuyển: – Xe máy: hãy chọn loại hình di chuyển này nếu bạn có đủ sức và nhóm có nhiều con trai và tay lái cứng. Quãng đường từ Hà Nội lên Mộc Châu khoảng 208km và đường đèo lên núi rất dốc. Chính vì vậy mà nhóm mình đã không chọn đi xe máy. -Xe khách giường nằm: vì đi đông và sợ hết giường nên nhóm mình đã gọi điện book 7 vé của nhà xe Bắc Sơn (sđt nhà xe:+84 94 5945005). Giá vé là 180.000đ và đi khoảng 5h đồng hồ. Hoặc các bạn cũng có thể đi limousine với giá là 220.000đ nhưng theo mình thì đi xa và lâu thì nên chọn xe giường nằm! 3. Nghỉ ngơi tại homestay: Lựa chọn homestay để nghỉ ngơi chúng mình đã phải book phòng trước ngày đi 2 tuần. Vì là sau Tết và cũng là khoảng thời gian thích hợp để đi du lịch nên rất đông. May là bọn mình book còn duy nhất 1 phòng dorm 7 giường tại homestay Bơ House. Ở Mộc Châu thì homestay nhiều vô kể và view của các homestay rất đa dạng, phong phú. Chọn Bơ vì ở đây khá gần với các địa điểm vui chơi như Happyland, thác dải yếm, đồi chè,…. Giá cho phòng dorm chúng mình thuê là 900k/phòng 7 người, thêm người là 70-90k/người. Vì muốn thoải mái nên bọn mình thuê trọn cả phòng dorm không ghép thêm người ngoài. Điểm cộng cho Bơ đó chính là phòng rất sạch, chăn gối đệm rất thơm và view khá đẹp. Thêm nữa là nhà bếp rất tiện nghi, có tủ lạnh, máy giặt,…. Cảm giác như ở nhà vậy ^^. À có thêm cả 1 em cún rất mến khách nữa!! Đi 2N1Đ nên là 14h hôm trước check in thì 12h hôm sau là check out. Vì vui chơi chưa hết mà đã đến giờ check out nên bọn mình có nói với Bơ. Các bạn lễ tân rất sẵn sàng cho bọn mình gửi lại đồ ở đó và bao giờ lấy cũng ok. Thật sự thì mình chưa tìm được điều gì ở Bơ mà mình không ưng cả. Bơ phục vụ tốt, nhiệt tình mà giá cả thuê phòng cũng rất hợp lí nữa ^^. Mình nghĩ là Bơ house đạt 9,5/10 điểm ! Lựa chọn cho chỗ nghỉ ngơi lần này của tụi mình là Bơ House. Địa chỉ: Xóm 2 tiểu khu cơ quan, Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La. 4. Lộ trình đi chơi: Di chuyển từ Hà Nội là 10:45 đến Mộc Châu là 15:20. Vì là xe khách to, không phải xe limousine chính vì vậy mà bọn mình không được đưa về tận nơi. Mách nhỏ một chút là nếu lựa chọn một homestay khác thì các bạn nên hỏi lễ tân xem là đến Mộc Châu, xe thả mình ở đâu là gần nhất với homestay đó. Bơ chỉ cho bọn mình là xuống Khách sạn Trường Giang là gần nhất. Ở Mộc Châu taxi 7 chỗ rất rất hiếm chính vì vậy mà 7 người chúng mình phải đi 2 xe 4 chỗ. Vào đến Bơ bọn mình tiện xin sđt taxi 7 chỗ để di chuyển cho tiện. Điểm đến đầu tiên của team mình là Đồi chè Trái tim. Tại đây các bạn có thể thuê quần áo dân tộc 20k/bộ và free vé vào cửa. Các bạn có thể thỏa sức chụp ảnh, săn “view” nhưng không có đồ lưu niệm mang về làm quà đâu nha. Check-in tại đồi chè Trái Tim. Lên đến nơi đã muộn đi chơi một lúc về thì trời cũng tối dần. Lúc này Mộc Châu mới bắt đầu sương xuống, khá lạnh nhưng lại không quá lạnh như mình vẫn nghĩ. Sương dày đặc nhìn mờ ảo nhưng cũng có thể làm áo bạn ướt sũng, không khí mát mẻ rất dễ chịu. Lựa chọn ăn nướng cho một buổi tối lành lạnh thật đúng đắn! Thịt, sốt ướp, kimbap, bánh mì, mọi thứ đồ ăn bọn mình đều chuẩn bị từ ở nhà và mang đi. Bát, đũa, thìa, đĩa đều sử dụng đồ ở homestay, kể cả bếp nướng, than nướng cũng là ở homestay ^^ thật tiện. Bữa