Du lịch Hà Nội Ba Vì bằng phương tiện gì

Du lịch Hà Nội Ba Vì bằng phương tiện gì Ba Vì là một huyện thuộc thủ đô Hà Nội nằm về phía Tây Bắc, huyện hình thành 3 vùng du lịch chính là vùng chân núi Ba Vì, khu vực hồ Suối Hai, khu vực nước khoáng nóng và vùng sông Tích. Cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ rất thích hợp để bạn nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc, học tập vất  vả. Vậy du lịch Hà Nội Ba Vì bằng phương tiện gì để hoàn toàn trải nghiệm hết được vẻ đẹp và mọi điều nơi đây? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm, thông tin cần thiết trong cuộc hành trình khám phá Ba Vì. Phương tiện di chuyển du lịch Hà Nội Ba Vì Ba Vì là một trong những điểm du lịch gần Hà Nội thú vị, lý tưởng vào dịp cuối tuần. Bạn là du...

Phương tiện di chuyển du lịch Hà Nội Ba Vì

Ba Vì là một trong những điểm du lịch gần Hà Nội thú vị, lý tưởng vào dịp cuối tuần. Bạn là du khách từ các tỉnh và thành phố khác bạn có thể chọn các phương tiện như máy bay, tàu hỏa, xe khách thậm chí nếu ở gần bạn có thể đi xe máy vi vu thăm quan khu sinh thái hấp dẫn này.

Nếu bạn đang học tập và làm việc tại Hà Nội thì bạn có thể chọn một trong 3 phương tiện là xe bus, xe máy hoặc ô tô để đến Ba Vì.

– Xe bus: Có 2 tuyến xe bus cho bạn lựa chọn:

1. Tuyến xe 71 hoặc tuyến 74 từ Mỹ Đình – Xuân Khanh.
  2. Tuyến xe 214 xuất phát từ bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội) – Xuân Khanh.

Một điểm lưu ý nhỏ là điểm cuối xe bus dừng ở Xuân Khanh để tới Ba Vì cách 5 km, vì vậy sau khi xuống bến bạn có thể bắt xe ôm hoặc taxi để di chuyển tiếp.

ba vi (24)

– Xe máy: Là phương tiện phổ biến và cũng tiện lợi nhất khi du lịch Ba Vì. Chạy xe theo hướng Láng Hòa Lạc hoặc Cầu Giấy, đường dễ đi, dễ tìm đường vì có biển chỉ dẫn ven đường hoặc nếu ở gần các địa điểm sau bạn có thể lựa chọn một trong hai tuyến đường :

1: Xuất phát từ BigC Thăng Long, Trần Duy Hưng, bạn đi theo hướng đại lộ Thăng Long khoảng 30km đến cầu vượt Hòa Lạc, đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài sau đó đi tiếp đến núi Ba Vì.

2: Xuất phát từ khu vực Cầu Giấy bạn đi theo đường quốc lộ 32 khoảng 37 km tới ngã tư bến xe Sơn Tây, rẽ trái tiếp 3,5 km đến ngã tư Viện 105. Đi thẳng tiếp 9 km tới ngã ba Tản Lĩnh, rẽ trái đi tiếp 3,5 km đến ngã 5 hình sao, phía trước bên tay phải là trạm bán vé tham quan Vườn Quốc gia Ba Vì.

Nếu không có xe máy riêng, bạn có thể thuê xe máy du lịch hà nội tại các cửa hàng, địa điểm uy tín trên địa bàn.

Lưu ý trước khi bạn thuê xe máy bạn nên tìm hiểu kỹ dịch vụ, giá cả, chất lượng, cho thuê xe số hay cho thuê xe máy tay ga ở hà nội và thủ tục cho thuê để có thể thuận tiện hơn cho việc di chuyển, khám phá.

– Ô tô: Bạn có thể di chuyển giống xe máy, tuyến đường đi oto cũng khá ngắn và dễ đi. Từ khu vực nội thành Hà Nội, bạn đi theo đường Láng Hòa Lạc, đi hết đường này thì rẽ phải đi Sơn Tây, đi hết địa phận của Sơn Tây thì đi tới ngã tư cuối đường rồi rẽ trái. Lái xe khoảng 10km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn Vườn Quốc gia Ba Vì, đi theo biển chỉ dẫn là tới khu sinh thái tuyệt đẹp này.

Du lịch Hà Nội Ba Vì chơi gì, ăn gì?

Khi di chuyển bằng xe máy bạn hoàn toàn khám phá tham quan các địa điểm nổi tiếng như: Vườn Quốc gia Ba Vì, rừng cò Ngọc Nhị, núi Ba Vì, chùa Tản Viên Sơn và thăm các làng nghề nón, làng nghề chè… Tại đây nổi tiếng với hệ động thực vật đa dạng phong phú, nhiều cảnh quan và các hoạt động vui chơi, picnic, nghỉ dưỡng ngắn ngày.. Buổi tối bạn có thể cùng bạn bè dựng lều cắm trại, đốt lửa, nướng thịt thật thú vị phải không.

kham-pha-vuon-quoc-gia-Ba-Vi-001

Tìm nên tìm hiểu thêm về: Top 5 Homestay Resort 5 sao tại Ba Vì

Ngoài ngắm phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, chơi các trò chơi độc đáo bạn còn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản hấp dẫn như: gà đồi Ba Vì, thịt lợn rừng, cá sông Đà, rau sắn, bánh sữa Ba Vì, bánh tẻ, chè lam, bánh quế,… và còn có thể mua chúng về làm quà chắc hẳn bạn bè, người thân bạn sẽ thích lắm đấy.

Chúc các bạn có chuyến đi du lịch Hà Nội Ba Vì vui vẻ và an toàn!