tiệc nhỏ tự tay chúng mình chuẩn bị và ăn ngoài trời tại một góc sân nhỏ ngay trong homestay. Buổi tối ăn xong thì bọn mình chẳng nghỉ ngơi lấy sức cho cả ngày mai đi chơi đâu bọn mình chơi uno đến tận sáng, ăn đồ ăn vặt mua từ Hà Nội. Mách nhỏ một chút là các bạn không cần mang quá nhiều đồ đi vì là ở trên Mộc Châu không thiếu hàng tạp hóa. Sữa chua nếp cẩm mua ở ngay hàng tạp hóa đầu ngõ homestay. Hôm sau sáng sớm bọn mình đã dọn đồ, sắp đồ và trả phòng sớm vì tính là đi qua trưa không về. Bơ cho bọn mình gửi đồ lại homestay và đi chơi. Điểm đến đầu tiên trong ngày là Happy Land. Ở đây vé vào cửa là 30k/người. Happy Land là nơi chắc chắn các bạn phải ghé thăm. Trong đây thì có nhiều view hoa lá cành, có trang trại cừu.Mấy em cừu thật không giống tưởng tượng lắm! Các em lông dày nhưng lại bết bát và không trắng sáng xinh tươi như mình nghĩ đâu. Trong Happy Land có cả khu vui chơi nhiều trò thú vị giải trí đó nha Em cừu ở trong Sheep Farm trong khuôn viên Happy Land. Chụp ảnh cũng khá lâu, bọn mình đi ra và tiếp tục hành trình đến Thác Dải Yếm. Giá vé vào cửa cũng là 30k/người. Thời tiết hôm chúng mình đi thì không nắng, hơi lạnh và không mưa. Đường lên thác khá xa và dốc. Lên đến nơi thì thấy có thác nước chảy xuống cũng không có gì thu hút lắm :(( Lại kéo nhau đi xuống thật nhanh vì chỗ đứng nhìn thác khá hẹp mà khách du lịch lại khá đông. Chỗ đứng ngắm thác rất hẹp nên hãy tận dụng hết cơ hội chụp được một bức ảnh bạn nhé. Xuống đến nơi nghỉ ngơi, ăn trưa xong chúng mình lại đi đến đồi thông và vườn dâu Chimi. Thật sự thì mình nghĩ là các bạn đến đây chỉ nên thử uống sữa chua dâu, dâu dầm, các loại sinh tố, sữa chua làm từ dâu. Đồ ăn làm từ dâu trong vườn rất tuyêt! Hãy đến và cảm nhận! Còn để vào vườn hái dâu thì không nên. 350k/kg dâu nhưng làm gì có dâu mà hái! Dâu xanh và rất bé luôn ý.Nếu thích ăn dâu, các bạn có thể mua ở ngoài, cũng không nên mua ở trong vườn dâu là vì khá đắt. Một hộp dâu nhỏ như này có giá là 80.000đ mình mua ở Khách sạn Trường Giang trong lúc chờ xe tới đón. Trên đường đến vườn dâu các bạn sẽ thấy có bảng chỉ dẫn đi đến trang trại bò sữa. Một lời khuyên chân thành là các bạn không nên đi bộ vào đó. Vì thực sự là những em bò trong nằm trong chuồng, mùi rất nồng và chả có cái dịch vụ nào là vắt sữa bò như mình vẫn nghĩ cả :(((. Hậm hực đi ra vì mình có cảm giác bị lừa =)). Ra vườn dâu rồi đi ra rừng thông bản áng. Rừng thông tất nhiên là có bạt ngàn những cây thông từ thấp đến cao và không ít quả thông rụng xuống đường.Phương tiện đi lại trong khu vực này các bạn có thể thuê xe đạp đôi hoặc đơn ngay khu vực cổng vào có giá là 50k/xe. Hoặc các bạn có thể đi xe điện 150k/lượt. Rừng thông cùng một địa điểm với vườn dâu Chimmi. Đi cả ngày, khá mệt và cũng hết chỗ để đi, bọn mình quyết định quay trở lại bơ nghỉ ngơi và book vé xe để về. Xe về thì mình cũng vẫn đi xe khách Bắc Sơn hôm qua và vẫn bắt xe ở Khách sạn Trường Giang. Vậy là kết thúc chuyến đi ngắn 2N1Đ của team mình. Tuy là ngắn nhưng rất rất vui. Tuổi trẻ là phải có những chuyến đi của thanh xuân các bạn nhỉ! Nếu chọn Mộc Châu để du hí, hãy tham khảo vài homestay xinh xinh và chọn cho mình homestay phù hợp nhất nhaaaa! Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ !!